เด่นโซเชียล

ตม.ตรวจเข้มชายแดนสระแก้ว สกัด "ผู้กำกับโจ้" เผ่นหนี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตม.สระแก้ว ตรวจเข้มรถขนส่งสินค้า สกัด "ผู้กำกับโจ้" เผ่นหนีไปกัมพูชา หลังก่อคดีถุงคลุมฆ่าผู้ต้องหาที่ จ.นครสวรรค์

วันที่ 26 สิงหาคม 2564 ที่บริเวณจุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสระแก้ว (ตม.) ได้ทำการตรวจค้นพนักงานขับรถยนต์บรรทุกสินค้าที่จะวิ่งข้ามไปส่งสินค้าในฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา อย่างเข้มงวด เพื่อสกัดการหลบหนีของ "ผู้กำกับโจ้" พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ ข้ามชายแดนไปฝั่งประเทศกัมพูชา 

 

 

 

หลังจากที่มีการแชร์คลิปฉาวของ "ผู้กำกับโจ้" และลูกน้อง ก่อเหตุซ้อมผู้ต้องหาด้วยการใช้ถุงคลุมหัวจนเสียชีวิต บนสถานีตำรวจภูธรเมืองนครสวรรค์ โดยวันนี้(26 สิงหาคม 2564) พ.ต.อ.รุ้ง ทองมนต์ ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสระแก้ว (ผกก.ตม.สระแก้ว) ได้เดินทางมาตรวจสอบการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่และสั่งการให้เจ้าหน้าที่เข้มงวดกวดขันกรณีนี้อย่างจริงจัง เนื่องจากเป็นข้อสั่งการของผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 

 

พ.ต.อ.รุ้ง ทองมนต์ ผกก.ตม.สระแก้ว กล่าวว่า กรณีนี้ถือว่าเป็นคดีอุกฉกรรจ์ ทาง ผบ.ตร.ได้สั่งการให้เข้มงวดเกี่ยวกับกรณีนี้ ซึ่งจุดผ่านแดนของ จ.สระแก้ว มีทั้งหมด 4 จุด ประกอบด้วย ด่านเขาดิน, ด่านหนองปรือ, ด่านคลองลึก และด่านตาพระยา จะมีการตรวจโดยละเอียดในรถทุกคันที่ผ่านเข้า-ออก 

 

ซึ่งปัจจุบันรถที่ผ่านเข้า-ออก จะเป็นรถสินค้าประมาณวันละ 100-200 คัน รถอื่นไม่สามารถผ่านเข้าออกได้ ก็จะตรวจละเอียดทุกคันทั้งในยานพาหนะและภายในตู้และกระบะบรรทุกสินค้า เชื่อว่าการตรวจขนาดนี้ไม่สามารถผ่านเข้าออกได้อย่างแน่นอน 

 

 

ผกก.ตม.สระแก้ว กล่าวต่ออีกว่า มั่นใจได้ว่ามาตรการของด่านคลองลึก จ.สระแก้ว "ผู้กำกับโจ้" ไม่สามารถออกไปได้แน่นอน ซึ่งเราจะตรวจโดยเข้มงวดอย่างที่เห็นทุกคัน นอกจากนั้นยังยอมรับว่า เป็นนายตำรวจในรุ่นใกล้เคียงกับผู้กำกับโจ้จริง แต่กรณีนี้คงไม่สามารถช่วยเหลือกันได้อย่างแน่นอน เพราะเรื่องนี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า จากการตรวจสอบเส้นทางธรรมชาติที่คาดว่า "ผู้กำกับโจ้" อาจใช้ลักลอบออกนอกประเทศ บริเวณใกล้เคียงกับพื้นที่ด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ตั้งแต่ตลาดโรงเกลือ ไปจนถึงบ้านป่าไร่ ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ ตามเส้นทางถนนศรีเพ็ญ สาย 3446 ซึ่งมีช่องทางธรรมชาติเป็นจำนวนมาก ปรากฏว่าถูกเจ้าหน้าที่ด่านตรวจไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวขับรถเข้าไป อ้างแต่เพียงว่า ต้องขอนายก่อน 

 

ขณะที่รถยนต์ทั่วไปสามารถวิ่งผ่านเข้าไปได้ปกติจนถึงบ้านป่าไร่ใหม่ หรือไป อ.โคกสูง ซึ่งแหล่งข่าวแจ้งว่า บริเวณดังกล่าวสามารถใช้เป็นเส้นทางเดินทางลักลอบออกนอกประเทศได้ง่าย ประกอบกับบางจุดถูกใช้เป็นเส้นทางนำสินค้าหนีภาษีเข้า-ออก ทางเจ้าหน้าที่จึงกีดกันไม่ให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปในพื้นที่ดังกล่าว

 

----------------------------------------------------

ข่าวโดย ธนภัท กิจจาโกศล จังหวัดสระแก้ว

 

 

logoline