บันเทิง

ก่อนซีรีส์จบ 4 ที่เที่ยวจอร์เจียตามรอย "อินจัน" ทำแพลนรอเลย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ซีรีส์อินจัน ใกล้จะถึงอีพีสุดท้ายเข้าไปทุกที ในขณะที่ความฝันที่จะเก็บกระเป๋าเดินทางออกท่องเที่ยวอีกครั้งก็ใกล้ความจริงเช่นกัน เลิกเที่ยวทิพย์ เพราะหลายประเทศเริ่มเปิดรับนักท่องเที่ยวที่ฉีดวัคซีนครบโดสแล้ว

รวมถึงประเทศจอร์เจียที่ถูกใช้เป็นโลเคชั่นในการถ่ายทำซีรีส์อินจันด้วย ก่อนเริ่มการถ่ายทำทีมงานได้ลงพื้นที่เพื่อเก็บข้อมูลและศึกษาเกี่ยวกับสถานที่กันซึ่งใช้ระยะเวลากว่าเดือน เพื่อหาโลเคชั่นที่จะพาทุกคนย้อนเวลากลับไปในยุคที่อินจันยังมีชีวิตอยู่

ก่อนซีรีส์จบ 4 ที่เที่ยวจอร์เจียตามรอย "อินจัน" ทำแพลนรอเลย

ผู้กำกับ “กัลป์ กัลย์จาฤก” บอกถึงเหตุผลที่เลือกจอร์เจียเป็นสถานที่ถ่ายทำหลักว่า “เพราะจอร์เจียเป็นประเทศที่มีภูมิประเทศสวยงามและหลากหลาย แต่ละเมืองที่ไปก็มีเสน่ห์ที่ต่างกัน ซึ่งตอบโจทย์โลเคชั่นที่ตามหาสำหรับซีรีส์อินจันที่เน้นการถ่ายทอดเรื่องราวชีวิตในวัยหนุ่มของอินจันที่ตั้งรกรากอยู่นอร์ทแคโรไลนา สหรัฐอเมริกา และช่วงชีวิตที่ออกตระเวนโชว์ในหลายประเทศ ซึ่งจอร์เจียเป็นประเทศที่มีความหลากหลายทั้งโลเคชั่นแนวธรรมชาติที่มีทิวเขายิ่งใหญ่สุดลูกหูลูกตา เมืองชนบทที่ดูเหมือนย้อนกลับไปในอดีตและ โรงละครโบราณ ซึ่งจุดนี้ก็ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ผู้ชมชื่นชอบการชมซีรีส์เรื่องนี้ เพราะให้ความรู้สึกเหมือนได้ออกเดินทางไปกับซีรีส์ผ่านการชมโลเคชั่นและซีนสวยๆ ตลอดทุกอีพี”

โดยเมืองหลักที่ใช้ในการถ่ายทำที่จอร์เจีย คือ Tbilisi (ทบิลิซี่) เมืองหลวงอันเก่าแก่ ก่อตั้งมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 5 ที่ยังคงความสวยงามของบรรยากาศยุโรปย้อนยุค ที่อยู่ร่วมกับวิวทิวทัศน์ธรรมชาติได้อย่างกลมกลืน

น่าจะถูกจริตสายเที่ยวที่ชอบตามรอยซีรีส์ หรือนักเดินทางที่ฝันอยากไปเยือนจอร์เจียสักครั้ง ระหว่างที่รอให้โลกของเรากลับสู่สถานการณ์ปกติ ชวนดูซีรีส์อินจันทาง Disney+ Hotstar ให้ครบทุกอีพี แล้วแคปโลเคชั่นที่อยากไปเห็นรอไว้เลย แต่ถ้าไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นที่โลเคชั่นไหน นี่คือ 4 โลเคชั่นที่เราแนะนำว่าต้องไปปักหมุดให้ได้ รอไว้เลย แต่ถ้าไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นที่โลเคชั่นไหน นี่คือ 4 โลเคชั่นที่เราแนะนำว่าต้องไปปักหมุดให้ได้

ก่อนซีรีส์จบ 4 ที่เที่ยวจอร์เจียตามรอย "อินจัน" ทำแพลนรอเลย

  • Tbilisi State University มหาวิทยาลัยที่เก่าแก่ที่สุดในจอร์เจีย

เริ่มกันที่โลเคชั่นแรกที่เมืองทบิลิซี่ เมืองหลวงของจอร์เจีย ตามรอย อีพี. 3 เป็นตอนที่อินจันตัดสินใจจะผ่าตัดแยกร่างเพื่อจะได้แต่งงานกับซาร่าและอาดิเลด ด้วยความที่ Tbilisi State University เป็นมหาลัยฯ เก่าแก่ที่สร้างมาตั้งแต่ปี 1918 จนถึงตอนนี้ก็อายุกว่า 100 ปี แล้ว ไม่ว่าจะมุมไหนก็เต็มไปด้วยมนต์ขลัง อย่างห้องประชุมของมหาลัยฯ ถูกเปลี่ยนให้เป็นหอประชุมทางการแพทย์ แค่เดินชมความงามของอาคารเรียนที่เก่าแก่ สถาปัตยกรรมที่เต็มไปด้วยมนต์ขลังก็คุ้มแล้วกับมาเยือน

ก่อนซีรีส์จบ 4 ที่เที่ยวจอร์เจียตามรอย "อินจัน" ทำแพลนรอเลย

 

  • Mestia หมู่บ้านกลางหุบเขา Caucasus mountains

โลเคชั่นที่มีฉากหลังเป็นไม้กางเขนโลหะนี้ ขอยกให้เป็น Hidden Gems กันเลย เพราะทีมงานบอกว่าไปเจอโดยบังเอิญระหว่างเดินทางไปสำรวจหุบเขา Caucasus mountains ซึ่งโลเคชั่นที่มีไม้กางเขนขนาดใหญ่ตั้งตระหง่านนี้เรียกว่า จุดชมวิว Tshakazagari เป็นหน้าผาโล่งๆ สามารถมองเห็นทิวทัศน์ที่สวยงามของหมู่บ้าน Mestia หมู่บ้านกลางหุบเขาคอเคซัสที่อยู่ในเขต Svaneti ได้อย่างเต็มตา ถ้าได้แวะมาหมู่บ้านนี้แล้ว สายชิลล์ชอบเดินชมเมืองหาเวลาเดินเล่นให้ทั่ว เมืองไม่เล็กไม่ใหญ่ ให้เวลา 1 วันเต็มๆ กำลังดี ส่วนสายลุยที่นี่มีที่เที่ยวชมธรรมชาติที่เหมาะสำหรับการเดินแทรกกิ้งใครสามารถขึ้นไปถึงธารน้ำแข็งบนยอดเขาสูงบอกได้คำเดียวว่าคุ้ม

ก่อนซีรีส์จบ 4 ที่เที่ยวจอร์เจียตามรอย "อินจัน" ทำแพลนรอเลย

  • หมู่บ้าน Sartichala ในเมือง Gardabani

สองคู่รักที่อยู่ท่ามกลางทุ่งหญ้าอันกว้างใหญ่ สุดสายตาก็ยังเป็นพื้นที่สีเขียว เป็นอีกหนึ่งฉากในอีพี.2 ที่ดูแล้วสัมผัสได้ถึงความโรแมนติกและสะท้อนความต้องการชีวิตที่สงบ เรียบง่ายของอินจัน ทีมงานบอกว่านี่เป็นโลเคชั่นที่จัดอยู่ในหมวด Hidden Gem เช่นกัน เหมาะหมู่บ้าน Sartichala ในเมือง Gardabani แม้จะเป็นหมู่บ้านที่ใหญ่เป็นอันดับ 5 ของประเทศ แต่ก็ยังสามารถรักษาเสน่ห์และวิถีชีวิตของผู้คนไว้ได้อย่างดี พิกัดหมู่บ้านตั้งอยู่ริมฝั่งตะวันตกของแม่น้ำอิโอริ บนที่ราบสูงอิโอริ ถ้าคุณชอบเที่ยวแบบเรียบง่าย ได้สัมผัสธรรมชาติและเรียนรู้วัฒนธรรมของคนท้องถิ่น จดเมืองนี้ไว้ในลิสต์เลย

ก่อนซีรีส์จบ 4 ที่เที่ยวจอร์เจียตามรอย "อินจัน" ทำแพลนรอเลย

  • Kutaisi Lado Meskhishvili State Academic Theatre โรงละครที่เก่าแก่ที่สุดในจอร์เจีย

หากว่ากันตามประวัติศาสตร์แล้ว อินจัน ต้องเดินทางไปแสดงโชว์ทั่วอเมริกาและอีกหลายประเทศในยุโรป ดังนั้นเราจึงเห็นโลเคชั่นในหลายอีพีที่เกี่ยวข้องกับการแสดงโชว์ และที่นี่ก็เป็นหนึ่งโลเคชั่นที่เราไม่อยากให้คุณพลาด เพราะ Kutaisi Lado Meskhishvili Professional State Drama Theatre เป็นหนึ่งในโรงละครที่เก่าแก่ที่สุดในจอร์เจียและในยุโรป สร้างมาตั้งแต่ปี 1861 ภายในฮอลล์แสดงขนาดใหญ่จุผู้ชมได้ 830 คน และฮอลล์เล็กจุผู้ชมได้ 100 ที่นั่ง สำหรับยุคนั้นก็ถือว่าเป็นโรงละครที่หรูหราอย่างมาก ปัจจุบันโรงละครแห่งนี้ยังเปิดใช้งานอยู่

จริงๆ แล้วจอร์เจียยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกมาก อย่าง ปราสาทเทพนิยาย Ananuri, โบสถ์ Gergeti Trinity Church เปรียบเสมือนสัญลักษณ์อันสำคัญของประเทศจอร์เจีย หรือ Uplistsikhe ป้อมปราการของขุนนางที่คล้ายกับเมืองถ้ำของคัปปาโดเปียในตุรกี ถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้ใช้เวลากับประเทศที่ร่ำรวยอารยธรรมแบบนี้สัก 1- 2 อาทิตย์

แต่ถ้าใครยังไม่พร้อมเดินทาง เชิญ #เที่ยวทิพย์ ด้วยกันก่อนได้ในซีรีส์ อินจัน (Extraordinary Siamese Story: Eng and Chang) ชมได้ทุกตอน เฉพาะที่ Disney+ Hotstar เท่านั้น

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ