Lifestyle

เมโสหน้าใสมีกี่ยี่ห้อ ฉีดยี่ห้อไหนดี ได้ผลลัพธ์ต่างกันอย่างไร?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สำหรับใครที่กำลังสนใจการรักษาผิวหน้าด้วยการฉีดเมโสหน้าใส และไม่รู้ว่าจะเลือกตัวยาหน้าใสสูตรไหนดี มีข้อดี-ข้อเสียอย่างไรบ้าง ให้ประสิทธิภาพได้นานแค่ไหน บทความนี้จะมาเจาะลึกเกี่ยวกับเมโสหน้าใสอย่างแท้จริง

สำหรับใครที่กำลังสนใจการรักษาผิวหน้าด้วยการฉีดเมโสหน้าใส และไม่รู้ว่าจะเลือกตัวยาหน้าใสสูตรไหนดี มีข้อดี-ข้อเสียอย่างไรบ้าง ให้ประสิทธิภาพได้นานแค่ไหน บทความนี้จะมาเจาะลึกเกี่ยวกับเมโสหน้าใสอย่างแท้จริง

 

เมโสหน้าใส คืออะไร?

เมโสหน้าใส  มีชื่อเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า เมโสเทอราปี (Mesotherapy) คือ การนำวิตามินต่างๆฉีด เข้าไปสู่ตรงบริเวณผิวหน้าเพื่อให้ผิวหนังมีความสดใส ช่วยบำรุงผิวหน้า ทำให้รูขุมขนเกิดความกระชับ ลดเลือนริ้วรอยและ จุดด่างดำให้ดูจางลงลดการเกิดสิวอย่างเห็นได้ชัด จึงทำให้ผิวหน้าดูอิ่มฟูสดใสมากยิ่งขึ้น

 

คำว่า “เมโส” มีที่มาอย่างไร?

มาจากคำว่า meso ที่มีการแปลว่า "ตรงกลาง"หมายถึงเป็นการฉีดลงไปใน “ชั้นกลางของผิวหนัง” จึงเป็นอีกหนึ่งทางลัดที่มีการนำส่วนผสมที่มีอยู่ในเนื้อครีมต่างๆ นำมาฉีดเข้ากับผิวหน้าโดยตรงเพื่อช่วยเร่งประสิทธิภาพได้อย่างรวดเร็วสามารถเห็นการเปลี่ยนแปลงได้ไวกว่าการทาครีม

 

เมโสหน้าใส ช่วยเรื่องอะไรบ้าง?

1.ช่วยลดสิว ลดรูขุมขนกว้าง

2.ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว

3.ช่วยให้ผิวแข็งแรงขึ้น

4.ช่วยทำให้ผิวหน้าขาว กระจ่างใสดูอ่อนเยาว์ขึ้น

5.ช่วยขับสารพิษ ลดฝ้า กระ

6.ช่วยลดการเกิดริ้วรอยและจุดด่างดำ

 

การฉีดเมโสหน้าใสเหมาะกับใครบ้าง?

1.เหมาะกับผู้ที่มีปัญหาผิวแห้ง ดูหมองคล้ำ และมีรูขุมขนกว้าง

2.เหมาะกับผู้ที่มีผิวแพ้ง่าย มีผดผื่นจึงทำให้เกิดผิวอักเสบได้

3.เหมาะกับผู้ที่ต้องการปรับสภาพผิวหน้าให้ขาวใส ดูมีสุขภาพดีขึ้น

4.เหมาะกับผู้ที่ไม่มีเวลาดูแลตัวเอง ทำให้หน้าโทรมเพราะพักผ่อนน้อย

5.เหมาะกับผู้ที่ขี้เกียจทาครีม และต้องการให้หน้าขาวใสแบบรวดเร็ว

เมโสหน้าใส อันตรายไหม?

การฉีดเมโสหน้าใส ควรฉีดกับแพทย์ที่มีความชำนาญและฉีดในคลินิกที่ได้มาตรฐานเพราะมีการใช้เมโสแท้ ที่ตัวสามารถสลายไปเองได้ จึงดูแลให้ความปลอดภัยได้  ส่วนอันตรายที่จะเกิดขึ้นคือการฉีดเมโสหน้าใสปลอมที่ไม่ได้มาตรฐาน และฉีดในคลินิกเถื่อน แพทย์ไม่มีประสบการณ์จึงสามารถส่งผลให้เกิดอันตรายขึ้นได้

 

เมโสหน้าใส แต่ละยี่ห้อต่างกันอย่างไร?

  • Filorga / Revs – เน้นช่วยทำให้ผิวหน้าดูกระจ่างใส ลดฝ้า  กระ จุดด่างดำบนผิวหน้า เติมเต็มให้ผิวหน้ามีความชุ่มชื้น และช่วยบำรุงผิวแบบ premium ได้อีกด้วย
  • Tensonez / Depigment – ช่วยลดปัญหาการเกิดฝ้าบนใบหน้า และ  ช่วยทำให้หน้าดูกระจ่างใสขึ้นได้อย่างเป็นธรรมชาติ
  • Alpha arbutin – เน้นในเรื่องของการลดฝ้าอย่างโดยตรง เพื่อช่วยให้สีผิวดูเรียบเนียนอย่างสม่ำเสมอ
  • Made Callagen - ช่วยฟื้นฟูสภาพผิวจากอาการแพ้ ผิวอักเสบ ลดการเกิดสิว ทำให้ผิวหน้าแข็งแรงขึ้น

 

ฉีดเมโสหน้าใส เจ็บไหม?

ระหว่างการฉีดเมโสหน้าใส แพทย์จะใช้เวลาในการหัตถการแค่สั้นๆ จึงไม่ต้องมีการใช้ยาชา ใช้แค่น้ำแข็งประคบก็พอ เพราะใช้เข็มที่เล็กมากๆและฉีดลงใต้ชั้นผิวแค่ประมาณ 5 – 10 มิลลิเมตรเท่านั้น คนไข้แทบจะไม่รู้สึกเจ็บได้เลย

 

เมโสหน้าใส อยู่ได้นานแค่ไหน?

ขึ้นอยู่กับดูแลตัวเองหลังการรักษา แต่โดยประมาณตัวยาจะอยู่ได้นานถึง 1-2 เดือน แต่หากมีการฉีดอย่างสม่ำเสมอ ก็สามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพได้อย่างยาวนานมากยิ่งขึ้น

 

เทคนิคการฉีดเมโสหน้าใสแบบสะกิด vs 16 จุด?

การฉีดเมโสหน้าใสแบบสะกิด

เป็นวิธีแบบเก่า ให้เกิดผลข้างเคียงระหว่างฉีดได้ง่าย หากไม่มีการรักษาความสะอาดมากพอ ก็อาจทำให้เกิดการติดเชื้อขึ้นได้ หลังการรักษาจะมีรอยแผลทั่วใบหน้า และมีผื่นแดงจากรอยเข็มทำให้เกิดรอยช้ำ จึงไม่เป็นวิธีที่ไม่นิยมทำกันแล้วในปัจจุบัน

 

การฉีดเมโสหน้าใส 16 จุด

เป็นการใช้วิธีในการฉีดเข้าไปตามทิศทางของการไหลเวียนจากต่อมน้ำเหลือง ตัวยาสามารถเข้าสู่ชั้นผิวได้อย่างเต็มที่ เห็นผลเร็ว มีรอยเข็มเล็กน้อยและเกิดรอยช้ำน้อยกว่า จึงทำให้ตัวยามีการออกฤทธิ์ได้ยาวนานกว่าแบบสะกิด

 

เมโสหน้าใส เห็นผลในกี่วัน และต้องทำบ่อยแค่ไหน?

จะเริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงประมาณ 3 วัน ให้ผลอย่างเต็มที่ประมาณ 7-14 วัน ควรทำอย่างต่อเนื่องอย่างน้อย 3 ครั้งขึ้นไป เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพตามที่ต้องการมากยิ่งขึ้น

 

เปรียบเทียบผิวหน้าก่อนหลังการฉีดเมโสหน้าใส

ผลลัพธ์ที่ได้แต่ละบุคคลไม่เหมือนกัน เพื่อให้ผิวหน้าแข็งแรงและกระจ่างใสจะต้องฉีดอย่างสม่ำเสมอรวมถึงมีการดูแลผิวหน้าด้วยวิธีอื่นร่วมด้วย เช่น เลเซอร์หน้าใส รวมถึงการดูแลผิวประจำวันอย่างการทาครีมบำรุงและทาครีมกันแดดอย่างเหมาะสม

เมโสหน้าใส

เมโสหน้าใส

เมโสหน้าใส

สรุปฉีดเมโสหน้าใสอย่างไรให้ปลอดภัย?

เมโสหน้าใส เป็นตัวยาสามารถสลายไปเองได้ตามธรรมชาติ ควรเลือกฉีดกับแพทย์ในคลินิกมาตรฐานใช้ตัวยาของแท้ มีวิธีการเก็บตัวยาที่รักษาคุณภาพตัวยาให้ดีอยู่เสมอ การฉีดเมโสหน้าใสเป็นวิธีที่ช่วยเพิ่มความกระจ่างใสให้กับผิวหน้าบนใบหน้าได้อย่างปลอดภัยได้ ไม่มีสารตกค้าง ช่วยฟื้นฟูผิวให้ดูกระจ่างใสรวมถึงช่วยให้โครงสร้างผิวแข็งแรงขึ้น

 

ติดตาม คมชัดลึก คลิก

Line: https://lin.ee/qw9UHd2

YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote  ในครั้งนี้

รู้พร้อมกันที่ คมชัดลึก ทุก Platform

(https://awards.komchadluek.net/#)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ