Lifestyle

มารู้จัก "โครโนกราฟ" สุดยอดฟังก์ชันที่ทำให้นาฬิกาจับเวลาได้ระดับเสี้ยววินาที

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นาฬิกา "โครโนกราฟ" นอกจากมีจุดเด่นเรื่องความเที่ยงตรงแล้ว ในด้านของดีไซน์ก็เป็นเอกลักษณ์ไม่น้อย เพราะมีการออกแบบให้ได้กลิ่นอายทรงสปอร์ต หน้าปัดย่อยภายในลักษณะคล้ายฟันเฟือง ประกอบกับเรือนไมล์ 3 ช่องทำให้ดูแข็งแกร่ง พรีเมียม และมีความทนทานเป็นพิเศษ

หากพูดถึงประเภทของนาฬิกา เชื่อว่าหลายคนที่อยู่ในวงการนาฬิกาคงคุ้นเคยกับคำว่าโครโนกราฟ (Chronograph) นาฬิกาจับเวลาที่มีความเที่ยงตรง รวมถึงกลไกของตัวเรือนที่สะท้อนถึงไลฟ์สไตล์ของบุคคลที่สวมใส่ รู้หรือไม่ว่าก่อนจะมาเป็นนาฬิกาโครโนกราฟนี้ เส้นทางของโครโมกราฟมีความเป็นมาอย่างไร ซึ่งในบทความนี้จะขอยกตัวอย่าง โครโมกราฟของ Rolex Watches มาดูกันว่าจะน่าสนใจแค่ไหน

 

โครโนกราฟ คืออะไร

โครโนกราฟ (Chronograph) ชื่อเรียกดูดีเป็นเอกลักษณ์ของนาฬิกาจับเวลา ซึ่งภายในตัวเรือนของนาฬิกาจับเวลาจะมีฟังก์ชันของโครโนกราฟช่วยในเรื่องความเที่ยงตรง ส่วนใหญ่นาฬิกาประเภทนี้นิยมใช้จับเวลาในการแข่งขันกีฬา หรือกิจกรรมที่ทำความเร็ว เช่น นักแข่งรถ ซึ่งขณะสวมใส่จะมองเห็นตัวเลขได้ง่าย และหลักการใช้งานง่ายทั้งการเริ่มจับเวลา และกดปุ่มหยุดในปุ่มเดียว

 

จุดเด่นของโครโนกราฟในนาฬิกา

นาฬิกาโครโนกราฟนอกจากจะมีจุดเด่นในเรื่องของความเที่ยงตรงแล้ว ในด้านของดีไซน์ก็เป็นเอกลักษณ์ไม่น้อย เพราะมีการออกแบบให้ได้กลิ่นอายทรงสปอร์ต หน้าปัดย่อยภายในลักษณะคล้ายฟันเฟือง ประกอบกับเรือนไมล์ 3 ช่องทำให้ดูแข็งแกร่ง พรีเมียม และมีความทนทานเป็นพิเศษด้วยวัสดุสแตนเลสสตีล

 

ทำไมโครโนกราฟใน Rolex Watches จึงโดดเด่นกว่ายี่ห้ออื่น

ด้วยการออกแบบของนาฬิกาโครโนกราฟที่เกิดมาเพื่อการแข่งขัน Rolex Watches หนึ่งในนาฬิกาที่ตอบสนองนักแข่งรถตั้งแต่ปี 1963 พัฒนาเพิ่มเวอร์ชันความพิเศษอย่าง Cosmograph Daytona ในแบบเฉพาะของ Rolex เพื่อความโดดเด่นให้เป็นที่น่าจับต้อง อย่าง Rolex Cosmograph Daytona Oyster 40 มม. ทองคำขาว 18 กะรัต นาฬิกาโครโนกราฟระบบไขลานอัตโนมัติ หน้าปัดเมธีไอไรท์สีดำ ขอบ Monobloc Cerachrom ทำจากเซรามิก พร้อมกับสเกลวัดระยะทาง แสดงผลด้วย Chromalight ให้อ่านตัวเลขง่ายและพรายน้ำสีฟ้าส่องแสงสว่างได้อย่างมีคุณภาพ มาถึงตรงนี้เชื่อว่าหลายคนคงสนใจ และอยากครอบครองไม่น้อย หากกำลังมองหา Rolex Cosmograph Daytona Oyster หรือ Rolex Watches คอลเลกชันอื่นๆ สักเรือน Pendulum ตัวแทนจำหน่ายโรเล็กซ์อย่างเป็นทางการ ศูนย์รวมคอลเลกชันโรเล็กซ์ที่มีให้คัดเลือกมากมาย พร้อมทีมงานผู้มากประสบการณ์คอยต้อนรับ และให้คำแนะนำในการเลือกสรรนาฬิกาโรเล็กซ์อย่างเป็นกันเอง


จากข้อมูลเรียกได้ว่าโครโนกราฟ ฟังก์ชันการจับเวลาของนาฬิกา นอกจากจะเป็นที่นิยมในวงการแข่งรถ หรือกีฬาที่ใช้ความเร็วแล้ว ในปัจจุบันนาฬิกาโครโนกราฟก็ยังได้รับกระแสการตอบรับที่ดีด้วยการดีไซน์และเรือนไมล์ที่เป็นเอกลักษณ์ สำหรับใครที่ชื่นชอบในนาฬิกาโครโนกราฟ Rolex Watches ก็เป็นอีกแบรนด์ที่ตอบโจทย์ พร้อมทั้งการใช้งานอย่างเต็มประสิทธิภาพ เพิ่มไลฟ์สไตล์ที่หรูหราสมบูรณ์แบบในฉบับของโรเล็กซ์

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2

Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ