Lifestyle

ซิกท์ รถเช่า ประเทศไทย ปักหมุด @ น่าน พร้อมปันน้ำใจให้น้องๆ ในพื้นที่ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ซิกท์ รถเช่า ประเทศไทย ปักหมุดสาขาใหม่ สนามบินน่านนคร พร้อมปันน้ำใจให้เด็กๆ ผ่าน ‘SIXT Drying Little Tears @NAN’

บรรยากาศการเดินทาง ท่องเที่ยว กลับมาคึกคัก หลังวิกฤตโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย ซิกท์ รถเช่า ประเทศไทย หนึ่งในผู้นำบริการรถเช่าระยะสั้น ภายใต้กลุ่มธุรกิจ มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) ร่วมส่งเสริม การท่องเที่ยว ภาคเหนือ เปิดสาขา ซิกท์ รถเช่า ประเทศไทย ภายในท่าอากาศยานน่านนคร เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ต้องการเช่ารถเดินทาง พร้อมจัดกิจกรรมสร้างสรรค์สังคม ‘SIXT Drying Little Tears @NAN’ ปันน้ำใจให้น้องๆ ในพื้นที่ จังหวัดน่าน เมื่อเร็วๆ นี้

 

ภูมน สมดี ผู้จัดการทั่วไป ซิกท์ รถเช่า ประเทศไทย

 

ภูมน สมดี ผู้จัดการทั่วไป ซิกท์ รถเช่า ประเทศไทย เผยว่า ซิกท์ (Sixt) คือผู้ให้บริการด้านการเดินทางจากเยอรมนี ภายใต้การจัดสรรรถยนต์คุณภาพ เพื่อให้บริการในทุกระดับ สำหรับประเทศไทย จุดหมายการเดินทางของ นักท่องเที่ยว จากทั่วโลก ซิกท์ รถเช่า ประเทศไทย เติบโตอย่างน่าพอใจ และได้ขยายสาขาครอบคลุมทั่วประเทศ การเปิดสาขาล่าสุดที่ท่าอากาศยานน่านนคร จังหวัดน่าน เมืองที่เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์ ก็เพื่อรองรับกระแส การท่องเที่ยว ที่กำลังกลับมาคึกคัก รวมถึงผู้ที่ต้องการเช่ารถเพื่อกิจกรรมอื่นๆ หวังว่าการเปิดให้บริการของ ซิกท์ ครั้งนี้ จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดและพื้นที่ใกล้เคียง

 

โยธิน ทับทิมทอง ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานน่าน

 

ด้าน โยธิน ทับทิมทอง ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานน่าน เผยว่า จังหวัดน่าน เริ่มมีการฟื้นตัวอย่างเห็นได้ชัดเมื่อช่วงเดือนตุลาคม 2564 จนถึงปัจจุบัน มองโดยภาพรวมคือสถานการณ์ฟื้นตัวขึ้นมาระดับที่สามารถเทียบเคียงกับปี 2562 ได้ด้วย ซึ่งปัจจัยที่สำคัญ คือ กลุ่ม นักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาน่าน ส่วนใหญ่เป็นตลาดในประเทศ ประมาณ 98 เปอร์เซ็นต์ บวกกับที่นี่มีลักษณะ การท่องเที่ยว ตามกระแส คือมีทั้งแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และศิลปวัฒนธรรมต่างๆ

 

วัดภูมินทร์ จ.น่าน

 

ปู่ม่านย่าม่าน ภายในวัดภูมินทร์

 

“ทั้งนี้ ตัวเลข นักท่องเที่ยว ที่เดินทางมา จังหวัดน่าน เมื่อปี 2562 อยู่ที่ 950,000 คน รายได้ประมาณ 2 พันล้านนิดๆ และคาดว่า ปี 2565 จะมีจำนวนนักท่องเที่ยวประมาณ 1,100,000 คน ซึ่งในเรื่องจำนวนคนอาจจะเพิ่มขึ้น แต่รายได้อาจจะไม่สูงมากเพราะมีปัจจัยในเรื่องเศรษฐกิจเข้ามาเกี่ยวด้วย ปัจจุบันจังหวัดน่านมีสายการบินเข้า-ออก วันละ 7-8 เที่ยวบิน ขณะเดียวกันก็มีบริการ รถเช่า เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะสนับสนุนการท่องเที่ยว โดยตอบสนองไลฟ์สไตล์นักท่องเที่ยวที่ส่วนมากจะเป็นกลุ่มเล็ก ขนาดไม่เกิน 10 คน อีกอย่างคือโรงแรม ที่พักในจังหวัดน่านส่วนใหญ่เป็นขนาดเล็ก การฟื้นตัวจึงค่อนข้างรวดเร็ว ร้านอาหาร สถานประกอบการณ์ที่พัก รถเช่า  สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ โดยทั้งหมดที่กล่าวมานี้เป็นตัวชี้วัดว่าการท่องเที่ยวของจังหวัดน่าน กลับมาฟื้นตัวเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว”

 

ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานน่าน กล่าวเสริมอีกว่า นอกจากฤดูหนาวแล้ว ช่วงฤดูฝนที่ จังหวัดน่าน ก็มีคนนิยมขับรถเที่ยวค่อนข้างเยอะ เนื่องจากเส้นทางขับง่าย ไม่อันตราย การขับขี่ไม่มีความเสี่ยงมากนัก แต่ทั้งนี้แนะนำให้ศึกษาเส้นทางและวางแผน การท่องเที่ยว ให้ดีก่อนขับรถเที่ยว

 

 วิทยา ธุระอบ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนศิลาแลง (กลาง) รับมอบของใช้จำเป็นในการดำรงชีวิต และอุปกรณ์กีฬา

 

เด็กๆ ดีใจได้อุปกรณ์กีฬาใหม่

 

โอกาสพิเศษนี้ ซิกท์ รถเช่า ประเทศไทย ยังได้จัดกิจกรรมสร้างสรรค์สังคมภายใต้แคมเปญ ‘SIXT Drying Little Tears @NAN’ มอบของใช้จำเป็นในการดำรงชีวิต รวมถึงอุปกรณ์กีฬา และเลี้ยงอาหารกลางวันแก่เด็กๆ โรงเรียนชุมชนศิลาแลง อ.ปัว จ.น่าน โดยมี วิทยา ธุระอบ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนศิลาแลง เป็นผู้รับมอบ

 

โรงนอนของนักเรียนประจำ

 

ซิกท์ รถเช่า ประเทศไทย ปักหมุด @ น่าน พร้อมปันน้ำใจให้น้องๆ ในพื้นที่ 

 

สำหรับ โรงเรียนชุมชนศิลาแลง จัดการเรียนการสอนตั้งแต่ชั้นอนุบาล ถึงชั้นประถมปีที่ 3 มีจำนวนนักเรียนทั้งหมด 260 คน ส่วนมากเป็นชาวเขาที่ฐานะยากจน ทางโรงเรียนจึงให้เรียนฟรี และมีอาหารให้กินฟรีอีก 3 มื้อ พร้อมทั้งจัดหอพักสำหรับนักเรียนที่บ้านไกล ซึ่งจะเป็นนักเรียนในชั้นประถมปีที่ 4 ขึ้นไป มีจำนวน 115 คน

 

ทั้งนี้ ผู้สนใจ ซิกท์ รถเช่า ประเทศไทย สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.sixtthailand.com หรือโทร.1798

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ