ข่าว

"ช้างป่า" พังกำแพงวัด จ.ฉะเชิงเทรา เสียหายทั้งแถบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พระสงฆ์วัดคลองเตย อ.สนามชัยเขต ผวาช้างป่าบุกพังกำแพงวัดกลางดึก เจ้าอาวาส บอกอยู่วัดมากว่า 7 ปี ชินกับช้างป่า แต่ก็แปลกใจที่ผ่านมาช้างไม่เคยเข้าทำลายบริเวณเขตวัด

เมื่อวานนี้ ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ วัดคลองเตย หมู่ที่ 21 ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา หลังทราบว่ามี ช้างป่าพังกำแพงวัด ทางเจ้าอาวาส และพระลูกวัด ได้พาผู้สื่อข่าวไปดูร่องรอยบริเวณรั้วกำแพงด้านหลังเมรุ พบว่า กำแพงวัดพังเสียหาย ที่เก็บอัฐิยอดหัก และมีรอยเท้าช้างขนาดใหญ่

"ช้างป่า" พังกำแพงวัด จ.ฉะเชิงเทรา เสียหายทั้งแถบ

"ช้างป่า" พังกำแพงวัด จ.ฉะเชิงเทรา เสียหายทั้งแถบ

พระธวัธชัย วชิรญาโณ พระลูกวัด บอกว่า เวลาประมาณ 02.00 น. มีโขลงช้างหลายสิบตัวบริเวณหลังเมรุ แต่พระในวัดก็ไม่กล้าออกจากกุฏิ ได้แต่ย่องออกไปดู เห็นโขลงช้างคล้ายทะเลาะกัน มีการดันกำแพงจนพัง รื้อกระทืบเสา ก่อนช้างได้แตกโขลงออกมา มีลูกช้าง บุกมาทางกุฏิ รื้อหักกินต้นกล้วย ต้นไผ่ และกระทืบเล่น หลังทุกอย่างสงบ ในตอนเช้า ก็ได้ออกมาสำรวจร่องรอยความเสียหาย พบว่าช้างป่าได้พังกำแพงปูนพัง เสากำแพงหักโค่น และเจดีย์สำหรับเก็บอัฐิได้รับความเสียหาย โดยช้างได้ใช้งวงรัดยอดเจดีย์โยนทิ้ง 

"ช้างป่า" พังกำแพงวัด จ.ฉะเชิงเทรา เสียหายทั้งแถบ อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

พระสมุห์ทวีศักดิ์ เทวธัมโม เจ้าอาวาสวัดคลองเตย บอกด้วยว่า อยู่ในตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดคลองเตยมากว่า 7 ปี ชินกับช้างป่า เคยได้ข่าวช้างทำร้ายชาวบ้าน หรือทำลายแปลงเกษตร แต่ที่แปลกใจ ปกติช้างป่าไม่เคยทำลายสิ่งปลูกสร้างใดๆของวัด แต่ครั้งนี้ทำไมช้างได้พังทำลายกำแพงปูน และที่เก็บอัฐิเสียหาย และที่แปลกใจอีกอย่าง ช้างป่าไม่พังกำแพงปูนที่มีรายชื่อของผู้เสียชีวิต แต่เข้าพังทำลายเฉพาะช่องกำแพงที่ยังไม่มีเจ้าภาพ เบื้องต้นได้แจ้งผู้ใหญ่บ้าน และในวันจันทร์นี้ ทางกองช่าง อบต.ท่ากระดาน จะเข้ามาสำรวจเพื่อซ่อมแซมต่อไป

"ช้างป่า" พังกำแพงวัด จ.ฉะเชิงเทรา เสียหายทั้งแถบ

สราวุฒิ บุญสร้าง ผู้สื่อข่าว จ.ฉะเชิงเทรา  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ