Lifestyle

ฝนตก "เสื้อผ้าเหม็นอับ" มีวิธีง่าย ๆ แก้ปัญหา เสื้อผ้ามีกลิ่นไม่พึงประสงค์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฝนตก ทำ "เสื้อผ้าเหม็นอับ" แนะ ซักผ้า เก็บเสื้อไว้ในตู้อย่างไรให้ไม่มีกลิ่นเหม็น บอกวิธีแบบไม่กั๊กทำได้ง่าย ๆ ใช้ของใกล้ตัวจัดการกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้เลย

ฝนตกที่ไรปัญหาใหญ่ที่ตามมาคงหนีไม่พ้น "เสื้อผ้าเหม็นอับ" เพราะนอกจากจะต้องตากในที่ร่มแล้ว ยังไม่มีแดดส่องเข้ามาโดนผ้าเลยตลอดทั้งวัน โดยปัญหา "เสื้อผ้าเหม็นอับ" ถือเป็นปัญหาใหญ่ของชาวออฟฟิศอย่างมาก เพราะนอกจากสร้างความรำคานใจแล้ว ยังทำให้คนสวมใส่ขาดความมั่นใจ และทำให้คนอื่นมองไม่ดีด้วย แต่หน้าฝนปีนี้ ชีวิตเราจะดีขึ้นกว่าเดิม เพราะ คมชัดลึกออนไลน์ ได้รวบรวม วิธีแก้ปัญหา "เสื้อผ้าเหม็นอับ" มาให้ทุกคนได้ลองเอาไปใช้ดู เผื่อว่าช่วงไหนฝนตกหนัก ๆ ตลอดสัปดาห์จะได้ไม่ต้องกังวลใจเรื่องกลิ่นของเสื้อผ้าอีกต่อไป  

วิธีแก้ปัญหา "เสื้อผ้าเหม็นอับ" สามารถทำได้ง่าย ๆ  ดังนี้ 

ก่อนซักผ้าลองเติมน้ำส้มสายชูลงไปในเครื่องด้วย 
อีกหนึ่งวิธีง่าย ๆ ที่ใช้ได้จริงและเห็นผลเร็ว โดยเฉพาะในกรณีที่ซักผ้าใหม่อีกครั้ง โดยให้เทน้ำส้มสายชูตามลงไปประมาณ 1 ถ้วย หลังจากนั้นให้ตั้งโปรแกรมซักผ้าตามปกติได้เลย ในกรณีที่เป็นผ้าขาว สามารถใช้น้ำส้มสายชูร่วมกับน้ำยาฟอกผ้าขาวได้เลย แต่หากเป็นผ้าที่มีความหนามาก ๆ อย่างเช่น ผ้ายีนส์ แนะนำว่าให้เอาผ้าไปแช่ในน้ำที่ผสมน้ำส้มสายชูก่อนซัก ประมาณ 2 ชั่วโมง เพื่อช่วยลดกลิ่นเหม็นอับของเสื้อผ้าได้ดี

 

ใช้เครื่องอบผ้าทุกครั้งในช่วงฤดูฝน 
อีกหนึ่งสาเหตุหลัก ๆ ของปัญหา เสื้อเหม็นอับ ก็คือ การตากผ้าและซักผ้าในช่วงฤดูฝน ยิ่งถ้าช่วงไหนฝนตกติดต่อกันหลาย ๆ วัน ก็ยิ่งเจอปัญหาผ้าเหม็นอับมากขึ้นตามไปด้วย แต่จะรอวันที่มีแดดดีหรืออากาศปลอดโปร่ง ก็อาจจะทำให้ผ้าล้นตะกร้าได้เพราะฉะนั้น ในช่วงฤดูฝนหรือช่วงที่ต้องตากผ้าที่มีความหนา ครั้งละหลาย ๆ ตัว ลองใช้เครื่องอบผ้าแทนการตากแดด เพราะนอกจากจะทำให้ประหยัดเวลาในการตากผ้าแล้ว ยังช่วยลดปัญหากลิ่นเหม็นอับได้ดีเช่นกัน

เสื้อผ้าเหม็นอับ

อีกหนึ่งวิธีที่อาจจะดูแปลกซักหน่อย แต่สามารถลองนำไปใช้ได้ นั้นคือ  การแช่ผ้าในตู้เย็น วิธีแก้ "เสื้อผ้าเหม็นอับ"

อีกวิธีงาย ๆ ของการซักผ้าให้หอม ก็คือ การนำเสื้อผ้าที่มีกลิ่นเหม็นอับไปแช่ในตู้เย็นหรือช่องฟรีซ เพื่อให้ความเย็นฆ่าเชื้อแบคทีเรีย โดยอาจจะแช่ไว้ประมาณ 1 คืน หรืออย่างต่ำ 2 ชม. ก่อนนำมาซัก ตามปกติ   แต่ก่อนที่จะนำไปแช่ในตู้เย็น ควรเอาเสื้อผ้าที่จะซักใส่ในถุงพลาสติก หรือถุงซักผ้าแบบซิปล็อกก่อนทุกครั้ง เพื่อไม่ให้ความสกปรกจากเสื้อผ้าสัมผัสกับช่องฟรีซ ซึ่งวิธีนี้นอกจากจะทำให้กำจัดแบคทีเรียแล้ว ยังช่วยถนมสีผ้าไม่ให้ซีดจาง โดยเฉพาะกางเกงยีนส์ และเสื้อยนส์ 

 

เสื้อผ้าเหม็นอับ


เลือกใช้น้ำยาซักผ้า และน้ำยาปรับผ้านุ่มสูตรเฉพาะ
การเลือกน้ำยาปรับผ้านุ่มสำหรับตากในที่ร่ม มาใช้ควบคู่กับผงซักฟอกหรือน้ำยาซักผ้าสูตรป้องกันกลิ่นอับ เพราะจะช่วยลดกลิ่นหมักหมมและอับชื้นได้ ที่สำคัญคือ ทำให้ผ้านุ่มลื่น ใส่สบาย ต่อให้ตากในวันที่ฝนตกหนัก ก็จะไม่เจอปัญหา เสื้อเหม็นอับ 


ขั้นตอนสุดท้ายสำหรับการเก็บผ้าที่ซักแล้วไว้ในตู้ ก็ถือว่ามีส่วนสำคัญที่มีผลต่อกลิ่นของเสื้อผ้าเช่นกัน โดยเฉพาะการเก็บเสื้อผ้าในตู้เสื้อผ้า ดังนั้น ใช้น้ำมันหอมระเหย เพิ่มความหอมสดชื่นให้กับผ้า ยังเป็นอีกหนึ่งวิธีแก้ผ้า "เสื้อผ้าเหม็นอับ"  ได้อย่างดี  วิธีการคือ ให้เอาน้ำมันหอมระเหยมาฉีดใส่เสื้อผ้า เพื่อให้ผ้ามีกลิ่นหอม แต่ก่อนที่จะใช้น้ำมันหอมระเหย ให้ตรวจเช็กก่อนว่าเป็นสูตรที่ต้องผสมน้ำก่อนนำไปใช้หรือไม่ เพราะบางชนิดก็จะมีความเจือจาง สามารถฉีดใส่เสื้อผ้าได้เลยโดยไม่ต้องผสมน้ำ

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : homeguru

 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่ (https://awards.komchadluek.net/#)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ