Lifestyle

สุดยอดอาหารกินแล้ว young เพื่อผิวสดใส สุขภาพกายแข็งแรง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุขภาพดีไม่มีขาย ใครอยากได้ต้องสร้างเองโดยเฉพาะสุขภาพจากภายในจะขึ้นอยู่กับสิ่งที่เรากินเข้าไป ฉะนั้นหากเราเลือกกินอาหารดี ร่างกายก็จะแข็งแรงดี แถมด้วยความอ่อนเยาว์ไม่แก่ง่ายอีกด้วย

ใครๆ ก็อยากมีผิวสดใสร่างกายอ่อนวัย ไม่อยากแก่หรือผิวเหี่ยวง่าย แต่ทุกอย่างต้องเกิดจากภายในคือการกินอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ต้านอนุมูลอิสระและช่วยให้ระบบต่างๆ ในร่างกายทำงานได้ดี ซึ่งซูเปอร์ฟู้ดส์ที่ควรกินบ่อยๆ เหล่านี้ได้แก่  

กระเทียม กระเทียมถือเป็นอาหารที่มีคุณประโยชน์มากมายกว่าที่คิด  เพราะเป็นทั้งแหล่งรวมสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยชะลอวัย มีกรดนิวคลีอิกที่ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกาย ทั้งยังช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียในช่องปากเป็นอาหารผิวชั้นดีให้ร่างกาย  ที่สำคัญคือการกินกระเทียมยังทำให้เลือดลมไหลเวียนดี ผิวพรรณสดใส ไม่รวมสรรพคุณในการต่อต้านโรคภัยบางชนิด  นอกจากนี้กระเทียมยังช่วยขับเหงื่อและปัสสาวะ ปรับสภาพลำไส้  มีส่วนช่วยให้ร่างกายอุ่นขึ้นจากการที่เส้นเลือดฝอยขยายตัว ทำให้การไหลเวียนของเลือดสะดวกขึ้น ช่วยส่งเสริมระบบไหลเวียนของเหลวภายในร่างกายให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ อันส่งผลให้ผิวพรรณสดใสเปล่งปลั่ง ไม่โรยราเร็วก่อนวัยอันควรนั่นเอง  

 

สุดยอดอาหารกินแล้ว young เพื่อผิวสดใส สุขภาพกายแข็งแรง

 

 

อะโวคาโด หนึ่งในผลไม้ทรงคุณค่าเพื่อสุขภาพเพราะอุดมไปด้วยสารพัดวิตามิน ทั้งวิตามินเอ วิตามินเคและโอเมก้า-9 ซึ่งช่วยในการบำรุงผิว ลดการเกิดริ้วรอย ทำให้ดูอ่อนกว่าวัย นอกจากนี้อะโวคาโดยังมีกรดไขมันชนิดดีและวิตามินอีสูงมาก จึงช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นสดใส ผิวดูเปล่งปลั่งและบรรเทาอาการผิวแห้งกร้านได้เป็นอย่างดี  ตลอดจนมรีคุณสมบัติช่วยลดการเกิดโรคข้ออักเสบได้ด้วย เรียกว่ามีประโยชน์เพื่อต่อต้านความเสื่อมและความชราให้ร่างกายได้ดีทีเดียว

 

สุดยอดอาหารกินแล้ว young เพื่อผิวสดใส สุขภาพกายแข็งแรง

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ สุดยอดของอาหารต้านแก่ ช่วยชะลอวัยให้ดูสดใสแข็งแรง นั่นคือผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ทุกชนิดไม่ว่าจะเป็นสตอเบอร์รี่ ราสป์เบอร์รี่ บลูเบอร์รี่ แบล็กเบอร์รี่หรือแครนเบอร์รี่ที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระมากมาย อย่างสารแอนโทไซยานินและพอลิฟินอลที่ออกฤทธิ์ช่วยชะลอความชรา ลดการเกิดริ้วรอยให้แก่ผิวพรรณ ทำให้ผิวหมองคล้ำดูดีขึ้นได้  มีส่วนช่วยทำให้เซลล์ในร่างกายมีสุขภาพดี  และช่วยชะลอความเสื่อมของร่างกาย ให้อวัยวะหลายระบบทำงานได้ดี

 

สุดยอดอาหารกินแล้ว young เพื่อผิวสดใส สุขภาพกายแข็งแรง

 

 

แซลมอน อุดมไปด้วยกรดไขมันดีโอเมก้า-3 ซึ่งเป็นสารสำคัญต่อทั้งสมอง ร่างกายและสุขภาพ โดยเฉพาะสุขภาพคุณผู้หญิงเพราะช่วยทำหน้าที่เป็นอาหารชะลอวัย อาหารต้านแก่ ชะลอการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็ง ลดการอักเสบ ช่วยลดการเสื่อมของเซลล์ต่างๆในร่างกาย  ซ่อมแซมและเสริมสร้างการทำงานในระบบสำคัญต่างๆ และช่วยลดปัญหาเรื่องสมองเสื่อมตามวัยได้อีกด้วย  

 

สุดยอดอาหารกินแล้ว young เพื่อผิวสดใส สุขภาพกายแข็งแรง

 

แต่อย่างไรก็ตามอาหารต้านความเสื่อมของร่างกายเหล่านี้จะทำงานให้สุขภาพร่างกาย อ่อนเยาว์ได้ดี ต้องร่วมกับการดูแลสุขภาพด้านอื่นๆ ร่วมกันด้วย  ฉะนั้นเพื่อให้ร่างกายได้ Young ต่อเนื่องยาวนาน นอกจากการกินอาหาร ต้องมีการออกกำลังกายอย่างเหมาะสม นอนพักผ่อนให้เพียงพอ และทำจิตใจให้ผ่อนคลายรักษาสุขภาพใจให้มีความสุขอยู่เสมอด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ