Lifestyle

"หมอช้าง" พาสักการะ ไต้ฮงกง รับ "เทศกาลกินเจ 2565" ไหว้ ขอพร อย่างไรให้สมหวัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วันนี้ นักพยากรณ์ชื่อดัง "หมอช้าง" อ.ทศพร ศรีตุลา จะพาไปไหว้ศาลเจ้า ไต้ฮงกง ขอพร รับ "เทศกาลกินเจ 2565" ที่ใกล้จะถึงนี้กันค่ะ

เทศกาลกินเจ 1 ปีมีแค่ครั้งเดียว นอกจากเป็นโอกาสดีที่เราจะได้ทำบุญด้วยการงดบริโภคเนื้อสัตว์แล้ว การกินเจยังเป็นการดีท็อกซ์ร่างกาย ชำระล้างร่างกายหลังจากที่บริโภคเนื้อสัตว์มาตลอทั้งปีด้วย สำหรับ เทศกาลกินเจ 2565 นี้ตรงกับวันที่ 25 กันยายน - 4 ตุลาคม 2565 รวม 10 วัน และวันนี้ นักพยากรณ์ชื่อดัง “หมอช้าง” อ.ทศพร ศรีตุลา จะพาไปไหว้ศาลเจ้า ไต้ฮงกง ขอพรรับเทศกาล กินเจ ที่ใกล้จะถึงนี้กันค่ะ

 

 

ของไหว้ (ทางศาลเจ้ามีไว้บริการ)

  • ธูป
  • เทียนแดงก้านไม้
  • ชุดกระดาษเงินทอง
  • น้ำมันตะเกียง เพื่อเพิ่มความสว่างไสวให้ชีวิต

 

ขั้นตอนการไหว้

 

เวลามาไหว้เจ้าแบบจีนอันดับแรกให้จุดเทียนก่อน แล้วจึงต่อด้วยธูป 8 ดอก

  • จุดที่ 1 สักการะเทพยดาฟ้าดิน (ทีกง) ปักธูป 5 ดอก เหมือนเป็นการรายงานตัวว่าเรามาไหว้ และขอให้การมาอธิษฐานขอพระครั้งนี้สำเร็จ ราบรื่น อธิษฐานเสร็จแล้ว คำนับ 3 ครั้งแล้วจึงปักธูปในกระถาง
  • จุดที่ 2 สักการะหลวงปู่ไต้ฮง (ไต้ฮงกง) ปักธูป 3 ดอก องค์ไต้ฮงกงเป็นพระสงฆ์ในสมัยราชวงศ์ซ่ง เป็นพระสงฆ์ที่ทำคุณงามความดี ช่วยเหลือผู้คน ช่วยเหลือศพไร้ญาติ คนให้ความเคารพนับถือ เวลาเรามาขอพรสามารถอธิษฐานขอได้ทุกเรื่อง แต่สิ่งสำคัญคือเราจะได้รับพรนั้นหรือไม่ ตัวเราก็ต้องตั้งใจทำความดีดังที่องค์ปู่ไต้ฮงกง ช่วยเหลือคนที่ตกทุกข์ได้ยาก คนที่เดือดร้อนมายาวนาน เพื่อที่จะให้คำอธิษฐาน คำขอพรของเราประสบความสำเร็จ โดยเฉพาะช่วง "เทศกาลกินเจ" ที่ร่างกายเราสะอาด จิตใจเราบริสุทธิ์ มีความสงบเกิดขึ้นการขอพรของเราก็จะสำเร็จสมหวังได้ง่าย จุดนี้ถวายของไหว้ที่เป็นชุดกระดาษเงินกระดาษทองด้วย

 

 

 

  • ต่อมาคือการเติมน้ำมันตะเกียง มีความเชื่อที่หลากหลาย โดยเฉพาะการเติมแสงสว่างให้ชีวิต
  • ใครที่อยากทำความดีเหมือนองค์ ไต้ฮงกง แนะนำง่ายๆ ให้เริ่มต้นด้วยการสละทรัพย์ หรือบริจาคทรัพย์ ภายในศาลเจ้าจะมีจุดให้บริจาคได้หลายอย่าง อาทิ ข้าวสาร โลงศพ ผ้าดิบ ฯลฯ แล้วแต่ความศรัทธาของแต่ละคน เหมือนเป็นการทำให้ตัวเราได้เริ่มต้นในจิตที่จะมีความเมตตาในการที่จะช่วยเหลือผู้อื่น สิ่งที่เราขอพรก็จะสำเร็จสมหวังโดยง่าย และสามารถนำยันต์ หรือ ฮู้กลับไปติดที่บ้าน หรือที่ร้านค้าเพื่อความเป็นสิริมงคลได้ด้วย
  • หลังจากนั้นให้นำบิลจากการบริจาคไปเผาในเตาที่ทางวัดจัดไว้ ก็เป็นอันเสร็จพิธี

 

ติดตาม คมชัดลึก คลิก

Line: https://lin.ee/qw9UHd2

YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote  ในครั้งนี้

รู้พร้อมกันที่ คมชัดลึก ทุก Platform

(https://awards.komchadluek.net/#)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ