เด่นโซเชียล

คลิป "ผู้กำกับโจ้" เป็นเหตุส่อดราม่า เปิดศึกทนายถกกันสุดแซ่บถึงพริกถึงขิง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลิป "ผู้กำกับโจ้" พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล เป็นเหตุส่อดราม่า ล่าสุดมีการเปิดศึกทนายระหว่าง "ทนายตั้ม" กับ "ทนายเดชา" ถกกันสุดแซ่บถึงพริกถึงขิง ในขณะที่ ทนายนิด้า ก็ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วย

กลายเป็นประเด็นดราม่าศึกทนายระหว่าง "ทนายตั้ม" กับ "ทนายเดชา" จากกรณีคลิป "ผู้กำกับโจ้" พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ ที่ก่อเหตุลงมือใช้ถุงพลาสติกคลุมหัวผู้ต้องหารายนี้จนเสียชีวิตเพื่อรีดเอาเงินจำนวน 2 ล้านบาท ตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ก่อนหน้านี้ "ทนายตั้ม" ษิทรา เบี้ยบังเกิด ได้เปิดเผยแชตแฉว่าก่อนหน้าที่คลิปจะถึงมือตน มีบุคคลปริศนาได้รับคลิปไปก่อน แต่กลับนำไปเรียกขอผลประโยชน์กับ "ผู้กำกับโจ้" และไม่ได้เอาไปเปิดเผยต่อสาธารณะ ซึ่งเรื่องนี้เกิดการตั้งคำถามอย่างมากมายว่าบุคคลนี้คือใคร 

 

คลิป "ผู้กำกับโจ้" เป็นเหตุส่อดราม่า เปิดศึกทนายถกกันสุดแซ่บถึงพริกถึงขิง

 

ในเวลาต่อมา "ทนายเดชา" กิตติวิทยานันท์ ซึ่งเป็นผู้นำคดีนี้มาเผยแพร่ต่อสาธารณะ ก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นผ่านเพจ ทนายคลายทุกข์ โดยระบุว่า "การนำคลิป คดีตำรวจคุมหัวผู้ต้องหาจนขาดอากาศมาเปิดเผยจนทำให้คนร้ายหลบหนีไป ไม่สามารถจับตัวได้ทำให้เกิดความเสียหายในกระบวนการยุติธรรมเป็นอย่างมาก"

 

นอกจากนี้ ทนายเดชา ยังโพสต์ต่อว่า "มีทนายความคนหนึ่งโพสต์ว่า มีทนายมีคลิปอยู่แล้วไปตบทรัพย์ตำรวจถ้าเป็นเรื่องจริง ให้เอามาแถลงข่าวเลยครับ ผมยินดีเข้าร่วมการแถลงข่าวกลัวจะเป็นเรื่องเท็จ ใส่ร้ายทำลายผู้อื่น ความจริงมีสิ่งเดียว"

 

คลิป "ผู้กำกับโจ้" เป็นเหตุส่อดราม่า เปิดศึกทนายถกกันสุดแซ่บถึงพริกถึงขิง

 

คลิป "ผู้กำกับโจ้" เป็นเหตุส่อดราม่า เปิดศึกทนายถกกันสุดแซ่บถึงพริกถึงขิง

 

อย่างไรก็ตาม ทนายนิด้า ก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้เช่นกัน โดยบอกว่า "ถ้าคนได้คลิปก่อนแล้วเปิดก่อน ตอนนี้ ผกก.นครสวรรค์อาจจะถูกหมายจับโดยไม่ทันตั้งตัวได้แล้วหลบหนีไปได้ก็ได้นะคะ

 

การเปิดคลิป นิด้า กลับมองว่าเป็นการขับเคลื่อนกระบวนการยุติธรรมให้รวดเร็วยิ่งขึ้นได้ จากคำสั่งย้ายมาเป็นคำสั่งออกจากราชการไว้ก่อน แต่ก็นั่นแหละ การนำพยานหลักฐานแบบนี้มาเปิดเผยสู้กับคนใหญ่คนโตต้องใช้ความกล้าหาญด้วย เพราะหลังจากเปิดแล้ว ไม่รู้ภัยอะไรจะมาถึงตัวหรือเปล่า 

 

เพราะนั่นเป็นการไม่ยอมอ่อนข้อให้กับคนกระทำความผิด แต่แสดงให้เห็นว่ายืนอยู่ข้างความยุติธรรม ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม

 

โดยส่วนตัวเป็นคนที่มักไปเปิดเผยพยานหลักฐานอะไรผ่านสื่อโดยไม่จำเป็น ไว้ไปเปิดหน้าศาลเอา ไม่เอาผลโซเชียล แต่เอาผลคดี เว้นแต่ผลโซเชียลเป็นประโยชน์กว่า เล็งเห็นแล้วว่าจะตกอะไรได้มากขึ้นในทางคดีก็จะทำ ซึ่งการเปิดเผยคลิปนี้มีหลายเรื่องที่น่าตกได้ 

 

อีกทั้งเมื่อคู่กรณีที่ได้รู้เห็นพยานหลักฐานชิ้นนี้ก่อน ก็คงไม่ทำให้ผลแห่งอะไรเปลี่ยนแปลงไปได้ การที่ ผกก.นครสวรรค์จะสามารถหลบหนีไปได้ ไม่น่าใช่ผลโดยตรงจากการเปิดคลิป เพราะถ้าคดีนี้ไม่ใช่ ผกก.ตำรวจก็คงไปดักอยู่เต็มหน้าบ้านแล้ว นิด้าเห็นมันว่าเกิดจากกระบวนการยุติธรรมที่อ่อนแรงเอง

 

คลิป "ผู้กำกับโจ้" เป็นเหตุส่อดราม่า เปิดศึกทนายถกกันสุดแซ่บถึงพริกถึงขิง

 

ในเวลาต่อมา ทนายเดชา ก็ได้ไลฟ์เปิดใจเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นจากการที่มีทนายความคนหนึ่ง โพสต์บอกว่ามีการตบทรัพย์ซ้อนตบทรัพย์ ไม่นำคลิปที่ได้ไปเผยแพร่สู่สาธารณะ แต่กลับเอาไปต่อรองเพื่อเรื่องผลประโยชน์กับ ผู้กำกับโจ้ 

 

เรื่องนี้สร้างความเสียหายให้กับตนเป็นอย่างมาก มีคนเข้ามาสอบถามจนตอบคำถามไม่ไหว จึงจะขอไลฟ์ชี้แจงว่า ท่านที่ติดตามตนมาจะรู้ว่าตนเป็นคนยังไง ตนเป็นคนตรงไป ตรงมา ไม่เคยมีประวัติในการตบทรัพย์

 

ไม่เคยเป็นคนกลางเพื่อเรียกรับสินบน ตนไม่เคยถูกศาลออกหมายจับในคดีอาญา ไม่เคยเป็นผู้ต้องหาใช้เอกสารปลอมเพื่อช่วยลูกความ ไม่เคยโดนจับจนออกทีวีเยอะแยะมากมาย ลองไปค้นหาได้เลยว่า ทนายคนไหนที่เคยมีพฤติกรรมแบบนี้

 

ซึ่งทนายความที่โพสต์และทำให้คนเข้าใจว่าเป็นผม คุณช่วยเอาตำรวจท่านนั้นออกมาแถลงข่าวแล้วเชิญผมไปด้วย จะไปที่ไหนก็ได้เดี๋ยวผมประสานให้ ผมขอท้าเลย มาเลยครับ ตนจะไปนั่งแถลงข่าวด้วย จะได้รู้ความจริง มันง่ายเกินไปที่จะใส่ร้ายผู้อื่น 

 

ถ้าเป็นเรื่องจริง คุณมาแจ้งความเลย หากตนเป็นผู้เอาคลิปมาแล้วไปตบทรัพย์ผู้กำกับโจ้ ตนก็มีความผิดฐานรีดเอาทรัพย์ ฉะนั้น ถ้าจริงก็ไปแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับผม ถ้าคิดว่าผมเป็นคนทำ ไม่ใช่อยู่ดีๆมาโพสต์แล้วมีเอฟซีเข้ามาด่าตนในเฟซบุ๊ก 

 

ผมท้าให้ไปแจ้งความเอาผิดกับผมถ้าคิดว่าผมทำ แล้วผมจะไปมอบตัววันนั้นเลย วันที่คุณไปแจ้งความ แต่ถ้าคุณไม่กล้า คุณเป็นหมาเลยนะ แสดงว่าสิ่งที่คุณพูดนั้นไม่เป็นความจริง อย่าใส่ร้ายคนอื่นด้วยข้อความอันเป็นเท็จ

ดูคลิป

 

CR เฟซบุ๊ก ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ , ทนายคลายทุกข์ , ทนายนิด้า

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ