โควิด-19

เช็กเงื่อนไข "ฉีดวัคซีน" ซิโนฟาร์ม ฟรีกับ สภากาชาดไทย 13 ก.ย.นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เช็กเงื่อนไข "ฉีดวัคซีน" ซิโนฟาร์ม ฟรีกับ สภากาชาดไทย 13 ก.ย.นี้ ซึ่งกลุ่มเป้าหมายก็จะมีทั้งประชาชนที่อายุ 18 ปีขึ้นไป รวมไปถึงหญิงตั้งภรรค์ด้วย

"สภากาชาดไทย" เผยเร่งดำเนินการจัดสรรวัคซีน "ซิโนฟาร์ม" โดยร่วมกับ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) สำนักอนามัยกรุงเทพมหานคร และกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน เพื่อให้บริการ "ฉีดวัคซีน" แก่ประชาชนตามกลุ่มเป้าหมายแบบฟรีๆ 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

โดยเฟซบุ๊ก "สภากาชาดไทย" ระบุว่า เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย พระราชทานพระราชวโรกาสให้ นายเตช บุนนาค เลขาธิการสภากาชาดไทย นำนายหยาง ซิน อัครราชทูตที่ปรึกษา สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย เป็นผู้แทนสภากาชาดจีน เฝ้าทูลละอองพระบาท น้อมเกล้าน้อมกระหม่อม ถวาย "วัคซีนโควิด" "ซิโนฟาร์ม" จำนวน 100,000 โดส เพื่อให้สภากาชาดไทยนำไปฉีดให้แก่ประชาชน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 

 

สำหรับกลุ่มเป้าหมาย "ฉีดวัคซีน"  "ซิโนฟาร์ม" มีดังนี้

 

1.กลุ่มเปราะบาง ได้แก่ ผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการ ผู้สูงอายุ และหญิงตั้งครรภ์ที่มีอายุครรภ์ 12 สัปดาห์ขึ้นไปที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานคร โดยเฉพาะในชุมชนที่ยังเข้าไม่ถึงวัคซีนโควิด-19 ซึ่งกลุ่มเปราะบางนี้ สภากาชาดไทย โดย สำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ จะร่วมกับ กระทรวง พม. และสำนักอนามัย กทม. จะจัดตั้งจุดฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้ในชุมชน และจัดชุดเคลื่อนที่ไปให้บริการแก่ประชาชนด้วย

 

2.กลุ่มครูตำรวจตระเวนชายแดน (ตชด.) บุคลากรทางการศึกษา เจ้าหน้าที่ ตชด. สำนักงานบริหารกิจการเหล่ากาชาด สภากาชาดไทย จะร่วมกับ สสจ.และ บก.ตชด. จัดตั้งจุดฉีดวัคซีนโควิด-19 ในพื้นที่ตามที่ บก.ตชด. กำหนด

 

3.กลุ่มประชาชนทั่วไป ที่มีอายุตั้งแต่ 18-59 ปี ในพื้นที่รับผิดชอบของโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา สภากาชาดไทย ซึ่งยังไม่เคยได้รับวัคซีนโควิด-19 มาก่อน

 

 

4.กลุ่มประชาชนอายุ 18 ปีขึ้นไป และหญิงตั้งครรภ์ที่มีอายุครรภ์ 12 สัปดาห์ขึ้นไป ที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีนโควิด-19 มาก่อน กลุ่มนี้สถานเสาวภา สภากาชาดไทย จะเป็นผู้ดำเนินการให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19

 

เช็กเงื่อนไข "ฉีดวัคซีน" ซิโนฟาร์ม ฟรีกับ สภากาชาดไทย 13 ก.ย.นี้

 

5.กลุ่มแรงงานต่างด้าวและกลุ่มคนไร้สัญชาติ ที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีน เนื่องจากอาจติดขัดเรื่องระเบียบ กฎหมาย กลุ่มนี้ สนง.บรรเทาทุกข์ฯ จะร่วมกับ Migrant working Group ในการค้นหากลุ่มเป้าหมายและจัดตั้งหน่วยให้บริการฉีดวัคซีน เพื่อให้คนเหล่านี้ได้รับวัคซีนซิโนฟาร์มป้องกันการแพร่ระบาดที่อาจจะเกิดขึ้นอีกในกลุ่มแรงงานต่างด้าว

 

สำหรับขั้นตอนการดำเนินการฉีดวัคซีน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตามข้อ 1, 2 และ 4 จะจัดส่งบัญชีรายชื่อบุคคลกลุ่มเป้าหมายพร้อมเลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลัก ไปยังสำนักงานบรรเทาทุกข์ฯ เพื่อตรวจความถูกต้องกับระบบหมอพร้อมของกระทรวงสาธารณสุข ว่าเป็นบุคคลที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีนมาก่อน

 

ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนที่อยู่ในกลุ่มเป้าหมายดังกล่าว ติดตามข่าวสารจากหน่วยงาน เพื่อลงทะเบียนและเข้าสู่กระบวนการรับบริการวัคซีน โดยเน้นย้ำให้ลงทะเบียนผ่านระบบหมอพร้อม

 

ในส่วนของกลุ่มเป้าหมายที่ 4 สถานเสาวภา สภากาชาดไทย ขอเชิญชวนประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป ทั้งคนไทยและต่างด้าวที่ไม่เคยได้รับวัคซีนโควิด-19 มาก่อน ลงทะเบียนรับบริการฉีดวัคซีนทางเลือก "ซิโนฟาร์ม" โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายในวันที่ 13 กันยายน 2564 เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป

 

โดยกำหนดฉีดวัคซีนในวันที่ 18 , 20-25 กันยายน 2564 ลงทะเบียนคลิก https://bit.ly/3n4yOT1 โทรศัพท์ 02252 0161-4 ต่อ 132

 

สำหรับหญิงตั้งครรภ์ที่มีอายุครรภ์ 12 สัปดาห์ขึ้นไป สามารถแจ้งความจำนงขอรับวัคซีนซิโนฟาร์มกับสถานพยาบาลที่ฝากครรภ์อยู่ ซึ่งจะเป็นผู้ติดต่อขอรับวัคซีนจากสภากาชาดไทย ผ่านสำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร

 

คำชี้แจง

  1. สำหรับประชาชนอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป
  2. หญิงตั้งครรภ์ 12 สัปดาห์ขึ้นไป ขอให้นำเอกสารการฝากครรภ์มาในวันฉีดวัคซีน
  3. บริการให้กับผู้ที่ไม่เคยรับวัคซีนโควิดมาก่อนหากตรวจพบว่าท่านเคยได้รับวัคซีนแล้ว ขอสงวนสิทธิ์การรับบริการ
  4. ก่อนกรอกแบบฟอร์มนี้ กรุณาลงทะเบียนในระบบหมอพร้อม เพื่อรับวันนัด
  5. เจ้าหน้าที่จะยืนยันวันนัดหมายผ่านระบบหมอพร้อม หรือ ข้อความ SMS
  6. กรุณามาตามวัน เวลา ที่นัดหมาย เพื่อลดความแออัดในการรับบริการ หากท่านไม่มาตามนัดที่ท่านเลือกในระบบ ถือว่าสละสิทธิ์
  7. สถานที่ให้บริการฉีดวัคซีน “ซิโนฟาร์ม” ณ ตึกราชูทิศ สถานเสาวภา สภากาชาดไทย
  8. สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ 06 5205 3686

 

CR สภากาชาดไทย

 

 

logoline