Lifestyle

เลเซอร์หน้าใส Dual yellow ช่วยให้หน้ากระจ่างใสขึ้นได้ทันทีจริงหรือไม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวๆ คงอยากรู้กันล่ะซิว่า เลเซอร์หน้าใส Dual yellow ช่วยให้หน้ากระจ่างใสขึ้นได้ทันทีจริงหรือไม่ อ่านตรงนี้มีคำตอบค่ะ


ปัญหาผิวของวัย 30 อัพ ที่ต้องพบเจออยู่บ่อยๆ คงหนีไม่พ้นกับปัญหาการเกิดฝ้า, กระ, ริ้วรอย ,ผิวหยาบกร้าน, และ ผิวหมองคล้ำ ซึ่งทำให้หลายๆ คนเริ่มมีความกังวลมากขึ้น ดังนั้นการดูแลและบำรุงผิวหน้าด้วยเลเซอร์จึงได้รับความนิยมมากจากกลุ่มที่ต้องการมีผิวหน้าที่ดูสดใสขึ้น การทำเลเซอร์หน้าใสกี่ครั้งเห็นผลถึงจะสามารถช่วยฟื้นบำรุงให้ผิวดูกระจ่างใสได้อย่างรวดเร็ว และมีค่าใช้จ่ายราคาเท่าไหร่มาดูกัน

 

สาเหตุความหมองคล้ำของใบหน้าเกิดจากอะไร?

 

1.ความเครียด ที่เกิดสะสมจากการเหนื่อยล้าต่างๆจึงทำให้ผิวหนังหมองคล้ำขึ้นได้

2.ดื่มน้ำน้อย ส่งผลให้ร่างกายขาดน้ำ ทำให้ผิวแห้ง และเกิดหารหมองคล้ำขึ้นได้

3.การพักผ่อนไม่เพียงพอ เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ผิวหนังเกิดความหมองคล้ำขึ้นได้ เพราะร่างกายขากแร่ธาตุและการไหลเวียงของเลือดผิดปกติ

4.แสงแดด คือตัวการร้ายที่ทำให้ผิวหน้าเกิดความหมองคล้ำ ผิวดูหยาบกร้าน และมีปัญหาฝ้า กระ จุดด่างดำตามมาอีกด้วย

5.แสงแดด เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ผิวถูกทำลาย

6.อายุที่มากขึ้น เป็นสาเหตุที่ทำให้คอลลาเจนในผิวลดลงอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ 

 

 

เคล็ดลับชะลอวัยไม่ให้ผิวหมองคล้ำหรือดูมีอายุ

 

1. กันแดดสำคัญที่สุด ควรเลือกใช้ครีมที่มีค่า SPF และค่า PA รวมถึงค่า PPD สูงๆ ที่บ่งบอกความสามารถในการสะท้อนแสงแดด เลือกค่าที่สูงเท่าไหร่ได้ยิ่งดี 

2. ทานวิตามินกลุ่มอาหารผิว เช่น วิตามินซี คอลลาเจน รวมถึงโคเอนไซม์ Q10 ที่จะช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กับโครงสร้างผิวเพื่อช่วยให้ผิวชุ่มชื้นคืนความอ่อนเยาว์ จึงทำให้ผิวหน้าดูสว่างกระจ่างใสมากยิ่งขึ้น 

3. ทำทรีทเม้นท์ผลักวิตามินผิวเข้าใบหน้า  มีหลายโปรแกรมให้เลือกไม่ว่าจะเป็น Auro Cooling ,Pora Cooling ล้วนแล้วช่วยผ่อนคลายผิวให้สดใส รวมถึงผลักวิตามินจำเป็นสู่ผิวได้อย่างล้ำลึกยิ่งกว่าการทาครีมบำรุงปกติ

4.ฉีดเมโสหน้าใส หรือ มาเด้คอลลาเจน คือ การช่วยขับสารพิษที่มีการตกค้างอยู่ในผิว เพื่อช่วยลดผิวอักเสบ ลดผื่นแพ้ ลดสิว และช่วยทำให้ผิวบนใบหน้าขาวใสขึ้นได้

5.ฉีดวิตามินเข้าสู่ผิว คือ การนำเข้าสารวิตามิน และแร่ธาตุต่างๆ ที่มีประโยชน์เพื่อเข้าสู่ร่างกายผ่านการฉีด ช่วยเพิ่มปริมาณอาหารที่ดีต่อผิว ช่วยบำรุงและเสริมความแข็งแรงให้กับผิว จึงทำให้ผิวขาวใสมากยิ่งขึ้น

6. เลเซอร์หน้าใส Dual yellow คือ การใช้พลังงานเลเซอร์ที่มีแสง 2 สี แสงสีเขียวจะช่วยรักษารอยด่างดำ รอยฝ้า กระ ลดความหมองคล้ำ ทำให้ผิวกลับมากระจ่างใสมากขึ้น ส่วนแสงสีเหลืองจะช่วยลดเลือนรอยแดง และรอยเส้นเลือดให้ดูจางลง และช่วยรักษาสิวได้อีกด้วย

7. พักผ่อนให้เพียงพอ ลดความเครียดและออกกำลังกาย หลายคนอาจลืมสิ่งสำคัญเหล่านี้ไปเลย ที่สามารถทำได้ทุกวันด้วยตัวเองและยังฟรีอีกด้วย การบำรุงต่างๆจะไม่เห็นผลเลยหากขาดการดูแลตัวเองจากภายใน

8. ดื่มน้ำสะอาดที่มีแร่ธาตุให้เพียงพอทุกวัน จิบน้ำทุกๆ1ชั่วโมง หรือดื่มรวมกันต่อวันให้ได้อย่างน้อยสามลิตร จะเห็นเลยว่าผิวดีขึ้น ระบบขับถ่ายดีขึ้น เพราะน้ำเป็นส่วนสำคัญในการไหลเวียนโลหิตรวมถึงละลายวิตามินต่างๆที่เรานำเข้าร่างกายด้วย

 

อ่านเพิ่มเติม: 7 วิธีทําให้หน้าใส ไร้สิวแบบธรรมชาติ ข้อดี-ข้อเสีย ต่างกันอย่างไร?

 

เลเซอร์หน้าใส  dual yellow มีหลักการทำงานอย่างไร?

 

เป็นเครื่องเลเซอร์ที่มีอยู่ 2 สีด้วยกัน มีสีเหลืองและสีเขียวที่มีความยาวคลื่น 511 -578 nm. ที่มีการส่งตรงไปยังผิวหนังใต้ชั้นลึก  เพื่อรักษาความผิดปกติของเม็ดสีที่มีส่วนเกินในชั้นบนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ลดจุดด่างดำให้จางลง รวมไปถึงกระ ฝ้าและลดความหมองคล้ำของผิวให้ดีขึ้น และเผยให้ผิวขาวกระจ่างใส ลดรอยแดง ลดเส้นเลือดฝอยให้ดูจางลงหลังรับการรักษาในครั้งแรก

 

อ่านเพิ่มเติม : Dual Yellow Laser คืออะไร เหมาะกับใคร เทียบกับเครื่องตัวอื่นๆ เป็นอย่างไร

 

เลเซอร์หน้าใสตัวดัง Dual Yellow VS Pico Laser มีความแตกต่างกันอย่างไร? แต่ละตัวมีจุดเด่นอย่างไร?

 

เริ่มจากตัวแรกที่เราพูดถึงในบทความนี้ก่อนคือ Dual Yellow สำหรับตัว Dual Yellow เน้นไปที่การปรับสีผิวทั่วใบหน้าให้กระจ่างใสสม่ำเสมอ ลดรอยดำ รอยแดงที่เกิดจากสิว รวมถึงรอยเส้นเลือดเขียวแดงบริเวณกรอบหน้าบริเวณกรามให้จางลง เลเซอร์Dual Yellow  เป็นเลเซอร์ที่อ่อนโยน ไม่ทำให้ผิวตกสะเก็ดในคนที่มีปัญหาสิวอักเสบก็สามารถยิงเลเซอร์ตัวนี้ได้ เพราะช่วยให้อาการสิวอักเสบลดลง รวมถึงลดปัญหาสิวอักเสบใหม่ที่จะเกิดในอนาคตได้อีกด้วย 

 

ส่วนเลเซอร์อีกตัวที่มาแรงและมีประสิทธิภาพดีมากๆอีกตัวคือ Picoway Laser ที่เป็นพลังงาน Picosecond เป็นเลเซอร์ที่ถูกพัฒนาพลังงานมาเพื่อแตกเม็ดสีผิวโดยเฉพาะ สามารถลบรอยสักได้ เน้นไปที่การลดรอยฝ้ากระที่เป็นสีเข้ม ฝังลึกรักษายาก รวมถึงรักษาหลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแตกลาย รอยแผลเป็นต่างๆให้เรียบเนียนขึ้น หลังทำใบหน้าจะตกสะเก็ดและแดงเพราะเป็นเลเซอร์ที่มีพลังงานสูง   ดังนั้น ไม่ว่าจะเลเซอร์ตัวไหนต่างมีจุดเด่นในตัวเอง แนะนำปรึกษาผู้เชี่ยวชาญเพื่อเลือกเลเซอร์ที่เหมาะกับปัญหาและสภาพผิวในแต่ละคนได้อย่างถูกต้อง

 

ก่อนทำเลเซอร์หน้าใสต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง?

 

ในการทำเลเซอร์หน้าใส Dual Yellow ไม่จำเป็นต้องเตรียมอะไรเป็นพิเศษ  แนะนำแค่หลีกเลี่ยงการแว๊กขน การสครับผิวหน้า หรืองดการใช้กรด HA กลุ่มยารักษาสิวบนผิวหน้าเป็นเวลาอย่างน้อย 1-2 สัปดาห์ก่อนทำเลเซอร์หน้าใส เพราะจะทำให้ผิวบอบบาง ขณะทำเลเซอร์ Dual Yellow จะมีการทาเจลเย็นบนผิวก่อนยิงเลเซอร์ จะไม่รู้สึกเจ็บเลยขณะทำเลเซอร์หน้าใสตัวนี



เพื่อให้ผลลัพธ์ผิวหน้ากระจ่างใสขึ้น ผิวแข็งแรงขึ้น มีคำแนะนำในการดูแลผิวหน้าอย่างไรบ้างหลังเลเซอร์หน้าใส

  • หลังการทำเลเซอร์จะทำให้ผิวหน้าแห้งลง ต้องทามอยเจอร์ไรเซอร์ที่อ่อนโยนต่อผิวและเหมาะกับสภาพผิวอย่างสม่ำเสมอ
  • ทาครีมกันแดดให้หนาเพียงพออย่างน้อย2 ข้อนิ้วหรือ1เหรียญสิบบาท และทาซ้ำระหว่างวันทุกๆ 3-4 ชั่วโมง
  • ดูแลผิวด้วยโปรแกรมดูแลผิวที่สามารถทำได้ต่อเนื่องสม่ำเสมอ เช่น ทรีทเม้นท์ผลักวิตามินผิว เมโสหน้าใสดีท็อกซ์สารพิษในผิว
  • ใช้รีมูฟเวอร์เช็ดเครื่องสำอางทุกครั้งก่อนล้างหน้าด้วยเจลทำความสะอาดเพื่อลดสาเหตุของการเกิดสิวที่ทำให้เกิดรอยดำแดงตามมา

 

ผลลัพธ์หลังเลเซอร์หน้าใสDual Yellow 

 

ผลลัพธ์ที่ได้อาจแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล ขึ้นกับสภาพผิวเดิมและความถี่ในการทำ หากทำสม่ำเสมอผิวก็จะดีขึ้นเรื่อยๆอย่างเห็นได้ชัด

เลเซอร์หน้าใส  Dual yellow ช่วยให้หน้ากระจ่างใสขึ้นได้ทันทีจริงหรือไม่

เลเซอร์หน้าใส  Dual yellow ช่วยให้หน้ากระจ่างใสขึ้นได้ทันทีจริงหรือไม่

เลเซอร์หน้าใส  Dual yellow ช่วยให้หน้ากระจ่างใสขึ้นได้ทันทีจริงหรือไม่

 

คำถามพบบ่อย ถ้าหยุดทำโปรแกรมเลเซอร์หน้าใส dual yellow ผิวหน้าจะแย่ลงไหม?

 

การทำ Dual Yellow  นั้น เป็นการรักษาที่พิเศษ ไม่ทำให้เกิดความเจ็บปวดขณะทำ ในการรักษา 1 ครั้ง จะมีการใช้ลำแสงถึง 2 สี ช่วยลดรอยแดงต่าง ๆ ช่วยปรับสมดุลผิวให้แข็งแรงขาวใสขึ้น แต่หากมีการหยุดทำ เป็นเวลานานๆผิวอาจกลับไปสู่สภาพผิวเดิมได้ เนื่องจากผิวต้องเจอกับสภาพแสงแดดและมลพิษที่ทำร้ายผิวทุกวันแต่ผิวจะไม่แย่ลงไปกว่าตอนก่อนทำ ดังนั้นเพื่อให้สุขภาพผิวดีอย่างต่อเนื่องแนะนำทำเลเซอร์หน้าใส Dual Yellow อย่างสม่ำเสมอเพื่อช่วยกระตุ้นคอลลาเจนภายใต้ผิวให้ผิวดูเรียบเนียนมากยิ่งขึ้น

 

อัพเดทประเด็นที่เป็นกระแส กับ คมชัดลึก เพิ่มเติม ที่นี่

Twitter - https://twitter.com/Kom_chad_luek

Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/

 

คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote  ในครั้งนี้

รู้พร้อมกันที่ คมชัดลึก ทุก Platform

(https://awards.komchadluek.net/#)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ