Lifestyle

5 ประโยชน์ "ผลไม้" ช่วยผิวเปล่งปลั่ง ลดริ้วรอย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิด 5 "ผลไม้" สุดคุณประโยชน์ ลดการเกิดริ้วรอย ช่วยบำรุง ผิวหน้า ให้ใบหน้ากลับมาดูเปล่งปลั่งเหมือนดั่งธรรมชาติ

ในปัจจุบัน สำหรับการดูแลตัวเอง มีขึ้นในทุกช่วงวัย ซึ่งเป็นปัจจุบันที่ทุกคน อยากจะมี ผิวหน้า หรือ สุขภาพร่างกายที่ดีตามมา แต่ปัญในตอนนี้อาจเกิดจาก มลภาวะทางอากาศ หรือ อาหาร  ที่อาจทำให้ บริเวณ ผิวหน้า เกิดการไม่เปล่งปลั่ง หรือ มี ริ้วรอย  ซึ่งในยุคสมัยนี้ เทคโนโลยี พร้อมจะนำพาคุณเปลี่ยนแปลงตัวเองเสมอ 

 

แต่หาก ตัวคุณเองนั้น อยากจะใช้วิธีทาง ธรรมชาติ และ ประหยัดเงิน ที่ไม่ใช้ในราคาแพง เราสามารถเลือกรับประทาน อาหาร เองได้ วันนี้ "คมชัดลึก" อยากนำเสนอ 5 "ผลไม้" ช่วยบำรุง "ผิวหน้า" ช่วยแก้ปัญหาริ้วรอย

1. "องุ่น"

"องุ่น" อุดมไปด้วยสารอาหารมากมายทั้งวิตามินซีและวิตามินเค ประกอบไปด้วยฟลาโวนอยด์ ซึ่งมีคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระ นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติช่วยลดริ้วรอยและทำให้ผิวหนังมีความแข็งแรงและสามารถเพิ่มความยืดหยุ่นให้ผิวได้มากขึ้นอีก และยังช่วย ลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหลอดเลือดหัวใจ 

 

2.  "กีวี

"กีวี"  อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระสูง นอกจากนี้ยังช่วยลดริ้วรอย วิตามินซีใน "กีวี"  ยังช่วยให้ร่างกายได้สร้างคอลลาเจน ทำให้โครงสร้างผิวมีความแข็งแรง ช่วยลดจุดด่างดำและความหมองคล้ำได้อีกด้วย 

 

 

3. "สตรอว์เบอร์รี่"  

"สตรอว์เบอร์รี่" ที่มักออกในช่วง หน้าหนาว อุดมด้วยวิตามินสูง ได้แก่ วิตามินเอ วิตามินบี และวิตามินซี โดยเฉพาะวิตามินซีที่มีประโยชน์ต่อเหงือก ฟัน และผิวพรรณ โดยใน "สตรอว์เบอร์รี่"  ยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ จะช่วยให้ผิวหนังเต่งตึง ดูเปล่งปลั่งสวยงาม อ่อนกว่าวัย และ ช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยได้ 

 

 

 

 

 

 

 

 

4. "ทับทิม"

"ทับทิม" มีวิตามินซีสูงและยังมีเกลือแร่ต่าง ๆ ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย รวมถึงยังมีสารต้านอนุมูลอิสระมากอีกด้วย การกิน"ทับทิม" สดหรือนำมาคั้นน้ำแล้วดื่มเป็นประจำสามารถบำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่งสดใสได้ นอกจากนั้นยังช่วยชะลอวัยและลดการอักเสบที่ผิวหนังได้อีกด้วย

 

5. "มังคุด

"มังคุด"  ถือเป็นราชินีแห่ง "ผลไม้" นอกจากนี้ "มังคุด"  ยังได้ชื่อว่าสามารถแก้ปัญหาผิวได้รอบด้าน ตั้งแต่ช่วยลดริ้วรอย ลดรอยสิว ช่วยกระชับรูขุมขน แก้ปัญหาผิวแห้งกร้าน เนื่องจากในมังคุดนั้นมีสารต้านอนุมูลอิสระอยู่เยอะ จึงสามารถช่วยแก้ปัญหาผิวให้ได้อย่างดี 

 

ผลไม้ ลด ริ้วรอย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ