เด่นโซเชียล

ดราม่า "บุฟเฟต์" ไม่จบ แอดมินเปิดแชตแฉกลับลั่นไม่เคยขอ Voucher ร้านสวนกลับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดราม่า "บุฟเฟต์" ไม่จบง่ายๆ แอดมินเปิดแชตแฉกลับลั่นไม่เคยขอ Voucher ร้านให้มาเพื่อแลกกับการขอลบโพสต์ด้านลบ ในขณะที่ร้านแถลงฯสวนกลับทันที

ไม่จบง่ายๆ สำหรับประเด็นดราม่าร้าน "บุฟเฟต์" ล่าสุดมีการชี้แจงจากกลุ่ม คนรักบุฟเฟต์ Buffet Lovers หลังจากที่ร้าน Wisdom International Buffet ออกแถลงฯ 3 ข้อปมถูก ดร.ขู่กินฟรี เผยเหตุต้องโพสต์แฉ , กรณีเรื่องจำนวนเว้าเชอร์ที่ทางร้านให้กับทางแอดมินกลุ่ม และ สาเหตุการให้เว้าเชอร์ ตามที่นำเสนอไปก่อนหน้านี้

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

โดยแอดมินน้ำหวาน ได้ประกาศชี้แจงเพิ่มเติมจากกลุ่มคนรักบุฟเฟต์ ภายหลังจากที่ทางร้านบุฟเฟต์ Wisdom International Buffet ออกแถลงฯ ระบุว่า 

 

เบื้องต้นต้องขออภัยทางผู้ติดตาม สมาชิกกลุ่ม ร้าน Wisdom Wisdom International Buffet ที่ Admin อีกท่านได้กระทำผิดไป น้ำหวานในฐานะ Admin กลุ่มจึงขอต้องขออภัยผู้เกี่ยวข้องทุกๆ ท่านและน้อมรับผิดไว้แต่เพียงผู้เดียวค่ะ จึงขอชี้แจงและแจ้งข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับการดำเนินการเกี่ยวกับกลุ่มต่อไป ดังนี้ค่ะ

 

1.วัตถุประสงค์และเจตนารมณ์ของกลุ่ม : เราสร้างกลุ่มนี้มาเพื่อแบ่งปันข้อมูลเกี่ยวกับร้านบุฟเฟต์ให้เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ที่ชื่นชอบการทานบุฟเฟต์ได้ตามกันไปทานบุฟเฟต์ที่ดีๆ ที่อร่อยๆ ซึ่งตลอดระยะเวลาที่เปิดกลุ่มมาทางกลุ่มได้เปิดพื้นที่ในกลุ่มให้ร้านค้า ลูกค้า Blogger Influencer และเพจต่างๆ ได้ใช้พื้นที่ตรงนี้ได้อย่างอิสระและไม่ได้คิดค่าใช้จ่ายในการที่จะใช้พื้นที่ในกลุ่มในการรีวิวแต่อย่างใด

 

2.สาเหตุการได้รับ VC จากร้านดังกล่าว (ขอแจ้งเพิ่มเติมจากที่ร้านชี้แจง) : ที่ออกมาชี้แจงและเรียบเรียงใหม่ เพื่อแจ้งความบริสุทธิ์ใจว่าทางกลุ่มไม่เคยเรียกร้องขอ Voucher อันใดจากร้านเลยค่ะ ขออนุญาตเรียบเรียงตาม Timeline จากเคสที่เกิดปัญหาและการดำเนินการของ Admin โดยทางกลุ่ม Buffet Lovers ได้รับการติดต่อจากร้านทั้งหมด 8 ครั้ง

 

 

ครั้งที่ 1 : วันที่ 15 ก.ค.63 ให้ช่วยลบโพสต์ลูกค้ามาเจอหนอน
การดำเนินการ : ลบให้เพราะว่าร้านแจ้งดำเนินการคุย แก้ไขปัญหาแล้ว ทางร้านเสียชื่อเสียงมาก

 

ครั้งที่ 2 : วันที่ 16 ก.ค.63 ลูกค้าเอาคลิป หนอนมาลงในกลุ่ม การดำเนินการ : เอาลงให้เพราะว่าลูกค้าคนอื่นไปแชร์เอาคลิปเก่าที่เคยแก้ปัญหาแล้วมาลง ไม่ใช่ลูกค้าที่เกิดเคสเอง

 

ครั้งที่ 3 : วันที่ 16 ก.ค.63 มีการแจ้งว่ามีร้านอื่นให้พนักงานแฝงตัวเข้ามาโจมตีร้านอื่นและชมร้านตัวเอง การดำเนินการ : ไม่ได้ตัดสินใจ แต่มีแจ้งบอกร้านว่าถ้าจุดไหนร้านเสียชื่อเสียงจากผู้วิจารณ์ที่ไม่ได้เป็นลูกค้า จะพิจารณาลบให้

 

ครั้งที่ 4 : วันที่ 3 พ.ย.63 ร้านให้ช่วยลบโพสต์ เรื่องปลามีก้าง การดำเนินการ : ไม่ได้ลบ แค่ปิดมีปิดไม่ได้ให้คอมเมนต์เพิ่ม เนื่องจากร้านแจ้งว่า เชฟตรวจสอบแล้ว และมีการให้ส่วนลดแก้ลูกค้า และ เชฟกำชับทุกสาขาให้เข้มงวดเรื่องคุณภาพอาหาร มีแนะนำร้านไปว่าให้เพิ่มความเข้มงวดในการนำก้างปลาออก

 

ครั้งที่ 5 : วันที่ 7 ธ.ค.63 ให้ลบโพสต์ที่ลูกค้าโพสต์ว่า ลาขาดร้านนี้การดำเนินการ : ทำการลบให้ พร้อมแนะนำว่าให้ทักถามลูกค้าหน่อยว่าติดขัดหรือพบปัญหาอะไรมั้ย

 

ครั้งที่ 6 : วันที่ 10 มี.ค.64 ให้ช่วยลบโพสต์ เพราะโพสต์ Complaint ลูกค้าไม่มีหลักฐาน และไม่มีบิลใบเสร็จร้าน และใบรับรองแพทย์ การดำเนินการ : ปิดคอมเมนต์ก่อน และให้ทางเจ้าของโพสต์ติดต่อทางร้าน แต่ร้านอยากให้ลบโพสต์เลย ซึ่งน้ำหวานแจ้งว่า ลบให้ได้นะ แต่ทางอยากให้เคลียร์กับเจ้าของโพสต์ก่อน อยากให้แฟร์ทุกฝ่าย สรุป คุยกับลูกค้าเรียบร้อย ลูกค้าส่งใบเสร็จและใบรับรองแพทย์ให้ร้านตรวจสอบ เพื่อรับผิดชอบต่อลูกค้า

 

ครั้งที่ 7 : วันที่ 5 มิ.ย.64 ให้ช่วยลบโพสต์เนื่องจากกระทบต่อร้าน ทางร้านมีเรียกซัพฉีดแมลงเข้าให้ไวที่สุดแล้ว การดำเนินการ : ลบโพสต์ให้เพราะร้านมีพูดคุยกับทางลูกค้าเพื่อแสดงความรับผิดชอบแล้ว

 

ครั้งที่ 8 : วันที่ 22 มิ.ย.64 ร้านให้ลบโพสต์ที่มีปัญหา พร้อมแจ้งว่าที่รบกวนแอดมินให้ลบโพสต์บ่อยๆ เลยขอมอบ Voucher ร้านให้เครือให้ไปทานฟรี จำนวน อย่างละ 4 ใบ การดำเนินการ : ลบโพสต์ให้เพราะร้านแจ้งว่ารับทราบปัญหาแล้ว และแก้ไขปรับปรุงอย่างเร่งด่วน

 

เบื้องต้นต้องขอขอบพระคุณสำหรับ VC ที่กรุณามอบให้มา ตอนนี้ VC จำนวน 6 ใบ Wisdom 2 และร้านในเครือ 4 ยังอยู่ที่แอดมินหวานครบทุกใบ และขอให้ทุกท่านมั่นใจว่าจะไม่ได้นำไปใช้งานหรือขายต่ออย่างแน่นอน ยกเว้นทางร้านอนุมัติให้ส่งมอบต่อให้กับท่านอื่นๆได้ ซึ่งได้มีติดต่อขออนุญาตเพื่อนำไปแจกท่านอื่นๆ แล้ว แต่ยังมิได้รับคำตอบแต่อย่างใด (บัตรหมดอายุสิ้นเดือนนี้)
 

3.การได้รับ VC / การแจก VC แก่สมาชิก / การแบ่ง VC ของทีมแอดมิน มีการบริหาร VC จากการตกลงหรือรับแจ้งจากร้านว่า VC นั้นที่ได้มาจะเป็นการให้แจกลูกเพจกี่ใบหรือให้แอดมินกี่ใบ และยืนยันไม่เคยติดต่อร้านไหนเพื่อเข้าไปขอ VC มาทานเอง หรือขอเข้าไปทานฟรีๆแต่อย่างใด ยกเว้นเป็นการขอรับบางส่วนเพื่อเป็นสินน้ำใจในการช่วยจัดกิจกรรมการแจก VC แก่สมาชิกกลุ่ม และทุกครั้งที่ได้รับการคัดเลือกผู้โชคดี จะดำเนินการส่งรายชื่อให้กับร้านเพื่อส่งให้ผู้โชคดีโดยตรง

 

4.การดำเนินการเกี่ยวกับกลุ่มต่อจากนี้ ทางกลุ่มยินดีอย่างยิ่งที่จะให้ความช่วยเหลือในการโปรโมทร้านต่างๆ การแชร์เพจ แชร์โพสต์เหมือนเดิม โดยไม่มีเจตนาใดแอบแฝงต่อไป ด้วยความเต็มใจ หากมีร้านใดอยากให้กลุ่มช่วยแชร์เพจไหน เพื่อเป็นการโปรโมทร้านสามารถติดต่อมาได้หลังไมค์ ยินดีช่วยเหลือด้วยความเต็มใจโดยไม่หวังสิ่งใดตอบแทน ซึ่งในอนาคตต่อไป จะไม่มีการลบโพสต์ใดๆ ทั้งสิ้น ยกเว้นว่าในกรณีที่มีเคสการฟ้องร้องขึ้นมาเป็น Case by Case ขอบคุณค่ะ

 

ดราม่า "บุฟเฟต์" ไม่จบ แอดมินเปิดแชตแฉกลับลั่นไม่เคยขอ Voucher ร้านสวนกลับ

 

ในเวลาต่อมาร้าน Wisdom International Buffet  ก็ได้ออกมาโต้กลับทันที พร้อมบอกว่านี่จะเป็นการแถลงการณ์ครั้งสุดท้ายแล้ว โดยเนื้อหาทางร้านระบุว่า 

 

" แถลงการณ์สุดท้าย จากคณะผู้บริหารร้าน Wisdom International Buffet กรณีร้านถูกกล่าวหาว่า ติดสินบนทางแอดมินของกลุ่มดังกล่าวเพื่อลบโพสต์ จากกรณีดังกล่าว ทางร้านขอชี้แจงและตอบคำถามในประเด็นที่ทางลูกค้า ประชาชน และสื่อมวลชนสงสัยมาดังนี้

 

ทางร้านยอมรับว่ามีปัญหาทางด้านบริการที่เกิดขึ้นจริง ซึ่งทางร้านรู้สึกเสียใจต่อทุกปัญหาที่เกิดขึ้น และไม่ได้นิ่งนอนใจ ทางเราได้รีบดำเนินงานติดต่อกลับไปทางลูกค้าที่ได้รับปัญหานั้นๆเพื่อแสดงความขอโทษ , รับผิดชอบ และแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นทันที รวมถึงได้เตรียมแผนการป้องกัน เพื่อไม่ให้มีปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นซ้ำอีกในอนาคต

 

ซึ่งเมื่อได้จบปัญหากับทางลูกค้าที่ได้รับผลกระทบแล้ว ทางร้านถึงได้ขอให้ทางแอดมินกลุ่มช่วยลบโพสต์ให้เนื่องจากในหลายเคส มีผู้ไม่หวังดีและไม่เกี่ยวข้องกับปัญหาดังกล่าวเข้ามาปั่นกระแสและโจมตีร้าน ทั้งการนำโพสต์นั้นมาลงซ้ำ (ลูกค้าต้นเรื่องลบโพสต์เองไปแล้ว) รวมถึงคอมเมนต์โจมตีร้านใต้โพสต์นั้นๆ ทางร้านจึงมีความจำเป็นต้องปกป้องชื่อเสียงของทางร้านเอง

 

และหลังจากการแก้ปัญหาข้างต้นเรียบร้อยแล้ว ทางร้านจึงได้เสนอมอบเว้าเชอร์ดังกล่าวให้กับแอดมิน โดยมีจุดประสงค์ตามที่ได้แจ้งไปในแถลงการณ์ก่อนหน้าว่า “เพื่อขอบคุณที่แอดมินเป็นสื่อกลางช่วยประสานงาน ให้ทางร้านได้ติดต่อกับลูกค้าที่มาใช้บริการได้โดยตรง” โดยไม่ได้มีจุดประสงค์ที่จะเสนอเว้าเชอร์เพื่อเป็น “สินบน” ในการลบโพสต์แต่อย่างใด

 

และในส่วนของการที่แอดมินจะนำเว้าเชอร์ที่ทางร้านมอบให้ไปใช้ในทางไหนนั้น เป็นสิทธิของแอดมินกลุ่มที่ต้องใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจเอง ทั้งนี้ ทางร้านไม่ได้มีการขอให้ทางแอดมินลบทุกโพสต์ที่เป็นข้อติชมที่กล่าวถึงทางร้าน

 

ความคิดเห็นในเชิงลบที่เป็นของลูกค้าจริงๆที่ไม่ใช่มาจากผู้ไม่หวังดี ก็ยังคงมีอยู่ และทางร้านก็ยินดีรับฟังเพื่อนำไปแก้ไขปรับปรุง เพราะทางร้านยังยืนยันว่า ทางเรายินดีที่จะรับฟังทุกข้อคิดเห็น ทั้งติและชม เพื่อนำไปพัฒนาทั้งอาหารและบริการของร้านต่อไป เพื่อให้ลูกค้าได้ทานอาหารและรับบริการที่ดีที่สุด

 

หากมีข้อผิดพลาดประการใดทางเราต้องขออภัยเป็นอย่างสูงมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ

 

คณะผู้บริหารร้าน Wisdom International Buffet

 

 

CR คนรักบุฟเฟต์ Buffet Lovers , Wisdom International Buffet

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ