Lifestyle

เลเซอร์กำจัดขนรักแร้ ทำเองที่บ้าน Vs ที่คลินิกเลเซอร์ ต่างกันอย่างไร?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คุณเคยสงสัยกันหรือไม่ว่า การเลเซอร์กำจัดขนรักแร้ ด้วยการทำเองที่บ้าน Vs ทำที่คลินิกเลเซอร์ นั้นต่างกันอย่างไร?

 

ปัญหาใต้รักแร้จะไม่ยากอีกต่อไปเมื่อการกำจัดขนด้วยเลเซอร์รักแร้ เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ช่วยแก้ไขปัญหาผิวพรรณใต้วงแขน และกำจัดเส้นขนรักแร้ที่กำลังเป็นที่นิยม เพราะนอกจากจะกำจนขนรักแร้ได้อย่างอ่อนโยน เห็นผลในระยะยาวแล้วยังมีประโยชน์ในด้านของการกำจัดกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ และ รักษาปัญหาผิวต่างๆใต้วงแขนได้อีกด้วย แต่ก็ยังมีหลายๆคนที่อาจมีข้อสงสัยว่าเป็นวิธีที่เหมาะสมหรือไม่ ทำแล้วจะได้ผลจริงหรือเปล่า วันนี้เรามีคำตอบให้กับคุณ

 

 

วิธีกำจัดขนรักแร้มีอะไรบ้าง?

 

1.การถอน โดยการใช้แหนบ เป็นวิธีที่ใช้กันมาอย่างยาวนาน ที่สามารถถอนเส้นขนได้ถึงราก ระหว่างทำจะรู้สึกเจ็บๆคันๆจึงทำให้รูขุมขนอักเสบได้ง่าย ถ้าไม่จำเป็น ก็ควรหลีกเลี่ยงได้แล้วค่ะ

2.การโกน โดยการใช้ใบมีด นำมาโกนตรงบริเวณใต้วงแขนเพื่อช่วยกำจัดเส้นขนได้รวดเร็ว สะดวก แต่ก็อาจจะทำให้ โดนใบมีดโกนบาดเอาได้ง่ายๆ และทำให้เส้นขนที่ขึ้นใหม่มีความหนา สีเข้มมากยิ่งขึ้น

3.การแว็กซ์ โดยการใช้ครีมทา แล้วรอให้ครีมแห้งจึงมีการดึงออกให้อย่างรวดเร็ว ระหว่างดึงจะรู้สึกเจ็บปวดแสบร้อนมาก ทำให้ผิวหนังเกิดผื่นแดงมีจุดแดงตามมาได้

4.การใช้พลังงานเลเซอร์กำจัดรักแร้ เป็นการนำพลังงานแสงจากเครื่องโปรแกรมเลเซอร์ส่งผ่านผิวหนัง ลึกลงถึงชั้นใต้ผิวเพื่อไปทำร้ายเส้นขนโดยตรงไม่มีการทำร้ายผิวด้านนอก เป็นการกำจัดเส้นขนที่ให้ผลเร็ว และยาวนาน

 

 

ทำความรู้จักเลเซอร์ขนรักแร้ที่เห็นผลชัดเจน 

เครื่องเลเซอร์กำจัดขนรักแร้  Long Pulse ND YAG Laser เป็นเลเซอร์ที่มีประสิทธิภาพสูงในการกำจัดเส้นขน เพราะคลื่นพลังงานจะเข้าไปทำลายรากเส้นขนโดยตรง ทำให้รากเส้นขนมีความอ่อนแอลง แล้วค่อยๆ มีการหลุดร่วงออกไปโดยไม่ทำร้ายผิวชั้นบน ไม่ทำให้เกิดการระคายเคือง และไม่สร้างปัญหาผิวใต้วงแขนให้ตามมาอีกด้วย

 

เลเซอร์ขนรักแร้เหมาะกับใครบ้าง?

1.เหมาะกับผู้ที่มีเส้นขนหนา สีเข้ม เส้นยาวผิดปกติ

2.เหมาะกับผู้ที่มีเหงื่อไหลเยอะ จึงทำให้มีกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์

3.เหมาะกับผู้ที่มีตุ่มสิวขึ้นตามรูขุมขน เพื่อช่วยลดอาการคัน และลดตุ่มสิวให้จางหายไป

4.เหมาะกับผู้ที่มีรอยจุดด่างดำ หรือรอยดำ รอยแดง รอยแผลเป็นที่เกิดจากสิวอักเสบ

5.เหมาะกับผู้ที่ต้องการกระชับรูขุมขนให้เล็กลง และเป็นการกำจัดเส้นขนอีกด้วย

เลเซอร์ขนรักแร้ ในท้องตลาดมีเครื่องแบบไหนบ้าง? ราคาเท่าไหร่?

1. IPL คือโปรแกรมเลเซอร์กำจัดขน ที่มีช่วงคลื่นแสงกว้าง เริ่มตั้งแต่ 420 นาโนเมตร ถึง 1,200 นาโนเมตร เพื่อช่วยรักษาปัญหาผิว และกำจัดเส้นขน ลดรอยจุดด่างดำ รอยแดงต่าง ๆ ให้หายไปได้ ระหว่างทำอาจมีความรู้สึกเจ็บมาก และต้องใช้จำนวนครั้งมากกว่า 15 ครั้งขึ้นไปจึงจะเห็นผลที่ชัดเจน ราคาต่อครั้งหลักร้อยบาท ราคาถูกที่สุดในบรรดาเลเซอร์ขน

2. Diode คือโปรแกรมเลเซอร์กำจัดขน ที่ทันสมัย เพื่อช่วยกำจัดขนแบบถอนรากถอนโคน โดยไม่มีการทิ้งร่องรอย ไม่ทำให้รู้สึกเจ็บปวด เป็นการช่วยกำจัดขนอย่างยาวนาน แต่เครื่องเลเซอร์นี้เหมาะสำหรับการกำจัดขนในพื้นที่กว้างเช่นแขน ขา ไม่เหมาะกับจุดซ่อนเร้น ราคาต่อครั้ง 1,000-2,000 บาท

3. Q-Switch คือเลเซอร์กำจัดขน ที่ช่วยลดการสร้างเม็ดสีเมลานินและเสริมสร้างกระตุ้นคอลลาเจนใต้ผิว ทำให้ผิวมีความกระจ่างใส อ่อนวัย ไร้เส้นขน อาจรู้สึกแสบร้อนนิดๆบนผิว  ราคาต่อครั้ง 1,000-2,000 บาท

4. Long Pulse ND YAG คือโปรแกรมเลเซอร์กำจัดขน ที่รวดเร็ว ไม่รู้สึกเจ็บ ไม่ทิ้งร่องรอยใดๆ โดยจะใช้ขนาดของหัวที่กำจัดเส้นขน เข้าไปทำลายรากขน ทำให้เส้นขนที่ถูกยิงขึ้นช้าลง บางลงและลดลงอย่างยาวนานมากยิ่งขึ้น สามารถใช้กำจัดเส้นขนได้ทุกประเภท และเหมาะสำหรับทุกสภาพสีผิว ราคาต่อครั้ง 1,000-2,000 บาท สำหรับท่านใดที่อ่านบทความนี้ สามารถรับสิทธิ์ทดลองเลเซอร์รักแร้ฟรีได้ที่กังนัมคลินิกทุกสาขา

 

Long Pulse ND YAG มีหลักการทำงานอย่างไร?

 

เป็นการใช้เทคนิคที่มีการปล่อยพลังงานลำแสงความเข้มข้นสูงและมีช่วงความถี่ที่สามารถช่วยเผาผลาญช่วยทำลายได้ถึงรากเส้นขน เข้าไปสู่ผิวหนังระดับชั้นลึก และดูดซึมเม็ดสีเมลานินของเส้นขนให้ดูจางลง หลังจากการทำเลเซอร์เส้นขนจะมีการค่อยๆ หลุดร่วงออกไป และช่วยหยุดการเจริญเติบโตของเส้นขนใหม่อีกด้วย

 

เลเซอร์ขนรักแร้มีข้อเสียมั้ย?

 

การเลเซอร์กำจัดขนรักแร้เป็นวิธีเดียวที่สามารถตัดวงจรการเกิดขนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่วนมากเจอแต่ข้อดีแทบไม่เจอข้อเสียเลยหากเลือกเลเซอร์ที่ดีอย่าง Long Pulse Nd Yag   ข้อเสียเดียวที่อาจพบได้บ้างคือ ผิวหนังใต้วงแขนแดงหลังการเลเซอร์ซึ่งจะมีการทายาลดการอักเสบของผิวหนังให้ทันทีหลังการเลเซอร์ หลังการเลเซอร์สามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ปกติ

 

กังวลหากทำเลเซอร์กำจัดขนรักแร้บ่อยๆจะทำให้ผิวบางไหม?

 

เลเซอร์ Long Pulse Nd Yag เป็นเลเซอร์ที่มีความเสถียรสูงมาก ลำแสงที่มีการส่งตรงไปยังชั้นใต้ผิวหนังเป็นการทำลายรากเส้นขนโดยตรง จึงไม่มีการทำร้ายผิวหนังชั้นบนให้เกิดความบาง ไม่ทำให้ผิวแห้ง ไม่ทิ้งรอยไหม้ ไม่เกิดรอยแผลเป็น 

 

เลเซอร์กำจัดขนรักแร้ต้องทำกี่ครั้งเห็นผล? แต่ละครั้งเว้นห่างนานเท่าไหร่จนกว่าขนจะหลุดถาวร

 

ควรมีการทำอย่างต่อเนื่อง 5-8 ครั้ง เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพอย่างยาวนาน และลดการเจริญเติบโตของเส้นขนใหม่ ให้มีการขึ้นช้า เส้นขนจะมีความบางขึ้น สีของเส้นขนจะมีความอ่อนลง จนแทบจะมองไม่เห็นโดยตาเปล่าเลย 

เปรียบเทียบผลลัพธ์หลังยิงเลเซอร์กำจัดขนรักแร้ด้วย Long Pulse Nd Yag 

ผลลัพธ์ที่ได้แตกต่างกันไปแต่ละบุคคล ต้องทำต่อเนื่องเพื่อให้ขนหลุดถาวรและขึ้นใหม่ช้าลง

เลเซอร์กำจัดขนรักแร้ ทำเองที่บ้าน Vs ที่คลินิกเลเซอร์ ต่างกันอย่างไร?

เลเซอร์กำจัดขนรักแร้ ทำเองที่บ้าน Vs ที่คลินิกเลเซอร์ ต่างกันอย่างไร?

เลเซอร์กำจัดขนรักแร้ ทำเองที่บ้าน Vs ที่คลินิกเลเซอร์ ต่างกันอย่างไร?

 

สรุปเลือกเลเซอร์ขนรักแร้ควรเลือกเครื่องแบบไหน?ให้ได้ผลและไม่เจ็บ

 

หากลองเปรียบเทียบพิจารณาเครื่องกำจัดขนที่แพทย์ผิวหนังทั่วโลกให้การยอมรับ คือ เครื่องเลเซอร์พลังงาน Yag อย่าง Long Pulse Nd Yag ที่ถูกออกแบบมาเพื่อให้ทำลายเส้นขนโดยเฉพาะ นอกจากนี้ยังมีโหมดเลเซอร์ทำลายเม็ดสีช่วยให้ผิวกระจ่างใสด้วย ขณะทำจะมีการใช้หัวเป่าลมเย็นที่เรียกว่า Cooling Force เป่าบริเวณผิวที่ต้องการยิงเลเซอร์ ทำให้รู้สึกเย็นและช่วยลดความร้อนสะสมบนผิว จึงไม่รู้สึกเจ็บเลยขณะทำ เลเซอร์ Long Pulse Nd Yag เป็นเลเซอร์ขนรักแร้ที่ทำได้เลยโดยไม่ต้องแปะยาชาหรือทาเจลเย็นก่อนทำ เห็นผลชัด ทำได้ต่อเนื่องและมีทดลองฟรีครั้งแรกที่กังนัมคลินิกทุกสาขา

 

อัพเดทประเด็นที่เป็นกระแส กับ คมชัดลึก เพิ่มเติม ที่นี่

Twitter - https://twitter.com/Kom_chad_luek

Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/

 

คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote  ในครั้งนี้

รู้พร้อมกันที่ คมชัดลึก ทุก Platform

(https://awards.komchadluek.net/#)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ