เด่นโซเชียล

"ข่าวปลอมอย่าแชร์" เว็บ หมอพร้อม.com เชื่อมโยง "แอปฯหมอพร้อม"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม เตือน "ข่าวปลอมอย่าแชร์" เว็บ หมอพร้อม.com เป็นของรัฐ เชื่อมโยง "แอปฯหมอพร้อม" ระบุ หมอพร้อม มีแต่ LINE กับ APP เท่านั้น

จากกรณี มีการเผยแพร่ลิงก์เว็บไซต์ หมอพร้อม.com ทางกองยุทธศาสตร์และแผนงาน สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงสาธารณสุข ได้ตรวจสอบเว็บไซต์ดังกล่าว และชี้แจงว่า เว็บไซต์ชื่อ หมอพร้อม .com เป็นเว็บปลอม ไม่ใช่เว็บไซต์ที่กระทรวงสาธารณสุขพัฒนาขึ้นแต่อย่างใด และไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง
กับเว็บดังกล่าว
 

โดยสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ได้พัฒนาระบบการให้บริการข้อมูลการได้รับวัคซีนของประชาชน ภายใต้ชื่อ หมอพร้อม ซึ่งรองรับการใช้งานผ่าน Application หมอพร้อม และ Line หมอพร้อม เท่านั้น

 

"ข่าวปลอมอย่าแชร์" เว็บ หมอพร้อม.com เชื่อมโยง "แอปฯหมอพร้อม"

ดังนั้น ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อ ในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจาก สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://ops.moph.go.th/public/ หรือโทร 02 5901000


บทสรุปของเรื่องนี้คือ : หมอพร้อมรองรับการใช้งานผ่าน Application หมอพร้อม และ Line หมอพร้อม เท่านั้น ไม่มีช่องทางเว็บไซต์ โดยเว็บไซต์ ชื่อหมอพร้อม .com เป็นเว็บปลอม ไม่ใช่เว็บไซต์ที่กระทรวงสาธารณสุขพัฒนาขึ้นแต่อย่างใด

 

ที่มา : Anti-Fake News Center Thailand

logoline