เด่นโซเชียล

"ผู้ว่าฯปู" ชี้ ระบบไม่ได้ล้มเหลว แต่คนต่างหากที่ล้มเหลว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผู้ว่าฯปู" วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ชี้ ระบบไม่ได้ล้มเหลว แต่คนต่างหากที่ล้มเหลว ระบุปลูกอย่างไรได้อย่างนั้น ปลูกมะพร้าวจะได้กินพริกหรือมะม่วง ย่อมเป็นไปไม่ได้

วันที่ 14 กันยายน 2564 นาย วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร หรือ "ผู้ว่าฯปู" โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า เมื่อวันก่อนทีวีช่องหนึ่งมาถ่ายทำการดำเนินชีวิตของคนที่เคยติดโควิดเช่นผม ให้ทุกคนได้ตระหนักรู้ถึงภยันตราย และหาทางป้องกัน 

 

 

อ่านข่าวที่เดี่ยวข้อง

 

ผู้ว่าฯปู ระบุต่อว่า ก่อนแยกจาก ให้ผมประชาสัมพันธ์เรื่อง "หยุดขายเสียง เพื่ออนาคตประเทศ" ประชาธิปไตย หัวใจคือการเลือกตั้ง แต่ปู้ยี่ปู้ยำจนระบบการเลือกตั้งออกอาการไปไหนไม่ถูก เละเทะ มีบัตรเขย่ง มี ส.ส.ปัดเศษ มี ฯลฯ 

 

กระจายอำนาจ มี อปท.หลากหลายแบบ แต่ไม่สามารถแก้ปัญหาการทุจริตได้ 

 

"ปลูกมะพร้าว ได้กินมะพร้าว

ปลูกพริก ได้กินพริก

ปลูกมะม่วง ได้กินมะม่วง

ปลูกมะพร้าว จะได้กินพริก หรือมะม่วง ย่อมเป็นไปไม่ได้

ปลูกอย่างไรได้เช่นนั้น" 

 

ประชาชนขายเสียง เราจึงได้ตัวแทนซื้อเสียง พอมีอำนาจ มีตำแหน่ง ย่อมต้องการถอนทุนคืน ถอนทุนที่ตัวเองซื้อไป บนหลักการ "กระจายอำนาจ" คือสิ่งที่ดีที่สุด 

 

แต่พอได้อำนาจมาจริง ๆ กลับบริหารแบบหาเศษหาเลย หาเงินทอน หาส่วนต่าง โดยนึกถึงประชาชนอยู่ท้ายสุด

 

ที่ดีก็มาก ที่ไม่ดีก็เยอะ ระบบจึงไม่ได้ล้มเหลว แต่คนต่างหากที่ล้มเหลวครับ 

 

 

ทั้งนี้ ผู้ว่าฯปู ยังได้โพสต์ภาพขณะลงพื้นที่ตรวจถนนทรุดตัวพร้อมระบุข้อความว่า พูดแล้วต้องทำ โลกที่ล้อมรอบตัวเรา ไม่ได้มีเฉพาะโควิด เราจึงต้องเรียนรู้ที่จะอยู่กับโควิดให้ได้ 

 

ฉีดวัคซีน ใส่หน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อย ๆ เว้นระยะห่าง ไม่สังสรรค์หรือจัดงานปาร์ตี้ งดจัดงานรื่นเริงที่มีคนมารวมจำนวนมาก ฯลฯ 

 

ปัญหาอยู่ที่ว่า การเรียนรู้ที่จะอยู่กับโควิด ต้องอาศัยการลงมือทำเป็นหลัก ทำมาก เจอปัญหามาก เจออุปสรรคมาก ไม่เจอปัญหา ไม่เจออุปสรรค บอกให้รู้ว่าเราไม่ได้ทำอะไรเลย 

 

ถ้าเราผิดพลาดเพราะทำงานมาก ปล่อยไปเถิด อย่าเก็บไว้เป็นกังวล ขอเพียงเราไม่ได้ทำเรื่องเลวร้าย ไม่ได้ทำเรื่องผิดจริยธรรม ขอเพียงเราไม่ได้ทำงานเพราะตำแหน่ง ขอเพียงเราใช้ใจในการทำงาน 

 

การพูด การสื่อสาร ล้วนสำคัญยิ่ง แต่การลงมือทำ สำคัญที่สุด 

 

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบตามที่ กระทรวงมหาดไทย เสนอให้ นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี หรือ ผู้ว่าฯปู ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ไปดำรงตำแหน่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง 

 

โดยก่อนหน้านี้ ผู้ว่าฯปู ได้ยื่นหนังสือขอลาออกจากราชการ หลังเผชิญกับปัญหาสุขภาพ แต่ทางกระทรวงมหาดไทยได้ระงับหนังสือลาออกฉบับดังกล่าวไว้ กระทั่งมีมติเห็นให้ไปดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทองดังกล่าว 
 

"ผู้ว่าฯปู" ชี้ ระบบไม่ได้ล้มเหลว แต่คนต่างหากที่ล้มเหลว

 

ที่มา วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี

 

 

logoline