ข่าว

"บิ๊กอู๊ด" ผบช.น.ขอโทษชาว"ดินแดง" ได้รับผลกระทบจากสลายการชุมนุม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวขอโทษไปยังประชาชนชาว "ดินแดง" ที่ได้รับผลกระทบจากการสลายการ"ชุมนุม" โดยคาดว่าจะมีการนัดหมายชุมนุมทุกวัน ย้ำตำรวจอยากให้บ้านเมืองสงบ ไม่อยากให้มีการชุมนุม

เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2564 ที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.)  พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงการสลายการชุมนุมของกลุ่มทะลุฟ้าเมื่อวานที่ผ่านมา(17สิงหาคม) ว่า

 

กลุ่มทะลุฟ้า ได้นัดหมายกันที่แยกราชประสงค์ เวลา 15.00 น. ก่อนที่จะเคลื่อนขบวนมาที่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ต่อมามีการก่อความวุ่นวาย หากทางตำรวจไม่เข้าระงับ ก็อาจจะเกิดเหตุบานปลายได้ จึงเข้าสลายการชุมนุม

 

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ กล่าวอีกว่า ต่อมาทางกลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนได้ย้ายมาที่แยกดินแดงและอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าเคลียร์พื้นที่ เพื่อเปิดการจราจรให้กับประชาชน

 

แต่ทางกลุ่มผู้ชุมนุมได้มีการปะทะกับทางเจ้าหน้าที่ จนต้องเข้าควบคุม โดยสามารถจับผู้ต้องหาทั้งหมด 6 ราย ในข้อหา "ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน" เเละ "พ.ร.บ.โรคติดต่อ"

"คาดว่าการชุมนุมอาจจะมีการนัดหมายเเทบทุกวัน ทางตำรวจก็เตรียมความพร้อมไว้ตลอดเวลา ซึ่งในมุมของเจ้าหน้าที่ อยากให้บ้านเมืองสงบ ไม่อยากให้มีการชุมนุม ตำรวจต้องขอโทษประชาชน โดยเฉพาะชาวดินเเดง หากได้รับผลกระทบจากการสลายการชุมนุม เเต่อยากให้เข้าใจว่าตำรวจไม่ได้เป็นฝ่ายเลือกสถานที่ชุมนุม เเละที่ผ่านมามีการประกาศห้ามอย่างชัดเจน" พล.ต.ท.ภัคพงศ์ ระบุ

 

ส่วนกรณีที่มีรถของหน่วยปฏิบัติการพิเศษจาก สภ.เมืองนครปฐม ซึ่งหน่วยปฏิบัติการดังกล่าว มีอาวุธจริงประจำกาย นั้น 

 

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ กล่าวชี้แจงว่า เป็นเพียงการเตรียมความพร้อมตามยุทธวิธี จะใช้เมื่อมีเหตุจำเป็น กรณีปกป้องชีวิตเเละทรัพย์สินของประชาชนเท่านั้น โดยจะอยู่ในที่ตั้งบริเวณเเยกดินเเดง จะใช้ตามสถานการณ์ ซึ่งในทางปฏิบัติเเล้วยังไม่ได้ใช้

ขณะที่ความคืบหน้าทางคดี กรณีเด็กอายุ 14 ปี เเละ 15 ปี ถูกยิง 

 

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ กล่าวว่า อยู่ระหว่างดำเนินการ ขณะนี้เริ่มมีความคืบหน้าเเล้ว หากติดตามข่าวสาร ทางตัวผู้บาดเจ็บเเละญาติ ก็ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนบางช่องไปเเล้ว ว่าอาจมีบุคคลอื่น ที่ไม่ใช่เจ้าหน้าที่ ถือปืนมาก่อเหตุ ซึ่งทางตำรวจจะให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

 

สำหรับวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการสาธิตวิธีการยิงแก๊สน้ำตา 

 

พล.ต.ท. ภัคพงศ์ กล่าวยืนยันว่า  เป็นเครื่องมือเเละอุปกรณ์ที่ใช้จริงในการสลายการสลายการชุมนุม โดยเป็นไปตามหลักสากล ไม่เป็นอันตรายถึงเเก่ชีวิต

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ