Lifestyle

10 "ต้นไม้มงคล" ปลูกบนคอนโด เรียกทรัพย์ เสริมโชคลาภ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เดี๋ยวนี้คนรุ่นใหม่อาศัยอยู่บนคอนโดฯ กันเยอะมาก แต่หลายคนก็ยังชื่นชอบการปลูกต้นไม้ วันนี้ คมชัดลึก ออนไลน์ จึงขอแนะนำต้นไม้ที่เหมาะจะปลูกบนคอนโด ซึ่งนอกจากจะไม่กินเนื้อที่แล้ว ยังเป็นต้นไม้มงคล ช่วยเสริมทรัพย์ เรียกโชคลาภ อีกด้วย จะมีต้นอะไรบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

1.ต้นเงินไหลมา

 

“ต้นไม้มงคล” เชื่อว่าใครเป็นเจ้าของจะร่ำรวยเงินทอง มีเงินใช้ไม่ขาดมือ หากได้ต้นนี้มาตั้งแต่ตอนที่ยังไม่โตเต็มที่ ลักษณะใบจะเป็นรูปหัวใจ แต่ถ้าโตเต็มที่แล้วก็จะกลายเป็นใบหยัก 5 แฉก ปกตินิยมปลูกไว้ในแจกันเพื่อตกแต่งห้อง ด้วยคุณสมบัติที่สามารถฟอกอากาศได้ด้วย จะเอาไปปลูกกับกระถางแนวยาวก็ดูสวยไปอีกแบบ ต้นนี้ปลูกในร่มได้ค่อนข้างดี โดนแดดแค่รำไรก็เพียงพอ

 

2.ต้นช้อนเงินช้อนทอง

 

เป็น "ต้นไม้มงคล" ที่มีความน่ารักมากๆ ยิ่งถ้าใครที่ชอบจัดสวนกล่อง สวนขวด ชอบหาของมาประดับตกแต่งต้นไม้ต้องชอบต้นนี้แน่นนอน ใบของต้นนี้มีลักษณะเป็นใบกลมๆ มีสีเขียวเข้มเป็นมันเงาและยังงุ้มเข้าหากันจนมีลักษณะเหมือนช้อน นอกจากสวยงามแล้วยังดูแลง่าย แค่รดน้ำวันละครั้ง และปล่อยให้โดนแดดจัดๆ เชื่อกันว่าต้นนี้จะช่วยเรียกทรัพย์สินเงินทองให้ไหลเขามาไม่ขาดสาย

 

3.ต้นบันไดเศรษฐี

 

เป็น "ต้นไม้มงคล" ที่รู้จักกันในหลายๆ ชื่อมาก เช่น ต้นตีนตะขาบ ต้นบันไดสวรรค์ มีลักษณะลำต้นเป็นปล้องๆ ที่เหมือนกับบันได หรือตีนตะขาบจริงๆ จึงทำให้เชื่อกันว่า ต้นไม้นี้จะช่วยเสริมในเรื่องของโชคลาภ มีเงินไหลเข้ามาจนร่ำรวยต่อเนื่องเป็นขั้นๆ นอกจากนี้ต้นบนไดเศรษฐียังเป็นต้นไม้ฟอกอากาศ ดูดสารพิษ และยังเป็นต้นไม้ที่เอามาใช้ถอนพิษแมลงต่างๆ ได้อีกด้วย

 

4.ต้นรวยไม่เลิก

 

แค่ชื่อก็บอกถึงความเป็น "ต้นไม้มงคล" มากๆ แล้ว ต้นรวยไม่เลิก ถือเป็นต้นไม้เป็นประเภทว่านชนิดหนึ่ง หรือเรียกอีกอย่างว่าไม้อวบน้ำ เพราะฉะนั้นจึงมีขนาดไม่ใหญ่มาก สามารถปลูกในกระถางเพื่อเลี้ยงในคอนโดได้ นิยมวางไว้บนโต๊ะทำงาน โต๊ะอาหาร ค่อนข้างเลี้ยงง่าย เพียงแค่รดน้ำวันละครั้ง ไม่ต้องตั้งให้โดนแดดจัด เชื่อกันว่าถ้าเลี้ยงจนสามารถออกดอกได้ ทุกคนในบ้านจะได้รับโชคลาภก้อนใหญ่

 

5.ต้นวาสนา

 

ถึงแม้ต้นวาสนาจะดูเป็นต้นไม้จริงจัง แต่ก็มีขนาดแค่ 4-10 เมตร เหมาะสำหรับปลูกไว้ประดับตามมุมห้องของคอนโดแบบ 1 Bed Plus หรือแบบ 2 ห้องนอนที่มีห้องโถงรับแขก ต้นนี้สามารถปลูกได้ในกระถางขนาดตั้งแต่ 10 นิ้วขึ้นไป แล้วแต่ขนาดของต้น เหมาะสำหรับคนที่ทำกิจการค้าขาย เพราะเชื่อว่าถ้าปลูกจนสามารถทำให้ออกดอกได้ จะช่วยให้กิจการเจริญเติบโตขึ้นมาก หรือหากทำงานบริษัทก็จะได้เลื่อนขั้นไปตำแหน่งที่สูงขึ้น

 

 

6.ต้นมหาเฮง

 

มีอีกชื่อเรียกว่า ไม้หีบงาม เป็น "ต้นไม้มงคล" ที่มาจากประเทศแอฟริกาใต้ เป็นไม้ประดับที่มีใบเป็นลักษณะกลมๆ ซ้อนกันถี่ๆ ใบมีสีเขียวเข้มมันเงา สามารถออกดอกได้ตลอดทั้งปี ถ้าเลี้ยงไว้ในกระถางใหญ่อาจมีผลให้เก็บกินได้ด้วย เป็นอีกต้นไม้ที่ดูแลง่าย แค่รดน้ำ 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ และวางไว้ในที่ที่มีแดดจัดก็พอ ส่วนความเชื่อของต้นไม้นี้ก็จะช่วยเกื้อหนุนให้มีแต่สิ่งดีๆ ประสบแต่ความสำเร็จ ความเจริญรุ่งเรือง และยังก้าวหน้าในหน้าที่การงานด้วย

 

7.ต้นทับทิมเศรษฐี

 

ต้นไม้มงคลปลูกในบ้าน พืชล้มลุก ใบเรียวสีเขียวสลับขาว ก้านใบและท้องใบสีแดงอมชมพู สีสันน่ารัก สวยงาม สะดุดตาต้นนี้ มีความเชื่อกันว่าหากบ้านไหนปลูกต้นทับทิมเศรษฐีนี้ จะช่วยเสริมในเรื่องความร่ำรวย มีเงิน มีทองเหลือใช้นั่นเอง น้องจะชอบอยู่ในที่แดดรำไร ระวังอย่าให้ถูกแสงแดดมากเพราะใบน้องจะไหม้ได้ง่าย และจะเติบโตได้ดีในดินร่วนหรือดินทรายที่มีความชื้นสูง

 

8.ต้นว่านถุงเงินถุงทอง

 

ต้นไม้มงคล ลำต้นรูปทรงน่ารัก ใบมีรูปร่างคล้ายถุงสีเขียวสลับขาว หรือเขียวสลับเหลือง ขนาดเล็กดูแลง่ายต้นนี้ มีความเชื่อกันว่าหากใครปลูกต้นว่านถุงเงินถุงทองนี้ จะช่วยขับไล่คุณไสย หรือสิ่งไม่ดีออกไป และดึงดูดทรัพย์สินเงินทองเข้ามาแทน เนื่องจากสีใบที่มีความด่างลายแปลกตา และมีราคาที่ไม่สูง จึงทำให้หลายคนหันมาเลี้ยงต้นนี้กันมากขึ้นอย่างแพร่หลายเช่นกัน

 

9.ต้นรวยไม่เลิก

 

ต้นไม้มงคลใบหนามีลายจุดสีเขียวเข้มทั่วใบ มีความตะมุตะมินี้ มีความเชื่อกันว่าหากบ้านไหนปลูกต้นรวยไม่เลิกนี้ไว้ จะช่วยส่งเสริมในเรื่องของความร่ำรวย มั่งคั่ง มีโชคลาภ การค้าการขาย กิจการดี เฮง ๆ ปัง ๆ และถ้าสามารถปลูกให้ออกดอกตลอดปีได้ก็จะช่วยสิ่งเสริมให้ผู้อยู่อาศัยในบ้านมีความร่ำรวยตลอดไปสมกับชื่อของต้นไม้ต้นนี้เลยทีเดียว

 

10.ต้นรวยล้นฟ้า

 

ต้นไม้มงคลรวยทรัพย์ ที่ลายสวยงามแปลกตา แผ่นใบเป็นสีเขียวเข้มปนอ่อน เส้นกลางใบเป็นสีแดง ก้านใบเป็นสีชมพูอ่อน ลิ้นใบเป็นสีแดง และหลังใบเป็นสีชมพูปนจุดสีเขียว แทบจะไม่ใช่ต้นไม้แล้ว แทบจะเป็นงานศิลปะหนึ่งชิ้นแล้ว มีความเชื่อกันว่าหากบ้านไหนปลูกต้นรวยล้นฟ้านี้ จะช่วยส่งเสริมในเรื่องความเป็นสิริมงคล และโชคลาภ ช่วยให้เกิดความร่ำรวย เสริมสง่าราศีให้กับผู้อยู่อาศัยในบ้าน 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ