Lifestyle

รู้จัก "สุวินัย ภรณวลัย" จาก นักเขียน โยงใย เปรตกู้ สู่ นักต่อชะตา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทำความรู้จัก "สุวินัย ภรณวลัย" ประธานยุทธศาสตร์ วิชาการ สถาบันทิศทางไทย และ นักเขียน ชื่อดัง โยงใยไป "เปรตกู้" สู่ นักต่อชะตา

ชื่อของ "สุวินัย ภรณวลัย" กลับมาโด่งดังอีกครั้ง หลังตำรวจไซเบอร์ เข้าไปเชิญตัว จากกรณีการโพสต์เฟซบุ๊ค เรี่ยไรเงินบริจาค อ้างทำพิธีต่อชะตาแอบอ้างเบื้องสูง พร้อมเปิดเผยยอดเงินบริจาคเกือบล้านบาท โดยตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา 3 ข้อหา "ฉ้อโกงประชาชน ,ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และ พ.ร.บ.เรี่ยไร" ซึ่งเค้ารับสารภาพใน 2 ข้อหา เว้นแต่ข้อหา "ฉ้อโกงประชาชน" ที่ยังให้การภาคเสธ

 

สุวินัย ยืนยันว่า ไร้เจตนาไม่ดี เพียงเพราะมองว่าหากวิทยาศาสตร์ช่วยไม่ได้ ก็ต้องใช้พิธีกรรมเข้าช่วย

"สุวินัย" หรือ รองศาสตราจารย์ สุวินัย ภรณวลัย อดีตอาจารย์ประจำคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ปัจจุบันอายุ 66 ปี จบการศึกษาระดับปริญญาตรี ปริญญาโท และปริญญาเอก จากคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น ในปี พ.ศ. 2527 ด้วยทุนรัฐบาลญี่ปุ่น

 

ได้รับปริญญาเอกแบบ รอมบุนฮาคาเซะ ซึ่งเป็นปริญญาเอกระดับสูงสุดของของประเทศญี่ปุ่น จากคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยโฮเช ในปี พ.ศ. 2535 โดยวิทยานิพนธ์ที่เขานำเสนอในระดับปริญญาเอก คือเรื่อง ทุนนิยมไทยกับบริษัทข้ามชาติญี่ปุ่น

 

นอกจากนี้ ยังเป็นผู้ที่สนใจศึกษาและชำนาญในศาสตร์ด้านพัฒนาและยกระดับจิตใจและร่างกายตามวิถีของชาวตะวันออก มีผลงานทางด้านนี้ออกมาเป็นหนังสือมากมาย อีกทั้ง ยังเป็นผู้เชี่ยวชาญในศิลปะการต่อสู้ เช่น มวยไทเก็ก อีกด้วย

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ค อ.สุวินัย ภรณวลัย

และด้วยความที่สนใจในเรื่องลึกลับ ในปี พ.ศ.2543 เค้าจึงได้รู้จักกับอาจารย์กู้ หรือ เปรตกู้ (กิตติ ปภัสโรบล) และโดนหลอกลวงให้เชื่อในเรื่อง “เปรต” ครั้งนั้น จึงทำให้ชื่อของ "สุวินัย" เป็นที่รู้จัก

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ค อ.สุวินัย ภรณวลัย

บทบาททางการเมือง

 

สุวินัย ภรณวลัย เป็นหนึ่งในนักวิชาการที่เข้าร่วมขับไล่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ให้ลาออกจากตำแหน่ง เป็นผู้บรรเลงกู่เจิงระหว่างพักครึ่งรายการเมืองไทยรายสัปดาห์สัญจร ครั้งแรก เมื่อวันศุกร์ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2548 ที่หอประชุมศรีบูรพา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มีจุดยืนชัดเจนในการวิพากษ์วิจารณ์ม็อบราษฎร พรรคเพื่อไทย พรรคอนาคตใหม่และพรรคก้าวไกลเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน

 

นักคิดนักเขียน

 

หลังจากเป็นผู้ก่อตั้งชมรมมังกรธรรม เพื่อส่งเสริมการปฏิบัติธรรมในแนวทางบูรณาการสู่สังคม ปี ค.ศ. 2012 เค้าได้เขียนหนังสือชุดไตรภาค "บันทึกเนตรฟ้าใจวารี" ที่บันทึกประสบการณ์ทางจิตวิญญาณของตัวเองในช่วง 20 กว่าปีที่ผ่านมา เค้าจึงได้นำเสนอ กรรมฐานเนตรฟ้า สู่สังคมไทย ที่บูรณาการลมปราณกรรมฐานกับธาตุกายสิทธิ์ (แก้วบารมี) เข้าด้วยกัน นอกจากงานเขียนไตรภาค บันทึกเนตรฟ้าใจวารี (สำนักพิมพ์กรีนปัญญาญาณ) แล้ว ยังได้เขียนหนังสือ "เหนือมะเร็ง" และ "ตันตระโยคะศาสตร์เหนือวัย" (สำนักพิมพ์บ้านพระอาทิตย์) เป็นชุดหนังสือสุขภาพยอดคน รวมทั้งหนังสือ "ซามูไรสอนลูก" (สำนักพิมพ์โอเพ่นบุกส์) แต่ที่โดดเด่น น่าจะมาจากหนังสือวิพากษ์วิจารณ์นโยบายทางเศรษฐกิจของรัฐบาลทักษิณ ชินวัตร เช่น หนังสือชื่อ “แกะรอยทักษิโณมิกส์”

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ค อ.สุวินัย ภรณวลัย

ปัจจุบันอาชีพหลักของเค้า ก็ยังเป็น นักเขียน และเป็นประธานยุทธศาสตร์ วิชาการ สถาบันทิศทางไทย

 

บนหน้าเฟซบุ๊คของ สุวินัย มักปรากฎภาพ การนั่งบำเพ็ญบารมี การฝึกพลังจิต จึงไม่ใช่เรื่องแปลกนัก กับพฤติกรรมการทำพิธีต่อดวงชะตา เพราะเค้าเคยทำเช่นนี้จนเป็นข่าวดัง เมื่อวันที่ 22 ก.พ.2565 ที่ได้จัดทำพิธีใหญ่ เรียกว่าพิธียัญดาวจักรวาล ดึงพลังจิตจากเบื้องบน ให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีต่อ ซึ่งพิธีจัดขึ้น ณ อาศรมเทพมังกร จังหวัดชัยภูมิ

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ค อ.สุวินัย ภรณวลัย

 

12 พ.ย.2565 ดร.สุวินัย ภรณวลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ออกมาปกป้อง หมอหนุ่ม ที่ป่วยเป็นมะเร็งปอดระยะสุดท้าย ที่ถูกขุดคุ้ยเคยโพสต์หมิ่น จนเป็นที่ฮือฮาบนโลกโซเชียล โดยระบุว่า เป็นโพสต์ที่งดงามและให้พลังบวกแก่สังคม

 

และล่าสุด จากการเรี่ยไรเงินบริจาค โดยอ้างทำพิธีต่อชะตาแอบอ้างเบื้องสูง จนถูกตำรวจไซเบอร์บุกถึงบ้าน ซึ่ง ดร.สุวินัย ได้โพสต์ข้อความ หลังถูกปล่อยตัว ยังคงยืนยันเจตนาบริสุทธิ์ ที่จะช่วยโดย​อำนาจแห่ง​ 'จิตตานุภาพ'​ ตามสิ่งที่ได้เคยประสบ บำเพ็ญปฏิบัติ แต่มิได้ทันยั้งคิดไปว่า การกระทำดังกล่าวนั้นเป็นสิ่งมิบังควร​ อันอาจจะทำให้เกิดพฤติกรรมเลียนแบบจากผู้ไม่หวังดีได้ จึงขอพระราชทานอภัยโทษ เนื่องจากได้กระทำสิ่งที่มิบังควร

 

 

 

ขอบคุณภาพจาก Suvinai Pornavalai ข้อมูลจาก วิกิพีเดีย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ