Lifestyle

"อาหาร" ต้องห้าม กินปุ๊บ อ้วน ปั๊บ หยุด ระบบเผาผลาญ ไขมัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อาหาร" ต้องห้าม กินแล้วทำลาย ระบบเผาผลาญ ไขมันทันที กินปุ๊บอ้วนปั๊บ มีอะไรบ้างไปดูเลย ก่อนกินไปโดยไม่รู้ตัว

หลาย ๆ คนที่ ลดน้ำหนัก อาจเคยเจอปัญหาน้ำหนักไม่ลดลงเลย ไม่ว่าจะ ออกกำลังกาย  หรือการควบคุม "อาหาร" ก็แล้ว ที่เป็นเช่นนั้นอาจเกิดจาก ระบบเผาผลาญ หยุดทำงานนั่นเอง เป็นปัญหาที่เกิดจากภายในร่างกาย และเป็นปัจจัยหนึ่งทำให้การ ลดน้ำหนัก ล้มเหลว โดย ระบบเผาผลาญ หยุดทำงานก็มีสาเหตุมาจากการกิน "อาหาร" บางชนิดด้วยนะ นพ.นันทพล พงศ์รัตนามาน อาจารย์ที่ปรึกษา แผนกศัลยศาสตร์หลอดเลือด ร.พ.พระมงกุฎเกล้า หรือ หมอท็อป เปิดเผย "อาหาร" ที่กินปุ๊ป ระบบเผาผลาญ ไขมัน ในร่างกายจะหยุดทำงานทันที แม้ว่าจะกินไปแค่คำเดียวเท่านั้น มีอะไรบ้างไปดูกันเลย

ชานมไข่มุก 

เป็นเมนู "อาหาร" ที่หลาย ๆ คนชื่นชอบ ส่วนประกอบของชานม มีนมกับครีมเทียมเป็นส่วนผสมอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งอาจมีน้ำตาลสูง เมื่อร่างกายได้รับคาร์โบไฮเดรตมาก ๆ อาจไม่ดีต่อร่างกาย เช่น ไข่มุก เป็นแป้งที่ผ่านการปรุงแต่งมาก รวมถึงครีมเทียมเพิ่มความหอมมันให้กับร่างกาย หากกินเข้าไปจะทำให้ระบบเผาผลาญไขมันในร่างกายหยุดทันที 

 

ชานมไข่มุก

 

ขนมถุง

ไม่ว่าจะเป็นขนมถุงชนิดใดก็ตาม ขนมถุงมักมีส่วนประกอบเป็นคาร์โบไฮเดรตที่ดูดซึมได้เร็วมาก ซึ่งเป็นแป้งที่กลายเป็นน้ำตาลได้อย่างรวดเร็ว ส่งผลให้ระดับอินซูลินในร่างกายพุ่งสูงขึ้น นอกจากนี้ขนมถุงยังมีสารปรุงแต่งจำนวนมาก ซึ่งกระตุ้นอินซูลินในร่างกายเพิ่มมากขึ้น และร่างกายหยุดการทำงานของระบบเผาผลาญไขมันด้วยเช่นกัน

 

ขนมถุง

 

น้ำอัดลมปราศจากน้ำตาล

เครื่องดื่มปราศจากน้ำตาลที่ให้พลังงาน 0 กิโลแคลอรี่ ดูเหมือนจะดีต่อสุขภาพ แต่จริง ๆ แล้วมักใส่สารให้ความหวาน หรือ แอสปาร์แตม กับ ซูคราโลส โดยสารทั้งสองตัวนี้กระตุ้นการทำงานของอินซูลินได้เป็นอย่างดี ร่างกายหยุดเผาผลาญไขมันทันทีที่กินเข้าไป

 

น้ำอัดลมไม่มีน้ำตาล

 

น้ำผลไม้

แม้จะเป็นน้ำผลไม้ 100% ก็มีปริมาณน้ำตาลสูง โดยน้ำผลไม้ 1 แก้ว มีน้ำตาลใกล้เคียงกันกับน้ำอัดลม 1 แก้วเลย (น้ำตาลประมาณ 5-6 ช้อนชา) แนะนำให้กินเป็นผลไม้สดเพื่อให้ได้กากใยอาหารด้วยและควรกินพร้อมมื้ออาหาร และกินในปริมาณที่เหมาะสม ไม่กินมากเกิน

 

น้ำผลไม้

 

"อาหาร" ทั้งหมดนี้ไม่ใช่ว่าจะห้ามกินเลย แต่ควรนาน ๆ กินที และกินในปริมาณที่ไม่มากเกินไป รวมถึงควรออกกำลังกายมากกว่า 30 นาที 3-5 วันต่อสัปดาห์ อย่างเป็นประจำจะช่วยให้ ระบบเผาผลาญ ทำงานได้อย่างเต็มที่

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : Dr.Top channel สุขภาพดีชีวิตดีแน่นอน

 

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ