Lifestyle

เปิด DNA รพ.รวมใจรักษ์“แนวคิดใหม่”ในการดูแลสุขภาพ แบบพรีเมียมในราคาเข้าถึงได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประกิต โฮลดิ้งส์-สหยูเนี่ยน-สหพัฒนพิบูลย์ ทุ่มงบ 3 พันล้าน ผนึกกำลังทำธุรกิจเพื่อสังคม เปิด DNA โรงพยาบาลรวมใจรักษ์ “แนวคิดใหม่” ในการดูแลสุขภาพรักษาแบบพรีเมียมในราคาเข้าถึงได้

นับตั้งแต่วิกฤติโควิด 19 ที่ผ่านมา ผู้คนส่วนใหญ่เริ่มกลับมาใส่ใจสุขภาพมากขึ้น ประกอบกับการที่ประเทศไทยก้าวสู่สังคมประชากรสูงอายุ จึงมีความต้องการการบริการการแพทย์ที่ต่อเนื่องและซับซ้อนมากขึ้น ในขณะที่ปริมาณโรงพยาบาลที่ให้บริการไม่เพียงพอต่อความต้องการของประชาชน ขณะเดียวกันรัฐบาลได้กำหนด “ยุทธศาสตร์การพัฒนาประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางสุขภาพนานาชาติ (Medial Hub) พ.ศ. 2560-2569”  ส่งผลให้ธุรกิจโรงพยาบาลเอกชนยังคงเนื้อหอมและน่าจับตามอง

 

โดยจากข้อมูลวิจัยกรุงศรี ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ได้มีการประเมินถึงแนวโน้มธุรกิจภาพรวมของธุรกิจโรงพยายาบาลเอกชนปี 2565-2567 พบว่า ปี 2565-2567 รายได้ของธุรกิจโรงพยาบาลเอกชนมีแนวโน้มปรับดีขึ้นต่อเนื่อง โดยคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 4.0-5.0% ต่อปี ขณะที่จำนวนเตียงเพื่อรองรับผู้ป่วยจะเพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่า 2,000 เตียง จากประมาณ 3.6 หมื่นเตียงในปี 2564

 

ประกิต โฮลดิ้งส์-สหยูเนี่ยน-สหพัฒนพิบูลย์ ทุ่มงบ 3 พันล้านเปิดโรงพยาบาลรวมใจรักษ์

นพ.สุนทร ศรีทา ผู้บริหารและผู้อำนวยการ โรงพยาบาลรวมใจรักษ์@สุขุมวิท62 เปิดเผยว่า จุดเริ่มต้นของโรงพยาบาลรวมใจรักษ์ @สุขุมวิท62 เกิดจากคุณประกิต อภิสารธนรักษ์ ประธานกรรมการ บริษัท ประกิต โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) เล็งเห็นว่าพื้นที่ย่านสุขุมวิทตั้งแต่พระโขนง-บางนาไม่มีโรงพยาบาลสำหรับให้บริการประชาชนเลย ขณะที่ประชากรกลับมีจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ และมีความต้องการทำธุรกิจเพื่อสังคมบ้างจึงได้ตัดสินใจ ในการพัฒนาพื้นที่ดินใจกลางซอยสุขุมวิท 62

เปิด DNA รพ.รวมใจรักษ์“แนวคิดใหม่”ในการดูแลสุขภาพ แบบพรีเมียมในราคาเข้าถึงได้

 

ด้วยเหตุนี้ กลุ่มบริษัท ประกิต โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) กลุ่มบริษัท สหยูเนี่ยน จำกัด (มหาชน)และ กลุ่มบริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) จึงได้ร่วมทุนกว่า 3,000 ล้านบาท ในการเปิด “โรงพยาบาลรวมใจรักษ์ @สุขุมวิท62” โดยมีหม่อมราชวงศ์ปรีดิยาธร เทวกุล เป็นประธานกรรมการ เป็นโรงพยาบาลระดับพรีเมียม ระดับตติยภูมิ ขนาด 144 เตียง ตั้งอยู่ใจกลางซอย สุขุมวิท 62 บนพื้นที่รวม 6.5 ไร่ครึ่ง ตอบโจทย์ด้านการรักษาพยาบาลอย่างครบวงจร โดยได้หนดเป้าหมายในการก้าวสู่การเป็นโรงพยาบาลเอกชน Top 5 ของประเทศ ที่มีการดูแลรักษาและบริการระดับพรีเมี่ยม ตอบรับกับความต้องการของผู้บริโภคที่เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่องภายใน 5 ปี

เปิด DNA รพ.รวมใจรักษ์“แนวคิดใหม่”ในการดูแลสุขภาพ แบบพรีเมียมในราคาเข้าถึงได้


 

เปิด DNA รพ.รวมใจรักษ์“แนวคิดใหม่”ในการดูแลสุขภาพ แบบพรีเมียมในราคาเข้าถึงได้

รักษาแบบพรีเมียมในราคาเข้าถึงได้

โดยมีความตั้งใจให้เป็น โรงพยาบาลพรีเมียมในราคาที่เข้าถึงได้ (New affordable premium) ผู้ใช้บริการสามารถใช้บริการได้อย่างสบายใจ

 

“เราบริหารจัดการลดการลงทุนในสิ่งที่ไม่จำเป็น แต่เอางบส่วนใหญ่มาทุ่มในการจัดซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ เทคโนโลยีที่ทันสมัยและครอบคลุมทุกการรักษาเฉพาะทาง จึงทำให้สามารถรักษาในราคาที่เข้าถึงได้ ขณะที่ยังมาตรฐานการรักษาระดับพรีเมียม”

 

ซึ่งทางโรงพยาบาลจะเปิดให้บริการ 22 ศูนย์รักษาโรคเฉพาะทาง อาทิเช่น แผนกสูตินรีเวชกรรม แผนกอายุรกรรม แผนกกุมารเวช แผนกศัลยกรรม เป็นต้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง 4 ศูนย์การรักษาที่โดดเดนของโรงพยาบาลคือ ศูนย์หัวใจครบวงจร ศูนย์ตรวจสุขภาพ ศูนย์ผ่าตัดผ่านกล้องแผลเล็ก และศูนย์ตรวจสุขภาพ

เปิด DNA รพ.รวมใจรักษ์“แนวคิดใหม่”ในการดูแลสุขภาพ แบบพรีเมียมในราคาเข้าถึงได้

 

เปิด DNA รพ.รวมใจรักษ์“แนวคิดใหม่”ในการดูแลสุขภาพ แบบพรีเมียมในราคาเข้าถึงได้

 

ออกแบบการรักษาเฉพาะบุคคล แนวคิดใหม่ในการดูแลสุขภาพ

นอกจากนี้ โรงพยาบาลรวมใจรักษ์ ยังได้ออกแบบแนวคิดใหม่ในการดูแลสุขภาพ เพราะมีความเชื่อว่าคนแต่ละคนไม่เหมือนกัน ดังนั้นการดูแลรักษาในโรคๆ เดียวกันในแต่ละคนจึงต้องแตกต่างกันไป โดยเราต้องการออกแบบการรักษาจึงต้องพิเศษเฉพาะของในละคน แทนที่จะรักษาโดยยึดตามแบบแผนที่ใช้รักษาโรคนั้นๆ ที่เป็นรูปแบบตายตัวซึ่งการออกแบบรักษาเฉพาะบุคคลต้องเกิดจากการที่เรารู้จักคนไข้แต่ละรายอย่างแท้จริง

 

เราจึงได้ออกแบบระบบให้แพทย์เจ้าของไข้เป็นศูนย์กลางในการดูแลผู้ป่วยรายนั้น หากต้องมีการส่งต่อหรือปรึกษา แพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านกว่า 300 คน ที่สามารถดูแลได้ตั้งแต่สมอง หัวใจ จรดปลายเท้า พร้อมสแตนบาย 7 วัน 24 ชั่วโมง โดยแพทย์เจ้าของไข้จะดำเนินการ เป็น Coordinating Doctor แทนที่พยาบาล ทำให้การรักษาต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพ รวมไปถึงแพทย์คนนั้นๆจะเป็นผู้ดูแลไปถึงครอบครัวของเจ้าของไข้ด้วย หรือที่ทางรพ. ของเราให้คำจำกัดความว่าเป็น Family Doctor ดังนั้น คนไข้และครอบครัวจะได้รับการดูแลสุขภาพที่เป็นพิเศษ ถูกออกแบบอย่างเหมาะสม และลดค่าใช้จ่ายจากการรักษาพยาบาลที่ไม่จำเป็น

 

Digitized healthcare ชูนวัตกรรมแห่งการดูแลสุขภาพ

ไม่เพียงเท่านี้ โรงพยาบาลยังได้นำเทคโนโลยีมาจัดการปรับใช้ในทุกๆจุดของ โรงพยาบาล (Digitized healthcare) ข้อมูลทั้งหมดจะทุกเก็บเข้าสู่ระบบ HIS ลดการใช้กระดาษ รักษาสิ่งแวดล้อมและ Human error ในด้านต่างๆ

 

โดยเฉพาะเทคโนโลยีและนวัตกรรมรุ่นใหม่ล่าสุด สำหรับวินิจฉัยอาการต่างๆ อย่างทันท่วงที สามารถแสดงผลตรวจได้อย่างมีคุณภาพและมีความละเอียดสูง อาทิ เครื่องเอกซเรย์คอมพิวเตอร์ CT SCAN 433 SLICES กับระบบการถ่ายภาพแบบ 3D สามารถถ่ายภาพได้ 443 ภาพภายใน 0.4 วินาที ลดปริมาณการใช้รังสีได้กว่า 80%, เครื่องสร้างภาพด้วยสนามแม่เหล็กไฟฟ้า MRI CLINICAL 3.0T TESLA  ลดเวลาในการตรวจสูงสุดถึง 50%, เครื่องตรวจสวนหัวใจ CATH LAB AZURION 5 C12 เทคโนโลยีรุ่นใหม่ล่าสุดที่มีความแม่นยำสูงในการรักษา และมีประสิทธิภาพสูง

 

ไม่เพียงเท่านี้ ในอนาคตอันใกล้เรายังเตรียมเปิดตัวแอพพลิเคชั่นใหม่ “RJRH” ซึ่งจะเป็นแอพพลิชั่นครบวงจรสำหรับการดูแลสุขภาพ หรือเรียกว่า Super App Health Care โดยจะเป็นแอพพลิเคชั่นที่จะเป็นสื่อกลางระหว่างโรงพยาบาลและคนไข้ สามารถจองคิว เพื่อนัดหมายการตรวจ เช็คประวัติการตรวจ ประวัติการให้ยาและผลการรักษา แพ็คเกจตรวจสุขภาพ ไปจนถึงการจ่ายเงินผ่านระบบอีกด้วย

 

ทั้งหมดนี้ เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งของแนวคิดใหม่ในการดูแลสุขภาพ

โรงพยาบาลรวมใจรักษ์ @สุขุมวิท 62 โรงพยาบาลแนวคิดใหม่ในการดูแลสุขภาพพร้อมเปิดให้บริการแล้ววันนี้ตลอด 24 ชั่วโมง ติดตามข้อมูล พร้อมสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/3fqXQty หรือ Facebook Fan page : โรงพยาบาลรวมใจรักษ์ สุขุมวิท 62 (https://bit.ly/3SqQxRw)

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ