Lifestyle

นักท่องเที่ยว แน่น ดอยอินทนนท์ ส่งท้ายหยุดยาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วันหยุดยาว นักท่องเที่ยว แห่รับลมหนาว แน่น ดอยอินทนนท์ เชียงใหม่ เก็บภาพพระอาทิตย์ยามเช้า อุทยานประกาศ กิ่วแม่ปาน พร้อมเปิดให้ชม1พ.ย.นี้

วันหยุดยาว เชียงใหม่ คึกคัก บรรยากาศการ ท่องเที่ยว ที่ อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ. เชียงใหม่ เช้านี้(24ต.ค.)เต็มไปด้วย นักท่องเที่ยว ที่พากันตื่นแต่เช้ามืด เดินทางขึ้นดอยไปสัมผัสลมหนาวและชมทะเลหมอกยามเช้า จนทำให้บริเวณจุดชมวิว กิ่วแม่ปาน  ก่อนถึงยอด ดอยอินทนนท์คับคั่งไปด้วย นักท่องเที่ยว ตั้งแต่ช่วงเช้ามืด ขณะที่สภาพอากาศเป็นใจ นักท่องเที่ยว ที่มารอ ชมพระอาทิตย์ยามเช้าไม่ผิดหวังพากันถ่ายรูปเก็บความประทับใจกันอย่างคึกคัก ขณะที่วัดอุณหภูมิได้ 11 องศาเซลเซียส  ส่วนบนยอดดอยอุณหภูมิ 10 องศาเซลเซียส 

อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์


ขณะที่เฟซบุ๊ก"ลุงหนวด ดอยอินทนนท์" ไกด์ท้องถิ่นและรถสองแถวรับจ้างพานักท่องเที่ยวขึ้น ดอยอินทนนท์  ได้โพสต์เฟซบุ๊กรายงานการ ท่องเที่ยว บน ดอยอินทนนท์ ว่าบริเวณจุดชมวิว กิ่วแม่ปาน เช้านี้อากาศเปิดนักท่องเที่ยวต่างพากันรับชมแสงแรกของวันใหม่ที่เห็นพระอาทิตย์โผล่พ้นขอบฟ้า ส่วนที่บนยอด ดอยอินทนนท์ สภาพอากาศปิด แม้ไม่เห็นทะเลหมอกแต่ นักท่องเที่ยวก็ได้สัมผัสกับไอหมอกและลมหนาวได้อย่างจุใจ

อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์
 


อย่างไรก็ตามเส้นทางศึกษาธรรมชาติ กิ่วแม่ปาน ซึ่งถือเป็นไฮไลต์หนึ่งของการท่องเที่ยว อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ นั้น ขณะนี้ยังอยู่ในช่วงของการปิดประจำปี ระหว่างวันที่ 1 มิ.ย.-31 ต.ค. เพื่อให้ธรรมชาติฟื้นตัว ตอนนี้พร้อมแล้ว ที่จะเปิดรับนักท่องเที่ยวและประชาชนผู้สนใจในวันที่ 1 พ.ย. 65 นี้

อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์

สำหรับ สถิติจำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้ามาใน อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2565 มีนักท่องเที่ยว เข้ามา 5,361 คน เป็นคนไทย 4,875 คน ชาวต่างชาติ 486 คน

อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์
 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ