ข่าว

รวบแล้ว "ภูมิ หัวลำโพง" ม็อบ7สิงหา ตำรวจหิ้วส่งศาลเยาวชน คดีทำลายป้าย สตช.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบแล้ว "ภูมิ หัวลำโพง" ม็อบ7สิงหา ตำรวจหิ้วส่งศาลเยาวชน คดีทำลายป้าย สตช.

จากกรณีกลุ่มผู้ชุมนุม เข้าทำลายป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อวันที่ 7 สิงหาคมที่ผ่านมา "ม็อบ7สิงหา" จากการสืบสวนสอบสวน สน.ปทุมวัน ได้ทำการรวบรวมพยานหลักฐาน โดยพบว่า นายเอ(นามสมมติ) อายุ 17 ปี หรือที่รู้จักกันในนาม "ภูมิ หัวลำโพง" เป็นผู้กระทำความผิด

 

 

โดยเมื่อวันที่ 9 ส.ค.64 พนักงานสอบสวน ได้ไปยื่นคำร้องขออนุมัติศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง เพื่อออกหมายจับ "ภูมิ หัวลำโพง"เยาวชน รายนี้ ในความผิดฐาน “ร่วมกันวางเพลิงเผาทรัพย์ของผู้อื่น , ร่วมกันมั่วสุมกันตั้งแต่สิบคนขึ้นไปโดยใช้กำลังประทุษร้าย หรือขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้ายหรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดการวุ่นวายในบ้านเมือง, ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์, ร่วมกันฝ่าฝืน พรก.สถานการณ์ฉุกเฉินฯ”

 

ต่อมาศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ได้อนุมัติออกหมายจับ ในความผิดฐานดังกล่าว ตามหมายจับศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ที่ จ. 26/2564 ลงวันที่ 9 สิงหาคม 2564

 

จากนั้นเมื่อเวลา 20.30 น. ของวันที่ 9 สิงหาคม ที่ผ่านมา นายเอ (นามสมมติ) ได้เข้าพบตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ปทุมวัน พร้อมกับยอมรับว่า อยู่ในเหตุการณ์เมื่อวันที่ 7 ส.ค.2564 เวลา 19.00 น. หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขณะเดียวกันตำรวจ กก.สส.บก.น.6 ได้แสดงหมายจับศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ที่ จ. 26/2564 ลงวันที่ 9 สิงหาคม 2564 ให้ผู้ต้องหาดู ซึ่งผู้ต้องหาดูแล้วรับว่า เป็นบุคคลตามหมายจับจริง และไม่เคยถูกจับในคดีนี้มาก่อน 

 

ล่าสุดช่วงเช้าที่วันนี้ (10ส.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ปทุมวัน ได้นำตัวนายเอ (นามสมมติ) หรือ "ภูมิ หัวลำโพง" "ม็อบ7สิงหา" ส่งศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ