ข่าว

"ทะลุแก๊ส" ขำไม่ออก ชาวแฟลตจับมือตำรวจ ปราบม็อบป่วนดินแดง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้บัญชาการจตำรวจนครบาล เจรจาชาวแฟลตดินแดง หลังรวมตัวร้องเรียนตำรวจ ได้รับเดือดร้อนจากม็อบ "ทะลุแก๊ส" ป่วนเมือง

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้เดินทางมาที่ สน.ดินแดง หลังจากกลุ่มชาวบ้าน ในย่านดินแดง ซึ่งได้รับผลกระทบจากการชุมนุมของกลุ่ม "ทะลุแก๊ส" ได้เข้ามาร้องเรียน ว่าได้รับผลกระทบจากการชุมนุมของกลุ่มเยาวรุ่น "ทะลุแก๊ส และกลุ่มต่อต้านรัฐบาล นานกว่า 1 เดือน

 

"ทะลุแก๊ส" ขำไม่ออก ชาวแฟลตจับมือตำรวจ ปราบม็อบป่วนดินแดง

 

พร้อมเรียกร้องให้ตำรวจ หามาตราการแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน เพื่อคืนความสงบสุขให้กับชาวแฟลตดินแดง ซึ่งหลัง ผู้กำกับ สน.ดินแดง เข้ามาเจรจาและรับเรื่อง จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาระดับสูง 

 

ต่อมา พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้รับรายงาน จึงได้เดินทางเข้ามาพบกับประชาชนกลุ่มดังกล่าว พร้อมประชุมหารือ ซึ่งใช้เวลาประมาณ  1 ชม. โดยมีข้อสรุปว่า ตัวแทนชาวบ้านได้แจ้งปัญหาที่เกิดขึ้นจากการกลุ่มผู้ชุมนุม "ทะลุแก๊ส" ซึ่งกระทบ 3 กลุ่ม ได้แก่ กระทบการดำรงชีวิตกลางคืน ที่ไม่สามารถนอนหลับพักผ่อนได้ , เป็นกลุ่มที่ถูกทำร้ายร่างกาย และกลุ่มที่ได้รับผลกระทบทรัพย์สินเสียหาย 

 

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ กล่าวยอมรับกับชาวบ้านว่า ที่ผ่านมาไม่ได้นิ่งนอนใจ พยายามแก้ไขปัญหาเรื่อยมา แต่ตำรวจก็มีข้อจำกัดในการทำงาน เนื่องจากผู้ชุมนุม "ทะลุแก๊สหลังก่อเหตุได้มีการหลบหนี เข้าที่พักอาศัยในพื้นที่ใกล้เคียง ทำให้ตำรวจไม่สามารถติดตามเข้าไปจับกุมตัวได้

 

ขณะที่ชาวบ้านก็ยืนยันว่า ผู้ก่อเหตุ "ทะลุแก๊สเป็นคนนอกพื้นที่ ไม่ใช่คนในระแวกนี้ เมื่อได้ประเด็นปัญหา ทางตำรวจจึงตัดสินใจจะทำการประชุมหารือ ร่วมกันกับผู้พักอาศัยย่านดินแดง เพื่อทำการแยกแยะ และแยกผู้พักอาศัยออกจากผู้ชุมนุม "ทะลุแก๊สพร้อมกับจะขอความร่วมมือกับผู้พักอาศัยย่านดินแดง อย่าเปิดรับบุคคลภายนอกเข้าพื้นที่ ในช่วงการปฎิบัติหน้าที่ของตำรวจโดยเด็ดขาด หากมีการเล็ดรอดเข้าไป ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าทำการจับกุมทันที 


 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ