เด่นโซเชียล

"คลายล็อกดาวน์" บขส. พร้อมเปิดวิ่ง 26 เส้นทาง เช็กเลย เหนือ - อีสาน - ใต้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"คลายล็อกดาวน์" บขส. ขานรับนโยบาย พร้อมเปิดวิ่ง 26 เส้นทาง เช็กเลยเส้นทางภาค เหนือ - อีสาน - ใต้ พร้อมเน้นย้ำคุมเข้มตามมาตรการป้องกัน โควิด-19

หลังจากที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ มีมติเห็นชอบให้ "คลายล็อกดาวน์" ในสถานการณ์ควบคุมโรค "โควิด-19" ใน พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 29 จังหวัด ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 ก.ย.2564 นี้ การผ่อนคลายสามารถเดินทางข้ามจังหวัดได้ (เฉพาะเหตุจำเป็น) และให้ปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด 

 

 

 

ล่าสุดวันนี้(28 ส.ค. 2564) หลังจาก "คลายล็อกดาวน์" บริษัท ขนส่ง จำกัด หรือ "บขส." พร้อมเปิดให้บริการเดินรถเส้นทางภาคเหนือ-อีสาน-ใต้ รวม 26 เส้นทาง เริ่มวันที่ 1 ก.ย.2564 นี้ ย้ำคุมเข้มความปลอดภัย ทั้งพนักงาน รถโดยสาร และสถานีขนส่งฯ ตามมาตรการป้องกัน โควิด-19 อย่างเคร่งครัด

 

การ "คลายล็อกดาวน์" ตามที่คณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (2019) มีมติเห็นชอบมาตรการผ่อนคลายเพื่อป้องกันและควบคุมโควิด-19 ตามระดับพื้นที่สถานการณ์ย่อยในพื้นที่ทั่วราชอาณาจักร โดยยังคงพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 29 จังหวัด ไว้เช่นเดิม และให้คงมาตรการทางสังคม เช่น การห้ามออกนอกเคหะสถานในเวลา 21.00 - 04.00 น. และในส่วนของการเดินทางข้ามจังหวัดจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ให้ระบบขนส่งสาธารณะจำกัดจำนวนผู้โดยสาร ไม่เกิน 75% นั้น

 

ในส่วน บขส. ตนได้สั่งการไปยังทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องทั้ง ฝ่ายธุรกิจเดินรถ และฝ่ายบริหารการเดินรถ เตรียมความพร้อมของรถโดยสาร พนักงาน และสถานีขนส่งฯ ให้สอดคล้องกับนโยบายของกระทรวงคมนาคมและกรมการขนส่งทางบก เพื่อให้พร้อมเปิดให้บริการประชาชน ในวันที่ 1 กันยายน 2564 ที่จะถึงนี้ 

 

สำหรับเส้นทางที่จะเปิดให้บริการ ประกอบด้วย เส้นทางภาคเหนือ จำนวน 8 เส้นทาง คือ กรุงเทพฯ - คลองลาน, กรุงเทพฯ - หล่มเก่า, กรุงเทพฯ - เชียงใหม่ (ข), กรุงเทพฯ - ทุ่งช้าง, กรุงเทพฯ - อุตรดิตถ์, กรุงเทพฯ - แม่สอด ,  กรุงเทพฯ - แม่สาย และกรุงเทพฯ - ป่าแดด - เชียงของ

 

 

เส้นทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออก จำนวน 10 เส้นทาง ประกอบด้วย กรุงเทพฯ - หนองบัวลำภู, กรุงเทพฯ - นครพนม,  กรุงเทพฯ - เลย - เชียงคาน, กรุงเทพฯ - สุรินทร์, กรุงเทพฯ - บุรีรัมย์, กรุงเทพฯ - อุบลราชธานี, กรุงเทพฯ - มุกดาหาร, กรุงเทพฯ - รัตนบุรี, กรุงเทพฯ - จันทบุรี - ตราด และกรุงเทพฯ - สระบุรี

 

เส้นทางภาคใต้ จำนวน  8 เส้นทาง ประกอบด้วย เส้นทางกรุงเทพฯ (หมอชิต 2) - ตะกั่วป่า - โคกกลอย, กรุงเทพฯ (หมอชิต 2) - ภูเก็ต, กรุงเทพฯ (หมอชิต 2) - กระบี่, กรุงเทพฯ (หมอชิต 2) - ตรัง - สตูล, กรุงเทพฯ (หมอชิต 2) - เกาะสมุย, กรุงเทพฯ (หมอชิต 2) - หาดใหญ่, กรุงเทพฯ - สงขลา และ กรุงเทพฯ - สุไหงโกลก

 

กรรมการผู้จัดการใหญ่ บขส. กล่าวเพิ่มเติมว่า ในการใช้บริการรถโดยสารสาธารณะ ขอความร่วมมือผู้ใช้บริการ ปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุข D-M-H-T-T-A อาทิ เว้นระยะระหว่างกัน , หลีกเลี่ยงการสัมผัสกับผู้อื่น , สวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัยตลอดเวลา , ล้างมือบ่อย ๆ , ลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชันไทยชนะ กรณีไม่สามารถใช้แอปพลิเคชันได้ สามารถกรอกข้อมูลตามแบบฟอร์มที่กรมการขนส่งทางบกกำหนด และหากเคยไปในพื้นที่เสี่ยง หรือสัมผัสใกล้ชิดกับบุคคลในกลุ่มเสี่ยง ขอให้ใช้มาตรการกักตนเอง (Self-quarantine) อย่างเคร่งครัด เพื่อลดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ในวงกว้าง 

 

นอกจากนี้ผู้ใช้บริการสามารถจองตั๋วล่วงหน้าเดินทางกับ บขส. ได้ ผ่าน website บขส. https://tcl99web.transport.co.th/Home , ร้าน 7-Eleven เคาน์เตอร์เซอวิส ทุกสาขา หรือตัวแทนจำหน่ายตั๋วของ บขส. และสามารถชำระค่าโดยสาร บขส. โดยใช้สิทธิโครงการคนละครึ่ง ผ่านแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" ได้ โดยสิทธิดังกล่าวไม่สามารถใช้กับการจองตั๋วล่วงหน้าได้ และไม่สามารถยกเลิก/คืน/เปลี่ยนแปลงตั๋วได้ทุกกรณี 

 

สอบถามข้อมูลการเดินทางเพิ่มเติม ได้ที่ ช่องจำหน่ายตั๋วรถโดยสารของ บขส. ทั่วประเทศ และ Call Center1490 เรียก บขส. ตลอด 24 ชั่วโมง 

 

"คลายล็อกดาวน์" บขส. พร้อมเปิดวิ่ง 26 เส้นทาง เช็กเลย เหนือ - อีสาน - ใต้

 

ที่มา บขส.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ