เด่นโซเชียล

หมอธีระวัฒน์ โพสต์อย่าด้อยค่า "ซิโนแวค" แต่ต้องฉีดเข็ม 3 ด้วยตัวอื่นก่อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา โพสต์เฟซบุ๊กอย่าด้อยค่าวัคซีน "ซิโนแวค" ชี้หากฉีดบูสเตอร์ต่อเข็ม 3 ด้วยวัคซีนอื่นๆ ภูมิจะขึ้นเหมือนกับได้กำไร 2 ต่อ 

นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โพสต์เฟซบุ๊กอย่าด้อยค่าวัคซีน "ซิโนแวค" ชี้หากฉีดบูสเตอร์ต่อเข็ม 3 ด้วยวัคซีนอื่นๆภูมิจะขึ้นเหมือนกับได้กำไร 2 ต่อ 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

โดย หมอธีระวัฒน์ ได้โพสต์ภาพซึ่งเป็นข้อมูลประกอบจากกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) พร้อมทั้งระบุข้อความว่า "อย่าด้อยค่าเชื้อตาย "ซิโนแวค" ถ้าใช้ต้อง 2 เข็ม ต่อด้วย แอสตร้าเซนเนก้า หรือ ไฟเซอร์ โมเดอร์นา จะกำไร 2 ต่อภูมิสูงทันทีและข้ามมาสู้สายพันธุ์อื่นได้"

 

หมอธีระวัฒน์ โพสต์อย่าด้อยค่า "ซิโนแวค" แต่ต้องฉีดเข็ม 3 ด้วยตัวอื่นก่อน

 

ซึ่งก่อนหน้านี้ สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย ได้ออกมาคัดค้านการกล่าวหา "วัคซีนโควิด" ของประเทศจีน ซึ่งทางจีนมองว่า การที่บางองค์การของประเทศไทยได้ด้อยค่าและใส่ร้ายวัคซีนจีนโดยไม่มีเหตุผลใดๆ เป็นการกล่าวหามุ่งร้ายที่ไม่เคารพข้อมูลวิทยาศาสตร์และความเป็นจริง

และเป็นการทำร้ายความหวังดีของฝ่ายจีนในการสนับสนุนประชาชนไทยต่อสู้กับโรคระบาด สถานทูตจีนจึงขอคัดค้านอย่างเด็ดขาด และเรียกร้องให้บุคคลและองค์การที่เกี่ยวข้องยุติการกระทำผิดอย่างร้ายแรงเช่นนี้

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ