Lifestyle

วันหยุดยาว นักท่องเที่ยว เยือน บ้านน้ำจวง รับลมหนาว เที่ยวชมธรรมชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หยุดยาวนักท่องเที่ยวรับลมฤดูหนาวเที่ยวบ้านเผ่าม้ง บ้านน้ำจวง ชมน้ำตกตาดปลากั้ง นาขั้นบันได สวนดอกไม้สวยงาม ในช่วงเทศกาลกินข้าวใหม่ม้ง

ช่วงวันหยุดยาวนี้ หลายสถานที่ท่องเที่ยว ทั้งในภาคเหนือ และโซนภาคกลางตอนบน ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว เนื่องด้วยเป็นช่วงเข้าสู่ฤดูหนาว ทำให้ นักท่องเที่ยว ต่างเดินทางมาเพื่อรับลมหนาว และเก็บเกี่ยวบรรยากาศของธรรมชาติ  โดยที่ บ้านน้ำจวง ต.บ่อภาค อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นหมู่บ้านกลุ่มชาติพันธุ์ เผ่าม้ง ที่กลายเป็น แหล่งท่องเที่ยว ที่ นักท่องเที่ยวหลายเดินทางมาสัมผัสความงาม เนื่องจากมีจุดท่องเที่ยวชมธรรมชาติมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการทำนาขั้นบันได ที่เนินสองเต้า น้ำตกตาดปลากั้ง น้ำตกตาดปลาขาว ที่ขณะมีน้ำไหลใสเย็น กำลังสวยงาม มี นักท่องเที่ยว ไปถ่ายภาพกันอย่างเพลิดเพลิน 

หมู่บ้านกลุ่มชาติพันธุ์ เผ่าม้ง

นอกจากนี้จุดชมวิวที่ภูทัพสี่ และไร่เคียงดาว ที่ นักท่องเที่ยว ต่างไปนอนกางเต้นท์ สัมผัสอากาศหนาวเย็น และชมแสงแรกของแต่ละวัน บางวันมีหมอกรายล้อมหุบเขาสวยงาม อุณหภูมิในช่วงเช้าวันนี้ อยู่ที่ 17 องศา โดยทั้ง 2 จุดชมวิว มีแปลงคอสมอส ดอกเสี้ยนฝรั่ง ดอกมากาเรต ให้นักท่องเที่ยวได้ต่างถ่ายภาพธรรมชาติได้อย่างสวยงาม อีกทั้งมีแปลงนาข้าวสีเหลืองทอง ที่กลุ่มชาติพันธุ์เผ่าม้ง กำลังเก็บเกี่ยว เพื่อนำไปทำข้าวใหม่ ในช่วงเทศกาลกินข้าวใหม่ของกลุ่มชาติพันธุ์เผ่าม้ง ที่สืบทอดประเพณีกันมาอย่างยาวนาน

หมู่บ้านกลุ่มชาติพันธุ์ เผ่าม้ง

นางสาวญาติกา แก้วบริสุทธิ์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพิษณุโลก กล่าวว่า ในช่วงนี้ สถานที่ท่องเที่ยว ต่างๆ ตามธรรมชาติ มีนักท่องเที่ยว เริ่มไปสัมผัสอากาศหนาวเย็น และสัมผัสธรรมชาติที่สวยงาม ไม่ว่าจะเป็น อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า หรือ จุด ท่องเที่ยว ที่น่าสนใจ

หมู่บ้านกลุ่มชาติพันธุ์ เผ่าม้ง

ที่ บ้านน้ำจวง  ซึ่งมีจุดท่องเที่ยวหลากหลายให้ นักท่องเที่ยว ได้มาเที่ยวชม อุณหภูมิช่วงเช้าหนาวเย็น และที่สำคัญในช่วงนี้ชาวบ้าน ซึ่งเป็นกลุ่มชาติพันธุ์ เผ่าม้ง มีประเพณีกินข้าวใหม่ ซึ่งเป็นข้าวโค้ว ที่มีคุณค่าทางร่างกาย ชาวบ้านก็จะเก็บเกี่ยวมาคั่วให้แห้ง แล้วนำไปสีข้าว บางบ้านก็ตำในครก นำข้าวมาหุงกินตามบ้านเรือน และบางรายก็นำมาจำหน่ายให้ นักท่องเที่ยว ในกิโลกรัมละ 100 บาท อีกด้วย 
หมู่บ้านกลุ่มชาติพันธุ์ เผ่าม้ง

   ดังนั้น อยากเชิญชวน นักท่องเที่ยว มาเที่ยวชมธรรมชาติที่สวยงามที่ บ้านน้ำจวง ต.บ่อภาค อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก ซึ่งอยู่ห่างจากตัวเมือง พิษณุโลก ประมาณ 150 กิโลเมตร ก็ไปเที่ยวชมกันได้ หรือ สามารถสอบถามเส้นทาง หรือ เกี่ยวกับการท่องเที่ยว กันได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพิษณุโลก โทร 055-252742-3
 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

 

logoline