ข่าว

ตำรวจเตือน งดตั้งวง-จัดปาร์ตี้ เสี่ยงติด "โควิด" แถมผิดกฏหมาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจย้ำงดตั้งวงดื่มสุรา หยุดลักลอบจัดงานรื่นเริง เสี่ยงแพร่ระบาด "โควิด" หลังพบประชาชน-พระสงฆ์ จัดปาร์ตี้ ผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และพ.ร.บ.โรคติดต่อฯ

วันที่ 5 กันยายน 2564 พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (รอง โฆษก ตร.) เปิดเผยว่า ในห้วงเวลาที่ผ่านมา มีการนำเสนอข่าวกรณีตำรวจในหลายพื้นที่เข้าจับกุมกลุ่มบุคคลที่มั่วสุมทำผิด ลักลอบจัดงานรื่นเริง หรือตั้งวงดื่มสุรา ที่เป็นการฝ่าฝืนกฎหมาย ไม่เว้นแม้แต่กลุ่มพระสงฆ์ที่มีการฉันท์อาหาร และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในยามวิกาล จนถูกตำรวจจับกุมดำเนินคดี บางรายมีการต่อว่า ดูหมิ่นเจ้าพนักงาน ขณะทำการจับกุมด้วยถ้อยคำหยาบคาย ซึ่งการกระทำดังกล่าว เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อ "โควิค" 

 

ทั้งนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงขอความร่วมมือประชาชนทั่วประเทศ ขอให้เห็นแก่ส่วนรวม และเข้าใจเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงาน ทั้งนี้ ไม่อยากให้ประชาชนส่วนใหญ่ได้รับความเดือดร้อน จากการติดเชื้อ "โควิด" ดังกล่าว เนื่องจากปัจจุบันเป็นที่ทราบกันดีว่า จำนวนผู้ติดเชื้อ "โควิด" และผู้เสียชีวิต ในแต่ละวันยังมีจำนวนสูงอยู่ จึงขอย้ำเตือนผู้ฝ่าฝืนอาจถูกจับกุมดำเนินคดีตามกฎหมาย เช่น พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ พ.ร.บ.โรคติดต่อฯ และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง ตามพฤติการณ์ที่ผู้กระทำความผิดได้กระทำ

 

อย่างไรก็ตาม ขอฝากพี่น้องประชาชน ช่วยเป็นหูตาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ หากพบเห็น หรือมีเบาะแสเกี่ยวกับการกระทำความผิด โปรดแจ้งสายด่วน 191 หรือสถานีตำรวจท้องที่ เพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมาย และขอให้เข้าใจการบังคับใช้กฎหมายของตำรวจ และให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ด้วย "โควิด" 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ