Lifestyle

เปิดความเชื่อ เลี้ยง "ปลา" ชนิดไหน เสริมมงคล เรื่องใด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ปลา" เป็นอีกหนึ่งประเภท สัตว์เลี้ยง ที่คนนิมยมกันมาก เพราะนอกจากจะเลี้ยงไว้เพื่อความสวยงามแล้ว หลายคนยังเชื่อว่า “ปลา” เป็นสัตว์มงคล ที่จะช่วยเสริมความโชคดีในเรื่องต่างๆ สำหรับใครที่กำลังคิดจะเลี้ยง ปลามงคล ซินแสเป็นหนึ่ง แนะนำไว้ดังนี้

ปลามังกร เสริมมงคล ด้านการงาน

 

ตามความเชื่อของชาวจีน การเลี้ยง "ปลา" มังกรจะช่วยเสริมในเรื่องของหน้าที่การงาน และความน่าเกรงขาม ผู้คนจึงนิยมนำมาเลี้ยงเพื่อเสริมความก้าวหน้า การเลื่อนตำแหน่ง และมีความมั่นคงในหน้าที่การงาน

 

 

ปลาหงส์ เสริมมงคล ด้านความโชคดี

 

ปลาหงส์ เป็นปลาสวยงามที่เลี้ยงง่าย นิยมนำมาเลี้ยงเพื่อความเป็น มงคล เชื่อกันว่า การเลี้ยงปลาหงส์จะเสริมในเรื่องของความ โชคดี ชีวิตไม่ตกต่ำ มีผู้คนคอยอุปถัมภ์ค้ำชูอยู่เสมอ

 

ปลาเงิน ปลาทอง เสริมมงคล ด้านการเงิน

 

ปลาเงิน ปลาทอง นิยมนำมาเลี้ยงเพื่อเสริมในเรื่องของการเงิน เชื่อกันว่า เปรียบเสมือนการมีทรัพย์สินอยู่ในบ้าน เงินทองจะไหลมาเทมา และจะช่วยส่งเสริมธุรกิจการค้าให้มีความเจริญ รุ่งเรือง มั่งคั่ง ร่ำรวย

 

 

ปลาคาร์ป เสริมมงคล ด้านความมั่งคั่ง

 

ปลาคาร์ป คนจีนจะเรียกว่า “หยูหลี่” ซึ่งตรงกับคำว่า “มั่งคั่ง” นอกจากนี้คำว่า “หลี่” ยังหมายถึง “ผลกำไร” คนจีนจึงนิยมเลี้ยงปลาคาร์ปเพื่อเสริมความมั่งคั่งทางด้านการเงิน  การทำธุรกิจค้าขายที่ได้ผลกำไร

 

ปลากัด เสริมมงคล ด้านความรัก

 

ปลากัด เป็นปลาที่นิยมนำมาเลี้ยง เพราะเลี้ยงง่ายและมีสีสันที่สวยงาม ลักษณะนิสัยของปลากัดจะมุ่งมั่นต่อสู้เพื่อความรัก จึงนิยมเลี้ยงเพื่อเสริมในเรื่องของความรัก และเพิ่มความสดใสให้ชีวิต

 

 

ปลาหมอสี เสริมมงคล ด้านสุขภาพ

 

ปลาหมอสี ผู้คนนิยมนำมาเลี้ยง เพราะมีลักษณะที่โดดเด่นสวยงามและมีสีสันที่สดใส นอกจากนี้ตามความเชื่อของชาวจีน  ปลาหมอสีถือเป็นสัญลักษณ์ของการมีสุขภาพดี แข็งแรง และอายุที่ยืนยาว

 

ติดตาม คมชัดลึก คลิก

Line: https://lin.ee/qw9UHd2

YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ