Lifestyle

สายมูห้ามพลาด สักการะ 7 เทพ รับทรัพย์ รับโชค เฮงๆ รวยๆ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในบ้านเราที่บรรดาสายมูนับถือมีอยู่มากมาย แต่สำหรับใครที่อยากเสริมสิริมงคล ด้านโชคลาภ มีเงิน มีทอง รับทรัพย์ไม่ขาดสาย วันนี้ คมชัดลึก ออนไลน์ จะพาไปดูกันว่าต้องสักการะเทพองค์ใด และควรไหว้อย่างไรให้ถูกต้องตามหลักการ

1.ท้าวเวสสุวรรณ เทพแห่งอสูรยักษ์ รวมถึงภูตผีปีศาจ เป็นหนึ่งในท้าวจตุโลกบาลทั้ง 4 ที่ปกป้องคุ้มครองดูแลโลกมนุษย์ ทรงประทับอยู่ทางทิศเหนือ ตามตำนานทางพระพุทธศาสนา

ควรบูชาช่วงเช้าทุกวันพฤหัสบดี และก่อนทำพิธีไหว้ควรอาบน้ำและแต่งกายให้สุภาพเรียบร้อย และถวายเครื่องสักการะ อาทิ น้ำเปล่าและผลไม้มงคล ได้แก่ ส้ม กล้วย สับปะรด จากนั้นสวดสมาทานศีล 5 บทบูชาพระรัตนตรัย พาหุง ตามด้วยคาถาชินบัญชร จุดธูป 9 ดอก พวงมาลัยดาวเรืองหรือดอกกุหลาบ 1 พวง ตั้งนะโม 3 จบ สวดคาถาบูชาท้าวเวสสุวรรณ 9 จบ

 

2.พระสีวลี เทพแห่งโชคลาภ ที่สุดของลาภลอย

ตามความเชื่อ การถวายผลไม้สด และน้ำผึ้งควรถวายในวันพฤหัสบดี ส่วนวันเสาร์ควรถวายอาหารจากทะเล หรืออาหารที่ปรุงจากต้นบัว แล้วอธิษฐานจิตขอให้โชคสำเร็จ สมหวัง และเมื่อท่านได้โชคได้ลาภสมดังหวังแล้ว จะต้องทำบุญเลี้ยง หรือถวายสังฆทานเพื่อเป็นการต่อโชคลาภให้มาไม่ขาดสาย

 

3. พระแม่ลักษมี เทวีแห่งความั่งคั่ง ร่ำรวย การเงินไม่รั่วไหล

ก่อนไหว้ให้เราเดินเข้าตรงทางที่จุดธูป ในการไหว้ทุกครั้ง บูชาด้วยดอกบัวสีชมพูหรือดอกไม้สีชมพู จุดธูป 9 ดอก และต้องสวด นะโม 3 จบ ตามด้วยบทสวดบูชาองค์พระแม่ลักษมี

 

อัพเดทประเด็นที่เป็นกระแส กับ คมชัดลึก เพิ่มเติม ที่นี่

Twitter - https://twitter.com/Kom_chad_luek

Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/

 

4. เทพเจ้ากวนอูปางควบบนหลังม้า

คนทั่วไปอาจจะรู้จักท่านในนามของเทพเจ้าแห่งความซื่อสัตย์ และความกล้าหาญ แต่นักธุรกิจชาวจีนนิยมบูชาเทพเจ้ากวนอูในปางควบบนหลังม้า เพราะจะช่วยให้สามารถต่อสู้กับคู่แข่งทางธุรกิจการค้าได้ดี จะมีชัยชนะเหนือคู่แข่ง และเมื่อเราชนะ ทรัพย์สินเงินทองก็จะหลั่งไหลมา

ในลัทธิเต๋าอาจจะเซ่นไหว้เทพเจ้ากวนอูด้วยอาหารคาวหวาน แต่หากเป็นชาวพุทธนิกายมหายาน จะนิยมเซ่นไหว้ด้วยอาหารเจและผลไม้ และบางครั้งยังมีการเซ่นไหว้ม้าเซ็กเทาของเทพเจ้ากวนอูด้วยพืชผัก และผลไม้ต่างๆ อีกด้วย

ก่อนไหว้เตรียมจัดของไหว้ทุกอย่างด้วยความประณีต มีจิตตั้งมั่น มีสมาธิ ไม้ต้องรีบร้อน เช็ดจามชามให้สะอาด ก่อนจะจุดธูป 3 ดอก และเทียนแดง จากนั้นกล่าวคำอวยพร และอย่าลืมเติมน้ำมันในตะเกียงด้วย รอจนธูปหมดดอกจึงลา นำกระดาษไหว้มาเผาให้ไหม้ แล้วเก็บของไหว้กลับมารับประทานเพื่อความเป็นสิริมงคล

 

5. เจ้าแม่กวนอิม

นอกจากท่านจะเป็นเทพเจ้าแห่งความรักแล้ว ท่านยังเป็นเทพเจ้าแห่งโชคลาภที่หลายคนนิยมบูชา ทำให้คนที่ติดขัดในปัญหาการงาน และการเงิน สามารถขอโชค ขอลาภ ขอเงิน ขอทอง มักจะสมหวังอย่างที่ต้องการได้อีกด้วย

วิธีการกราบไหว้บูชาพระแม่กวนอิมตามสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ทั่วไป ให้เตรียมน้ำสะอาด ดอกบัวสีชมพูหรือสีขาว หรือจะใช้ดอกมะลิก็ได้ และธูป 9 ดอก

 

6. เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ย มหาเทพเศรษฐี เรียกเงินทองทุกทิศ ทำมาค้าขึ้น

ตามตวามเชื่อ ให้หันหน้าไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ จากนั้นจุดธูป 9 ดอก แล้วบอกบอกชื่อ นามสกุล วันเดือนปีเกิด อายุ และที่อยู่ เมื่อไหว้ไฉ่ซิงเอี๊ยจนธูปหมดไปครึ่งดอก ให้เอาเครื่องไหว้ที่เป็นกระดาษไปเผา เสร็จแล้วส่วนของไหว้นำกลับเข้าบ้านไปกินเป็นสิริมงคล

 

7. ปี่เซียะ เทพแห่งการรับทรัพย์ หางกวักโชคลาภ เงินเข้าไม่หยุด 

ตามความเชื่อ ก่อนนำปี่เซียะเข้าบ้าน ตอนเช้าให้มีการสวดมนต์ไหว้พระต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในบ้านเสียก่อน จากนั้นกล่าวคำบูชาปี่เซียะ การท่องพระคาถาสำหรับขอพรให้เริ่มจาก ท่องนะโม  3 จบ แล้วกล่าวว่า “อุ อา กะ สะ ปี่เซียะ อานุภาโว เมตตาจิต ประสิทธิเม” จากนั้นถวายน้ำ 1 แก้วเพื่อขอบูชา แล้วลูบหัวของปี่เซียะ 3 ครั้งเริ่มจากด้านหัวไปจรดหาง แล้วกล่าวขอพรที่ต้องการ ให้ขอพรจากปี่เซียะเน้นย้ำ 3 ครั้ง  

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่

Website -  www.komchadluek.net

Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

logoline