Lifestyle

“ไอคอนสยาม” ขึ้นแท่น 1 ใน 4 ศูนย์การค้าที่ดีที่สุดในโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ไอคอนสยาม" สร้างความเชื่อมั่นให้วงการค้าปลีก ขึ้นแท่น 1 ใน 4 ศูนย์การค้าที่"ดีที่สุดในโลก" บนเวที MIPIM Awards 2021 ครั้งแรกจากประเทศไทย

         ไอคอนสยาม อภิมหาโครงการเมืองแห่งการใช้ชีวิตสู่โลกอนาคต โดยเจ้าของโครงการคือ กลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ เครือเจริญโภคภัณฑ์ และ แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น ออกแบบโดย บริษัท เออร์เบิ้น อาร์คิเต็คส์ จำกัด ตอกย้ำความมุ่งมั่นที่จะสร้างไอคอนสยามให้เป็นศูนย์รวมทุกมิติของภูมิปัญญาคนไทย ศิลปวัฒนธรรมของประเทศไทยไปแข่งขันระดับโลก ได้ขึ้นแท่นเป็น 1 ใน 4 ศูนย์การค้าที่ดีที่สุดของโลก บนเวทีประกวดอสังหาริมทรัพย์ MIPIM Awards 2021 ซึ่งเป็น Global Awards ที่มีมานานกว่า 30 ปี เมื่อวันที่ 8 กันยายน ณ เมืองคานส์ (Cannes) ประเทศฝรั่งเศส โดยนับว่าเป็นครั้งแรกของโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อการค้าปลีกจากประเทศไทยที่ได้รับเกียรตินี้


       

รางวัลแรกในประเทศไทย

 

  นางชฎาทิพ จูตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท สยามพิวรรธน์ ผู้บริหารไอคอนสยาม กล่าวว่า “ไอคอนสยาม เป็นโครงการที่สร้างขึ้นเพื่อรวบรวมที่สุดของความเป็นไทยมานำเสนอให้คนทั่วโลกได้สัมผัสและ ชื่นชม ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Co-creation” และ “Creating Shared Value” โดยได้รวมพลังคนไทยจากทุกภาคส่วนมาร่วมกันสร้างสรรค์โครงการที่มอบคุณค่าและการสมประโยชน์ให้เกิดกับชุมชนและบรรดาธุรกิจต่างๆที่รายล้อม สังคม และประเทศชาติเป็นวงกว้าง ซึ่งแม้วิกฤตการณ์โควิด-19 ได้ทำให้การดำเนินธุรกิจเป็นไปได้อย่างยากลำบากเช่นเดียวกับธุรกิจอื่นๆ ไอคอนสยามก็ยังคงยึดมั่นในปณิธานที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือผู้ประกอบการ ชุมชน และผู้คนให้สามารถผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปได้"

 

 

ไอคอนสยาม กับรางวัลแห่งความภูมิใจ

 

 

          นอกจากนี้ ไอคอนสยาม ติด 1 ใน 4 ศูนย์การค้าที่ดีที่สุดในโลก จากจำนวนผู้เข้าแข่งขัน 172 โครงการจาก 36 ประเทศ ถือเป็นโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการค้าปลีกแรกในประเทศไทยที่ได้รับเกียรติจาก MIPIM Awards ซึ่งเป็นเวทีประกวดโครงการอสังหาริมทรัพย์ระดับโลกที่มีมานานกว่า 30 ปี รวมถึงได้รับการยกย่องจากผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์จากทั่วโลกให้เป็นรางวัลออสการ์แห่งวงการอสังหาริมทรัพย์ ทั้งนี้ ตั้งแต่เปิดให้บริการเกือบ 3 ปีที่ผ่านมา ไอคอนสยามได้รับรางวัลชนะเลิศแล้วถึง 13 รางวัลในสาขาต่างๆจากเวทีชั้นนำของโลก

           วันนี้ไอคอนสยามพร้อมแล้ว หลังจากรัฐบาลคลายล็อคดาวน์ที่จะนำเสนอสินค้าและประสบการณ์ที่แปลกใหม่ แบรนด์ชั้นนำของไทยและทั่วโลกมากมายที่ได้เปิดกิจการเพิ่มเติมท่ามกลางวิกฤตโควิดในปีนี้บนพื้นที่กว่า 10,000 ตารางเมตร เพื่อสร้างความตื่นตาตื่นใจ

 

 

ไอคอนสยาม พร้อมเปิดให้บริการด้วยร้านค้าชั้นนำ

 

 

          ไม่ว่าจะเป็นร้าน Starbucks Reserve Chao Phraya Riverfront (สตาร์บัคส์ รีเสิร์ฟ เจ้าพระยา ริเวอร์ฟร้อนท์) เป็นร้านกาแฟสาขาที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย  ร้าน MUJI  เปิดสาขาใหม่ Great Wall Motors บริษัทผู้นำด้านรถยนต์พลังงานไฟฟ้าและไฮบริดจากประเทศจีนที่จะมาเปิด Experience Center ครั้งแรกในประเทศไทย  Mega HarborLand สนามเด็กเล่นในร่มที่ได้มาตรฐานระดับโลก โดยมีกำหนดเปิดมกราคม 2022  และการกลับมาของสุขสยาม พื้นที่รวมสุดยอดอาหารจากทั่วไทย 77 จังหวัด

 

 

ไอคอนสยาม พร้อมเปิดทุกโซนเพื่อลูกค้า

 

 

เกี่ยวกับรางวัล MIPIM Awards

         The MIPIM Awards เป็นเวทีประกวดระดับโลกด้านอสังหาริมทรัพย์และค้าปลีกที่ได้รับการก่อตั้งขึ้นในปีค.ศ. 1991 โดย The MIPIM Awards ได้รับการยกย่องให้เป็นเสมือนรางวัลออสการ์ของวงการอสังหาริมทรัพย์ในระดับโลกและในภูมิภาคเอเชีย The MIPIM Awards จึงนับเป็นรางวัลเกียรติยศที่มอบให้กับโครงการอสังหาริมทรัพย์และโครงการค้าปลีกที่โดดเด่นและดีที่สุดจากทั่วทุกมุมโลก นอกจากการมอบรางวัลแล้ว  MIPIM ยังจัดงานสัมมนาและอีเว้นต์ระดับโลกด้านอสังหาริมทรัพย์มาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1990 ซึ่งเป็นเสมือนงานรวมตัวของผู้ที่เกี่ยวข้องในวงการอสังหาริมทรัพย์ที่สำคัญทั่วโลก

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ