ข่าว

"กองปราบ" ยื่นสำนวนคดีฆาตกรรมโยง "ผู้กำกับโจ้" ส่ง ป.ป.ช.แล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"รอง ผบก.ป." หอบสำนวนสำนวนคดีฆาตกรรม 1 ใน 4 คดี โยง "ผู้กำับโจ้" กับพวก ยื่น ป.ป.ช. เผยหลักฐานเพียงพอพิสูจน์ได้ว่ากระทำความผิดจริง

7 ก.ย.2564  ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ  (ป.ป.ช.)  พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการปราบปราม (รอง ผบก.ป.)  นำสำนวนคดีฆาตกรรม 1 ใน 4 คดีที่เกี่ยวข้องกับ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ "ผู้กำกับโจ้" และลูกน้องรวม 7 นาย จำนวน 4 แฟ้ม รวม 1,290 แผ่น ไปยื่นให้นายนิวัติไชย เกษมมงคล รองเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. พิจารณาตามขั้นตอนกฏหมาย ตามที่ได้แจ้งข้อกล่าวหากับ "ผู้กำกับโจ้" และ ลูกน้องไว้ใน 3 ข้อหา คือ ฐานเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบฯ ร่วมกันตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป ข่มขืนใจผู้อื่น และร่วมกันฆ่าผู้อื่นทรมาน โดยกระทำทารุณโหดร้าย 

 

นายนิวัติไชย เปิดเผยว่า เนื่องจากเป็นคดีเร่งด่วน คาดว่าจะเสนอคณะกรรมการ ป.ป.ช. พิจารณาทันทีในวันนี้ เพื่อพิจารณาว่าอยู่ในอำนาจรับผิดชอบของ ป.ป.ช. หรือไม่ และหาก ป.ป.ช. รับไว้ไต่สวนเอง จะให้ พนักงานสอบสวนคุมตัวผู้ถูกกล่าวหามาส่งให้กับ ป.ป.ช. เพื่อดำเนินการตามกฏหมาย แต่หากคณะกรรมการ เห็นว่า เรื่องนี้สามารถส่งเรื่องให้พนักงานสอบสวนรับไปดำเนินการได้ ก็จะรีบส่งสำนวนกลับไปให้ดำเนินการตามขั้นตอนทันที

 

"กองปราบ" ยื่นสำนวนคดีฆาตกรรมโยง "ผู้กำกับโจ้" ส่ง ป.ป.ช.แล้ว


 

ด้าน พ.ต.อ.เอนก ระบุว่า สำนวนคดีที่นำไปยื่น ยังไม่ใช่สำนวนคดีที่มีความสมบูรณ์ครบ 100% เพราะยังขาดรายงานการตรวจพยานหลักฐานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง แต่ก็มีหลักฐานเพียงพอพิสูจน์ได้ว่า คดีนี้มีข้าราชการกระทำความผิดจริงตามมาตรา 157

 

หากหลังจากนี้ ป.ป.ช. ส่งสำนวนคดีกลับมาให้กองปราบปรามดำเนินการต่อ ก็จะเร่งสืบสวนขยายผลให้ทันภายในกรอบระยะเวลา 30 วัน จากนั้น จะนำสำนวนคดีส่งฟ้องต่ออัยการตามขั้นตอนทางกฎหมาย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ