ข่าว

กัปตันทีม "เทนนิสทีมชาติไทย" การันตีโปรไฟล์หวดไทยสู้เดนมาร์กได้สนุก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กัปตันทีม "เทนนิสทีมชาติไทย" วิเคราะห์การลงแข่งขัน เทนนิสชิงแชมป์โลก " เดวิสคัพ" ระหว่างเดนมาร์ก กับทีมชาติไทย หวดกันคืนนี้ นักกีฬาไทยไม่ได้ อยู่ในฐานะที่เป็นรอง ถือว่ามีลุ้นให้เก็บแต้มเหนือเจ้าภาพ ย้ำการเลือกผู้เล่นพิจารณาอย่างรอบคอบ

 

ดร.ธนากร ศรีชาพันธุ์ กัปตันทีมไทย  "เทนนิสทีมชาติไทย"   ซึ่งลงแข่งขัน เทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภท ทีมชาย รายการ "เดวิส คัพ บาย ราคูเท็น 2021"   "เดวิสคัพ"   แข่งขัน ที่เมืองคอเลง ประเทศเดนมาร์ก  ระหว่างทีมชาติเดนมาร์ก กับ ทีมชาติไทย

 

ทั้งนี้   กัปตันทีมไทย  เชื่อว่า  "เทนนิสทีมชาติไทย"  ซึ่งประกอบด้วย   "จูเนียร์" วิชยา ตรงเจริญชัยกุล, "เน็ต" พลภูมิ โควาพิทักษ์เทศ, "บูม" กษิดิศ สำเร็จ, "สอง" ยุทธนา เจริญผล และ "แซค" ฐานทัพ สุขสำราญ  ทุกคนถือเป็นนักกีฬารุ่นใหม่  จะฝากความหวังได้

 

เทนนิสทีมชาติไทย  ทุกคน เริ่มจากการเป็นมือท็อปเยาวชนของประเทศ ผ่านการคัดเลือกจนขึ้นสู่ทีมชาติชุดใหญ่  เมื่อดูจากเส้นทาง  ผลงานจากอดีตถึงปัจจุบัน  เชื่อว่าทุกคนจะทำได้ดี 

 

 "นักเทนนิสชุดนี้ เราฝากความหวังได้   เป็นทีมที่ดีที่สุดในขณะนี้  ถ้าส่งเสริมดี  ก็น่าจะรักษาระดับในเดวิสคัพไว้ได้  ผมได้รู้จักทุกคนมาตั้งแต่เด็ก ทุกคนอดทนมานานมาก กับเส้นทางเส้นนี้ การมาถึงจุดนี้ไม่ได้ง่าย เชื่อว่าความแตกต่างของแต่ละคนไม่ว่าจะเป็นสไตล์การเล่น และนิสัยจะเป็นสิ่งที่พัฒนาขึ้นอีก ถ้าได้รับการสนับสนุนที่ดีและการต่อยอด "

 

 

 กัปตันทีมไทย กล่าวว่า  เดวิสคัพ เวิลด์กรุ๊ป 2 รอบแรก ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติเดนมาร์ก ในวันแรก แข่งขันประเภทเดี่ยวสลับมือ คู่แรก วิชยา ตรงเจริญชัยกุล มือ 1 ของไทย พบ คริสเตียน ซิกสการ์ด มือ 2 ของเดนมาร์ก

 

ส่วน กษิดิศ สำเร็จ มือ 2 ของไทย พบ ออกุสต์ โฮล์มเกรน มือ 1 ของเดนมาร์ก  วันที่สอง เริ่มด้วยประเภทคู่ วิชยา คู่กับ พลภูมิ โควาพิทักษ์เทศ พบ เฟรเดริก นีลเซ่น และ เบนจามิน ฮันเนสตาด จากนั้นต่อด้วยเดี่ยวชนมือ วิชยา พบ ออกุสต์ โฮล์มเกรน ขณะที่ กษิดิศ พบ คริสเตียน ซิกสการ์ด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 

 จากรายชื่อของทีมชาติเดนมาร์ก เป็นความโชคดีของทีมไทยที่มือ 1 ของเดนมาร์กคือ โฮลเกอร์ วีตุส น็อดสคอฟ รูเน่ มือ 145 ของโลก ไม่ลงแข่งขัน เนื่องจากติดภารกิจทำผลงานให้ติดท็อป 100 ของโลก ทำให้เป็นโอกาสของทีมไทย   เพราะฉะนั้นในประเภทเดี่ยวสลับมือ ด้วยความเชื่อมั่นในประสบการณ์ของ วิชยา จะเล่นได้ไม่เป็นรอง

 

ส่วน กษิดิศ ที่เป็นดาวรุ่ง จะลงเล่นแบบไม่มีอะไรจะเสีย ซึ่งจะเล่นอย่างผ่อนคลายและทำได้อย่างเต็มที่ ทำให้ทีมไทยน่าจะพอมีลุ้นใน 2 แต้มแรก   สำหรับเหตุผลในการเลือกตัวผู้เล่น ได้ใช้วิธีคิด ปรึกษา ผู้จัดการทีม และให้โอกาสนักกีฬาได้แสดงความคิดเห็น ตามประสบการณ์ ผลงานที่ผ่านมา และสถานการณ์ต่างๆ ที่เอามาประกอบกัน ไม่ว่าจะเป็นการคัดเลือกตัว การแข่งขันตลอดทั้งปี อันดับโลกก็มีส่วน

 

เมื่อถึงเวลาที่จะต้องเลือกเช่น เช่น การเลือก วิชยา เป็นมือหนึ่งโดยอันดับโลกและมีประสบการณ์ในการเล่น เดวิสคัพมากที่สุด รวมทั้ง วิชยา มีความพร้อมหลังจากมาซ้อมและแข่งขันที่ยุโรปก่อนหน้านี้ และดูจากความมุ่งมั่นของนักกีฬาด้วย

 

ขณะที่การเลือก กษิดิศ   มองจากความสามารถในการแข่งขันที่ผ่านมาทั้งระดับประเทศและอาชีพ ที่เคยเอาชนะมือท็อป 200-300 ของโลก ประกอบกับการฟิตซ้อมที่ต่อเนื่อง  

 

 ในประเภทคู่   การตัดสินใจส่ง วิชยา คู่กับ พลภูมิ ด้วยประสบการณ์การเล่นของทั้งคู่ ถ้ามองผลงานในประเภทคู่ พลภูมิถือเป็นนักเทนนิสไทยคนหนึ่ง ที่มีผลงานประเภทคู่ที่ดี ขณะที่ วิชยา มีประสบการณ์สูงในการเล่นคู่กับพาร์ตเนอร์มามากมาย ทำให้เชื่อมั่นในทีมเวิร์กคู่นี้

 

 

โปรแกรมการแข่งขัน  เทนนิส เดวิสคัพ วันที่ 17 ก.ย.  เริ่มแข่งขันคู่แรก เวลา 16.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับเวลา 21.00 น. ของประเทศไทย ส่วนวันที่ 18 ก.ย. เริ่มแข่งขันเวลา 12.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับเวลา 17.00 น. ของประเทศไทย โดยแข่งขันกันในระบบ ชนะ 2 ใน 3 เซต แข่งขันจำนวน 5 คู่ ทีมใดที่เก็บชัยชนะได้ก่อน 3 คู่ จะเป็นฝ่ายชนะ


กัปตันทีม "เทนนิสทีมชาติไทย" การันตีโปรไฟล์หวดไทยสู้เดนมาร์กได้สนุก เทนนิสทีมชาติไทย มีโปรแกรมลงแข่งขัน เทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภท ทีมชาย    "เดวิสคัพ"   แข่งขัน ที่เมืองคอเลง ประเทศเดนมาร์ก  พบกับเดนมาร์ก  ชาติเจ้าภาพ เริ่มเวลา เวลา 16.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับเวลา 21.00 น  วันนี้ ( 17 )

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ