ข่าว

ไทยสร้างไทย พร้อมสู้ศึกเลือกตั้งบัตร 2 ใบ ชู "หญิงหน่อย" บัญชีนายกฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โภคิน พลกุล ประกาศพร้อมสู้ศึกเลือกตั้งบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ ชู "หญิงหน่อย" บัญชีนายกฯของพรรคไทยสร้างไทย ชี้ ยังไม่มีปัจจัยใดที่นายกฯจะยุบสภา แต่ประชาชนจะเสื่อมศรัทธาลง ศรัทธาลง

 

 

ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนประเทศ พรรคไทยสร้างไทย รศ.โภคิน พลกุล ยืนยันความพร้อมสู้ศึกเลือกตั้งไม่ว่าระบบเลือกตั้งเป็นอย่างไร

 

หลังรัฐสภาให้ความเห็นชอบร่าง รธน.บัตรเลือกตั้งบัตร2ใบ ส.ส.เขต 400 เขต และส.ส.บัญชีรายชื่อ 100 คน

 

 

และเชื่อว่าการเลือกตั้งครั้งต่อไปประชาชนจะให้บทเรียนกับคนที่คิดแบบเก่าว่า พรรคการเมืองใหญ่ได้เปรียบเพราะมีอำนาจ มีเงินอิทธิพลบารมี แต่ประชาชนจะเลือกคนที่ตอบโจทย์ปัญหาของประชาชน

 

 

พร้อมกล่าวถึงระบบเลือกตั้งในการคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ตามร่างที่มีการแก้ไขเพิ่มเติม อาจทำให้พรรคการเมืองพรรคเล็กลำบาก และไม่ได้ที่นั่งในสภาผู้แทนราษฎร เช่น หากแต่พรรคเล็กได้คะแนนต่ำกว่าคะแนนขั้นต่ำที่กฎหมายกำหนดเอาไว้

 

 

นายโภคิน ได้เปิดเผยถึงแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคคือ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หรือ"หญิงหน่อย"

 

และหลังจากนี้พรรคพร้อมเปิดรับบุคคลทุกรุ่นทุกกลุ่มเข้ามาร่วมงานการเมืองกับพรรคไทยสร้างไทย ทั้งคนรุ่นใหม่ สตาร์ทอัพ ซึ่งเป็นองค์ประกอบการเมืองรุ่นใหม่ 
 

 

 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง :"คุณหญิงสุดารัตน์ "เสนอ 3 ข้อสู้โควิด

 

                           :พรรคไทยสร้างไทย ยื่นฟ้องรัฐบาล 

 

                          :ไชยันต์ ท้า "นายกฯ" เปิดบัญชีทรัพย์สิน

 

 

ทั้งนี้นายโภคิน ปฏิเสธให้ความเห็นกรณีเสถียรภาพรัฐบาลและพรรคพลังประชารัฐ ภายหลังอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า ถูกปลดจากตำแหน่ง ซึ่งไม่มีการหารือการร่วมงานกันทางการเมือง

 

 

แต่เชื่อว่าขณะนี้รัฐสภามีความมั่นคง ยังไม่มีปัจจัยใดทางการเมืองที่จะทำให้นายกรัฐมนตรีประกาศยุบสภา ขณะเดียวกันประเมินว่าความเชื่อมั่นศรัทธาของประชาชนในการบริหารประเทศจะเสื่อมลง 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ