เด่นโซเชียล

"หัตถยา บํารุงสุข" วอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย ผู้ไม่ยอมแพ้ ต่อโชคชะตา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พาไปรู้จัก "หัตถยา บํารุงสุข" นัก วอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย ตำแหน่ง บอลเร็ว  ผู้ไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตา หลังเคยเจ็บหนัก ช่วงผลงานที่ดี และกลับมาทำฟอร์มยอดเยี่ยมอีกครั้ง ในศึก "วอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก2022"

พาไปรู้จัก  "หัตถยา บํารุงสุข"  นัก วอลเลย์บอลหญิง ตำแหน่ง บอลเร็ว หรือ Middle Blocker  หลังพา ทีมชาติไทย สร้างผลงาน  "วอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก2022" หรือ "VNL2022"  ด้วยการผ่านเข้าสู่รอบ ไฟนอล หรือ รอบน็อคเอาท์ ได้เป็นครั้งแรก และ จบที่อันดับดีที่สุดเพียงรอบ 8 ทีมสุดท้ายของการแข่งขัน  ถือเป็น นัก วอลเลย์บอลหญิง ที่ทำผลงานยอดเยี่ยม เป็นแกนหลักของทีมชาติไทย 

 

 

 

โดย "คมชัดลึก" พาไปรู้จัก  "หัตถยา บํารุงสุข"  หรือ "เตย"  ตำแหน่ง  บอลเร็ว หรือ Middle Blocker ซึ่งรายการล่าสุด ในศึก "วอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก2022เตย หัตถยา   ถือเป็นผู้เล่นอีกหนึ่งคนของ ทีมชาติไทย ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม 

 

"หัตถยา บํารุงสุข"  หรือ "เตย"  ส่วนสูง 180 เซนติเมตร  เกิดเมื่อวันที่ 12 เดือนสิงหาคม พ.ศ. 2536 ปัจจุบันอายุ 28 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่ จังหวัดชัยภูมิ เริ่มเล่นวอลเลย์บอลสมัยเรียนที่โรงเรียนสุรนารีวิทยา จ.นครราชสีมา และ สโมสรวอลเลย์บอลหญิง นครราชสีมา เดอะมอลล์ วีซี 

 

สำหรับ "หัตถยา บํารุงสุข"  ก่อนโชว์ฟอร์มเด่นกับ โคราช จนคว้าตำแหน่ง ตัวบล็อกกลางยอดเยี่ยม ไทยแลนด์ลีกฤดูกาล 2010-11 และฤดูกาล 2012-13 และตำแหน่ง ผู้เล่นทรงคุณค่า ในปี 2013-14 

 

แต่ในปี  2018 มีกระแสความเป็นไปได้ว่า สโมสรวอลเลย์บอลอาชีพจากญี่ปุ่น ตกลงเซ็นสัญญาคว้าตัว เตย  "หัตถยา บํารุงสุข"  บอลสั้นฝีมือดี ทีมชาติไทย ที่ตกลงเซ็นสัญญาและเตรียมบินไปร่วมทัพ เจที มาร์เวอรัส   แต่ว่าโชคชะตามักเล่นตลกกับคนเราเสมอเพราะสุดท้ายแล้ว เจ้าตัว ได้รับบาดเจ็บและพลาดการย้ายสู่เมืองปลาดิบแบบสุดช็อค 

 

ซึ่ง เตย ได้รับบาดเจ็บจาก การแข่งขันวอลเลย์บอล AVC Cup 2018 รอบรองชนะเลิศ ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติจีน ที่จังหวัดนครราชสีมา "หัตถยา บํารุงสุข"  ถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามในช่วงต้นเซตที่ 4 หลังจากมีอาการบาดเจ็บที่บริเวณเข่าซ้าย ซึ่งไม่มีใครคิดว่าอาการบาดเจ็บในครั้งนี้ มันจะพรากวอลเลย์บอลไปจากชีวิตของเธอนานกว่า 2 ปี  คือ การต้องเข้ารับการตรวจรักษาอย่างละเอียดโดยทีมแพทย์พบว่าหมอนรองกระดูกฉีกขาด และต้องเข้ารับการผ่าตัดเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บให้หายขาด โดยคาดว่าต้องพักฟื้นอย่างน้อย 6 เดือน มันหมายความว่าความฝันในการย้ายไปโชว์ฟอร์มเก่งในแดนปลาดิบต้องพังทลายลงไปต่อหน้าต่อตาทันที 

แต่หลังจากนั้น "หัตถยา บํารุงสุข"  ก็สามารถกลับมามีรายชื่ออีกครั้งในการแข่งขัน ไทยแลนด์ลีก ฤดูกาล 2020-2021 กับสโมสร  ไดมอนด์ ฟู้ดฯ  สามารถพาที คว้าแชมป์ ไทยแลนด์ลีก มาครองได้สำเร็จ ฟอร์มโดยรวมที่ออกมาตลอดทั้งฤดูกาลถือว่า ยอดเยี่ยม และเป็นการบอกผ่านผลงานว่า สาวนักตบคนเก่งจากเมืองชัยภูมิ พร้อมแล้วที่จะกลับมาติดธงรับใช้ชาติอีกครั้ง 

 

ทั้งนี้ การกลับมาทำผลงานได้ยอดเยี่ยมอีกครั้ง พร้อมกลับมาติด ทีมชาติไทย ทำให้ฝันของ เตย "หัตถยา บํารุงสุข" เป็นจริงอีกครั้งเมื่อ ได้รับข้อเสนอจาก ทีม โตโยต้า ออโต้บอดี้ ควินซี  ทีมดังใน วี-ลีก ประเทศญี่ปุ่น แน่นอนว่า บอลเร็ว วัย 28 ปี ตอบรับข้อเสนออย่างไม่ลังเล  โดย ผลงานส่วนของเธอก็ถือว่าทำได้ดีในระดับนึง จบอันดับ 2 ในเรื่องของสถิติการบล็อกต่อเซต 0.72 บล็อกไป 81 คะแนนจากแต้มตบได้รวม 301 คะแนน ส่วนแต้มเสิร์ฟ ทำเอซไป 18 คะแนน จบที่ 10 ของตาราง 

 

อย่างไรก็ตาม ผลงานของ เตย "หัตถยา บํารุงสุข" ติดทีมชาติครั้งแรกในวัยเพียง 17 ปี ไปแข่งรายการชิงแชมป์เอเชียปี 2015 และกลายเป็นตัวหลักในตำแหน่งบอลเร็วมาจนถึงปัจจุบัน รวมถึงเป็นสมาชิกในทีมชุดคว้าเหรียญทองซีเกมส์ 2022 และชุดชนะจีน 3-2 เซต วอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีกที่กำลังแข่งขันอยู่ในขณะนี้ด้วย 

 

สำหรับ  "หัตถยา บํารุงสุข"  มีโปรแกรมถัดไปช่วย ทีมชาติไทย ในศึก "เอวีซี คัพ 2022" หรือ AVC CUP 2022 ที่ ประเทศฟิลิปปินส์  

  • วันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม 2565 เวลา 16.00 น. : ญี่ปุ่น พบ ไทย
  • วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม 2565 เวลา 16.00 น. : ออสเตรเลีย พบ ไทย
  • วันพุธที่ 24 สิงหาคม  2565 เวลา 16.00 น. : ไทย พบ ไต้หวัน 
  • วันพฤหัสบดีที่ 25 สิงหาคม 2565 เวลา 16.00 น. : ไทย พบ คาซัคสถาน

สามารถติดตาม สาวบอลเร็ว "หัตถยา บํารุงสุข"  ผ่าน Instagram @bamrunghat7

"หัตถยา บํารุงสุข"  วอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย ผู้ไม่ยอมแพ้ ต่อโชคชะตา "หัตถยา บํารุงสุข"  วอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย ผู้ไม่ยอมแพ้ ต่อโชคชะตา

"หัตถยา บํารุงสุข"  วอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย ผู้ไม่ยอมแพ้ ต่อโชคชะตา

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่ (https://awards.komchadluek.net/#)

CREDIT PHOTO : @bamrunghat7 , volleyballworld

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ