Lifestyle

"หมอกฤษฏ์" เผยเคล็ดลับ ตัดเล็บ วันไหนให้ รวย ดวงดี มีโชคลาภ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักพยากรณ์ชื่อดัง “หมอกฤษฏ์” คอนเฟิร์ม อธิบายตามหลักตำราโหราศาสตร์โบราณ ตัดเล็บ วันไหนให้ รวย ดวงดี มีโชคลาภ และตัดเล็บวันไหนจะทำให้ดวง ซวย ดวง ไม่ดี โชคร้าย

เคล็ดลับ ตัดเล็บ วันไหนให้ รวย ดวงดี มีโชคลาภ ตัดเล็บวันไหนที่จะทำให้  ดวง ซวย ดวงไม่ดีโชคร้าย หลายท่านตัดเล็บกันแบบไม่รู้เลยว่าตัดแล้วจะทำให้ไม่ไม่ดี ตำราการ ตัดเล็บ ที่ “หมอกฤษฏ์” กำลังจะพูดถึงนั้นใช้กันมาตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา และใช้กันมาตลอดเวลา จนอาจจะมีคนไม่รู้จักหรือลืมเลือนไปก็ประมาณ 60 ปี 70 ปีที่ผ่านมานี่เอง แต่ก่อนหน้านี้ของโบราณครับใช้ตำรานี้แบบนี้กันหมด

 

วันนี้ “หมอกฤษฏ์” จะมาบอกว่า ตัดเล็บวันไหนให้ รวย ดวงดี มีโชคลาภ และตัดวันไหนจะดวงไม่ดี มีเรื่อง ซวย เพราะฉะนั้นก็ไม่ต้องไปตัดวันนั้น ตำราการตัดเล็บมีกลอนโบราณบอกไว้แบบนี้

 

ตัดเล็บวันรวิ ให้สวัสดี ศศิจะพึงมี ลาภเลื่อง อังคารจะเสียศรี ทรัพย์เสื่อม โดยแบบโบราณเบื้อง จงจำ ตัดเล็บวันพุธนั้น ภัยผยอง นาพ่อ พฤหัสทุกข์จะมา ถูกต้อง วันศุกร์จะมีอาหารอิ่ม เอมแฮ เสาร์จะมีภัยขัดข้อง เจ็บไข้ควรคำนึง” เป็นกลอนโบราณนะครับที่สืบทอดกันมา ตั้งแต่ยุคกรุงศรีอยุธยา

 

จากกลอน “หมอกฤษฏ์” อธิบายว่า ตัดเล็บ วันรวิ ให้สวัสดี รวิเป็นคำโบราณ หมายถึง วันอาทิตย์ เพราะฉะนั้นตัดเล็บวันอาทิตย์ให้สวัสดี ก็หมายความว่า ตัดเล็บวันอาทิตย์ ดวงดี ดวงจะเฮง

 

ต่อมา ศศิจะพึงมี ลาภเลื่อง ในคำโบราณ ศศิ แปลว่า จันทร์ หรือ วันจันทร์ หมายความว่า ถ้าตัดเล็บในวันจันทร์ จะ มีโชคลาภ จะมีโชคดี จะได้ลาภอยู่เนืองๆ

 

ถ้าคุณตัดเล็บใน วันอังคาร จะเสียศรี ศรี หมายถึง สิ่งดีๆ สิ่งที่เป็นมงคล ทรัพย์เสื่อม จะมีเหตุทำให้ทรัพย์เสื่อม หมายความว่า ตัดเล็บในวันอังคารจะพบเจอในระยะสั้นๆ เลยว่าจะมีเรื่องเสียเงิน เสียทอง ทรัพย์หาย แบตเตอรี่เสื่อม รถพัง บ้านน้ำรั่ว มีเหตุให้ต้องเสียเงินเสียทอง เรียกได้ว่าทรัพย์สมบัติที่มีมันเสื่อมถอยไป เพราะฉะนั้นอย่า ตัดเล็บ วันอังคาร โบราณห้าม

 

วันพุธ กลอนบอกว่า ตัดเล็บ วันพุธนั้นภัยผยอง นาพ่อ หมายความว่า ถ้าคุณตัดเล็บวันพุธจะมีภัยมาหาตัว ไม่ว่าจะเป็นคนติฉินนินทา คนนำเรื่องร้ายมาหา ภัยในหลายๆ รูปแบบจะมาหา หรือจริงๆ อาจจะแปลตรงตัว อาจจะมีปัญหากับผู้ใหญ่ผู้ชาย หรือมีเหตุต้องทะเลาะเบาะแว้งกับผู้ใหญ่ผู้ชาย หรือญาติพี่น้องที่เป็นผู้ชาย พ่อป่วยอย่างนี้ก็ได้ เพราะฉะนั้นตัดวันพุธไม่ดี

 

ต่อมา วันพฤหัสบดี ทุกข์จะมา ถูกต้อง หมายความว่า ถ้า ตัดเล็บ ในวันพฤหัสทุกข์จะมาอย่างถูกต้องแน่แท้ เอาง่ายๆ สรุปสั้นๆ เลย ตัดวันพฤหัสบดีดวงจะซวย

 

วันศุกร์ โบราณบอกว่า วันศุกร์จะมีอาหารอิ่ม เอมแฮ หมายความว่า ตัดเล็บวันศุกร์ดี ตัดวันศุกร์แล้วจะมีลาภปาก จะได้อาหารอิ่มเอม คนที่กินอาหารและอิ่มเอม ก็คือคนที่มีเงิน มีทรัพย์ โชคดี อาจจะ มีโชคลาภ อาจจะได้ลาภปาก อาจจะมีคนเลี้ยง อาจจะมีคนดูแล เอาง่ายๆ เลยตัดวันศุกร์ รวย ดวงดี ดวงเฮง อิ่มเอม มีความสุข

 

วันเสาร์ กลอนโบราณบอกว่า จะมีภัยขัดข้อง เจ็บไข้ควรคำนึง หมายความว่า สมมุติว่างานการที่จะทำอยู่จะดี จะราบรื่น และชีวิตคู่เหมือนจะดี แล้วไป ตัดเล็บ วันเสาร์จะกลายเป็นขัดข้อง อยู่ดีๆ ยกเลิกอยู่ดีๆ เปลี่ยนไป อยู่ดีๆ มีปัญหา แล้วตอนท้ายก็บอกว่า เจ็บไข้ควรคำนึง หมายความว่า ถ้า ตัดเล็บ วันเสาร์คนโบราณเขาบอกว่าอาจจะมีโอกาสที่จะเจ็บไข้ได้ป่วย

 

อัพเดทประเด็นที่เป็นกระแส กับ คมชัดลึก เพิ่มเติม ที่นี่

Twitter - https://twitter.com/Kom_chad_luek

Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/

 

คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote  ในครั้งนี้

รู้พร้อมกันที่ คมชัดลึก ทุก Platform

(https://awards.komchadluek.net/#)

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ