Lifestyle

ทางลัดสุดปัง 5 "ผลไม้" บำรุง "ผิวหน้า" เปล่งปลั่งชะลอวัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิด 5 "ผลไม้" บำรุง "ผิวหน้า" เปล่งปลั่ง ชะลอวัย ทางลัดสุดยอด ที่สามารถหาซื้อรับประทานได้เอง รวมถึงประโยชน์แน่นอีกด้วย

ในปัจจุบัน สำหรับการดูแลตัวเอง ต้องยอมรับว่าไม่ว่าจะอยู่ในวัยไหน ทุก ๆ คน ก็อยากจะมี "ผิวหน้า" ที่ดีกันทั้งนั้น เพราะ การมี "ผิวหน้า" ที่ดีเป็นเสมือนประตูด่านแรก สำหรับการพบเจอ ซึ่งในยุคสมัยนี้ เทคโนโลยี พร้อมจะนำพาคุณเปลี่ยนแปลงตัวเองเสมอ แต่หาก ตัวคุณเองนั้น อยากจะใช้วิธีทาง ธรรมชาติ และ ประหยัดเงิน ที่ไม่ใช้ในราคาแพง เราสามารถเลือกรับประทาน อาหาร เองได้ วันนี้ "คมชัดลึก" อยากนำเสนอ 5 "ผลไม้" ช่วยบำรุง "ผิวหน้า" ให้ดูเปล่งปลั่ง 

 

โดย 5 "ผลไม้" ช่วยบำรุง "ผิวหน้า" มีดังนี้ 

1. "ส้ม" (Orange)

มาร่วมกันที่ "ผลไม้" ที่ใคร ๆ ต่างรู้จักกันดี รวมถึง สามารถหารับประทานได้แทบจะทุกฤดูกาล คือ "ส้ม" ซึ่ง "ผิวหน้า ชนิดนี้อุดมไปด้วย วิตามินซี สูงมากและแน่นอน วิตามินซี จะช่วยลดและป้องกันการเกิดริ้วรอยได้ ซึ่งในตัว วิตามินซี จาก "ส้ม" นั้น ยังสามารถช่วยทำให้ "ผิวหน้า" ยืดหยุ่นและเปล่งหลั่งได้อีกด้วย มากไปกว่านั้น "ส้ม" มีคุณสมบัติในการช่วยสร้าง คอลลาเจนและมีสารต่อ ต้านอนุมูลอิสระ มากมายซึ่งช่วยในการชะลอวัยได้เป็นอย่างดีมาก และ "ส้ม" ยังมี วิตามินบี ซึ่งโดดเด่นในการซ่อมแซมผิวที่เสื่อมสภาพและป้องกันการสูญเสียความชุ่มชื้นได้ดี

ทางลัดสุดปัง 5 "ผลไม้" บำรุง "ผิวหน้า" เปล่งปลั่งชะลอวัย

2. "แอปเปิ้ล" (Apple)

"แอปเปิ้ล" เป็นผลไม้ที่ใครหลายคนชื่นชอบ เพราะ "แอปเปิ้ล" เป็น ผลไม้ ที่หา รับประทาน ได้ง่าย ซึ่ง "แอปเปิ้ล" อุดมไปด้วยเพคติน วิตามินซี และยังมี อิลาสติน คอลลาเจน ทำให้ผิวหน้า เต่งตึง ขาวใส เปล่งปลั่ง และที่สำคัญ "แอปเปิ้ล" เป็นผลไม้ที่ทานในอาหารได้หลายประเภทอีกด้วย 

ทางลัดสุดปัง 5 "ผลไม้" บำรุง "ผิวหน้า" เปล่งปลั่งชะลอวัย

3. "สตรอเบอร์รี่" (strawberry)

"สตรอเบอร์รี่" ถือเป็นอีกหนึ่ง "ผลไม้" ที่มีเต็มไปด้วย วิตามินซี และ สารต้านอนุมูลอิสระ สูงมากจึงมีคุณสมบัติในการลดริ้วรอย บนผิวหน้า และความหย่อยคล้อยได้อย่างดีเยี่ยม อีกทั้ง "สตรอเบอร์รี่"  ยังมี วิตามินเอ จึงโดดเด่นในเรื่องของการชะลอวัยและป้องกันการเสื่อมสภาพของผิว แถม "สตรอเบอร์รี่"  ยังมี ฟอสฟอรัส และ แคลเซียม ที่ช่วยบำรุงเซลล์เม็ดเลือดแดง

ทางลัดสุดปัง 5 "ผลไม้" บำรุง "ผิวหน้า" เปล่งปลั่งชะลอวัย

4. "สับปะรด" (pineapple)

"สับปะรด" เป็นผลไม้ที่มีวิตามินและประโยชน์มากมาย เช่น วิตามินซี วิตามินบี 1 วิตามินบี 2 วิตามินบี 3 วิตามินบี 5 และ วิตามินบี 6 ซึ่งช่วยบำรุงผิวพรรณให้ขาวเปร่งประกาย ช่วยลดริ้วรอยและความชรา นอกจากนั้น "สับปะรด" ยังช่วยย่อยอหาร ช่วยให้เลือดไหลเวียนดี และช่วยให้ระบบภูมิคุ้มกันแข็งแรงอีกด้วย

ทางลัดสุดปัง 5 "ผลไม้" บำรุง "ผิวหน้า" เปล่งปลั่งชะลอวัย

5. "อะโวคาโด" (Avocado)

"อะโวคาโด" อีกหนึ่งสุดยอด "ผลไม้" ที่สายสุขภาพรู้จักกันเป็นอย่างดี เพราะ "อะโวคาโด" มีกรดไขมันชนิดดี และ วิตามินอี สูงมาก ซึ่งจะช่วยทำให้ผิวชุ่มชื้น เปล่งปลั่ง ลดอาการผิวแห้งกร้าน ไม่สดใส นอกจากนี้ยังมีวิตามินเอ ที่ช่วยบำรุงสายตา ได้อีกด้วย และยังอุดมไปด้วย วิตามินซี ที่ให้พลังงานสูง รวมถึง ต้านอนุมูลอิสระ อีกด้วย 

ทางลัดสุดปัง 5 "ผลไม้" บำรุง "ผิวหน้า" เปล่งปลั่งชะลอวัย

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK 
 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ