คอลัมนิสต์

'เสี่ยจ๊ะ' ทาบ 'เอ็นจีโอ' เกาะติดงบโควิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สำนักนายกรัฐมนตรีแต่งตั้งคณะทำงานฯ เพื่อกลั่นกรองโครงการจากภาคประชาชนและประชาสังคม ที่จะขอใช้เงินกู้เพื่อเยียวยาฟื้นฟู เศรษฐกิจและสังคมได้รับผลกระทบโควิด-19

16 ก.ค.63  ผศ.ดร.ธนพร ศรียากูล ที่ปรึกษา คณะทำงานประสานงานข้อเสนอโครงการองค์กรภาคประชาชนผ่านหน่วยงานของรัฐเพื่อขอใช้เงินกู้สำหรับแก้ไขปัญหา เยียวยา และฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา  2019 (โควิด-19)  เปิดเผยว่า  เมื่อวันที่  14 ก.ค.ที่ผ่านมา สำนักนายกรัฐมนตรี ได้ประกาศแต่งตั้งคณะทำงานพร้อมคณะที่ปรึกษา เพื่อรองรับการบริหารจัดการเงินกู้ของภาครัฐที่กระทรวงการคลังกู้มาเพื่อใช้ในการเยียวยาฟื้นฟู เศรษฐกิจและสังคมได้รับผลกระทบโควิด-19 ให้มีความโปร่งใส ทั่วถึง และเป็นธรรม เป็นไปตามระเบียบของทางราชการและตรวจสอบได้ 
 

“คณะที่ปรึกษาและคณะทำงานฯ จะมีหน้าที่ในการกำหนดกรอบแนวทางการเสนอโครงการจากภาคประชาชน และประสานงานกับองค์กรภาคประชาชนและกระทรวงที่เกี่ยวข้อง เพื่อช่วยนำเสนอโครงการขององค์กรภาคประชาชนผ่านหน่วยงานของภาครัฐที่เหมาะสม ตามขั้นตอนที่กำหนดไว้ในระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการดำเนินการตามแผนงานหรือโครงการภายใต้พระราชกำหนดให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินฯ และสามารถเชิญหน่วยงานของรัฐที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมเพื่อเสนอความเห็นในส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้โครงการที่เสนอโดยภาคประชาชนและภาคประชาสังคม สามารถเข้าถึงและนำงบประมาณส่วนที่เป็นเงินกู้นี้ไปใช้ได้อย่างเหมาะสม เป็นธรรมและเกิดประโยชน์แก่ประชาชนอย่างแท้จริง”   ผศ.ดร.ธนพร ศรียากูล กล่าว 

 

                                                   'เสี่ยจ๊ะ' ทาบ 'เอ็นจีโอ' เกาะติดงบโควิด

 

คณะทำงานประสานงานข้อเสนอโครงการองค์กรภาคประชาชนผ่านหน่วยงานรัฐ เพื่อขอให้เงินกู้สำหรับแก้ไขปัญหา เยียวยา และฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคม ที่ได้รับผลกระทบจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ได้รับแต่งตั้งเมื่อวันที่  14 ก.ค.63 ที่ผ่านมา มีปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี รองเลขาธิการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ และผู้เชี่ยวชาญในภาคประชาสังคมร่วมเป็นคณะที่ปรึกษา และมีผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานคณะทำงาน และ ผู้แทนจากสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติเป็นรองประธาน ตัวแทนจากกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  ผู้แทนกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ผู้แทนกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และผู้แทนจากสำนักแผนและกิจการพิเศษ สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ตลอดจนตัวแทนผู้เชี่ยวชาญจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมเป็นคณะทำงาน    

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ