บันเทิง

ยังโชคดี "ไดสุเกะ" ถูกแฮกเฟซบุ๊ก ยังไม่ทันเสียหาย ฝากเตือนมิจฉาชีพอย่าทำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เหล่าคนดังมักจะเจอกับตัวบ่อยๆ นั่นก็คือการถูกแฮกบัญชีเฟซบุ๊ก และเหตุการณ์นี้ก็เกิดขึ้นกับนักแสดงหนุ่ม “ไดสุเกะ สุกี้คาวา” ที่ออกมาโพสต์แจ้งข่าวว่าเฟซบุ๊กโดนแฮก

หลังจากห่างไปไปจากจอแก้ว ร่วม 2 ปี สำหรับ นักแสดงหนุ่ม “ไดสุเกะ สุกี้คาวา”  นักแสดงลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น ที่ตอนนี้ผันตัวเป็นนักแสดงอิสระแล้ว ซึ่งกลับมาคราวนี้ มีโอกาสได้ร่วมเล่นซีรีส์วายเรื่องแรกในชีวิต ให้แฟนๆ ได้ลุ้นกัน 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ซึ่งวันนี้ (15 ก.ย. 64) ผู้สื่อข่าวมีโอกาสได้พูดคุยถึงประเด็น ถูกแฮกบัญชีเฟซบุ๊ก ซึ่งก่อนหน้านี้ เจ้าตัวได้ออกมาโพสต์เตือน และชี้แจงเรื่องดังกล่าวผ่านอินสตราแกรม 

โดย ไดสุเกะ บอกว่า  "รู้สึกแปลกๆมาสักพักหนึ่งแล้ว เมื่อเช็คกับอีเมลล์เลยรู้ เล่นไม่ได้เกือบวัน เพราะเราทำงาน ทำธุระอยู่ด้วย ผมตกใจ เพราะว่า รหัสเรา 75 ตัวแล้ว เราก็สร้างรหัสใหม่ให้เยอะกว่าเดิมอีก"

"กู้กลับมาใช้ได้ปกติครับ คือจริงๆ ก่อนหน้านี้มีข้อความแปลกๆเข้ามาก่อน มีคนรู้จักคนหนึ่ง เขาเชื่อแอพพลิเคชั่นกู้เงิน มันมีข้อความมาหาเราว่าเราไปค้ำประกัน เพื่อนๆหลายคนก็เดินมาแล้วเหมือนกัน เราก็เลยทำรหัสใหม่หมดเลย"

บอกเลยว่า งานนี้ ไดสุเกะ โชคดีมาก ที่ยังไม่ทันจะได้รับความเสียหาย เนื่องจากรีบโพสตืแจ้งก่อนดังที่บอกไปก่อนหน้านี้ 

ไดสุเกะบอกว่า ยังไมไ่ด้กระทบกับอะไร เลยจะพยายามรู้ให้เท่าทันคนยุคนี้ และพยายามเข้าใจ และคิดว่าป้องกันตัวเองดีที่สุด ถ้ามีอีกครั้ง ก็อาจจะต้องดำเนินคดี แจ้งความต่อไป

ฝากบอกด้วยว่า "ใครคิดทำอะไรแบบนี้ หยุดคิดเถอะครับ มันมีวิธีการอยู่รอดแบบมีศีลธรรม อย่าทำเลยครับ มันไม่ดี" ไดสุเกะ กล่าว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ