เด่นโซเชียล

"เซียนพระ" มาเอง หนุ่มน้อยห้อย "พระเครื่อง" นับ 10 มาเรียน ถามองค์ไหนรู้หมด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เซียนพระ" มาเองเลย หนุ่มน้อยสุโขทัย ห้อย "พระเครื่อง" เต็มคอนับ 10 องค์มาเรียนหนังสือ ครูถามองค์ไหนรู้หมด บอกเลยยังไงก็ไม่ขาย

ในโลกออนไลน์เฟสบุ๊ค ชื่อบัญชี Famp Sasipong ได้มีลงคลิปนักเรียนชายแขวน "พระเครื่อง" เต็มคอนับ 10 องค์มาเรียนหนังสือ โดยในคลิปได้โพสไว้ว่า "มูลค่ารวมๆ 100 ล้านต้องมี ยังไง๊ก็ไม่ขายยยบอกเลย 555555" ซึ่งในคลิปมีการพูดคุยระหว่างคุณครูและนักเรียน คนหนึ่ง ที่ห้อยพระเครื่องมาเต็มคอ

 

คุณครูสงสัย เลยเข้าไปถามว่า "พระเครื่อง" ที่ห้อยคอมามีพระอะไรบ้าง คุยไปมาเด็กนักเรียนตอบได้อย่างฉะฉานแถมตอบแบบบ้านๆ ใช้สำเนียงภาษาสุโขทัยทั้งครูและนักเรียนถามตอบ ถึง "พระเครื่อง" ที่แขวนมาว่ามีพระเครื่องดังรุ่นต่างๆ

 

ไม่ว่าจะเป็นพระเครื่องเหรียญสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พฺรหฺมรํสี) วัดระฆัง ซุ้มเบญจภาคี พระสมเด็จวัดทับผึ้ง ปี 38 พระเครื่องหลวงพ่อกฤษณะ จ.ตาก เนื้อว่าน ขุนแผนหลวงพ่อกวย พระเหรียญ 25 ศตวรรษ รวมถึงเหรียญพระเกจิที่ขึ้นชื่อและหายากแล้วของจังหวัดสุโขทัย เช่น เหรียญจอบหล่อโบราณ หลวงพ่อบุญมี อดีตเจ้าอาวาสวัดเกาะ อ.ศรีสำโรง ที่ "เซียนพระ" นิยมและรู้จัก เหรียญหลวงปู่เอม วัดคลองโป่ง  เทพเจ้าแห่ง อ.ศรีสำโรง อดีตเจ้าคณะจังหวัดสุโขทัย เป็นต้น

 

ซึ่งสร้างรอยยิ้มให้กับผู้เข้าไปชมคลิปดังกล่าวเป็นอย่างมาก และได้มาแสดงความคิดเห็นต่างๆ เช่น "นี่ไม่ธรรมดานะโว้ย เกตุชัยโย เขาหากันให้ควั่กไปหมด" "อย่างน้อยก็ได้สัก 4-5 แสนละหว่ะ" "เด็กคนนี้ไม่ธรรมดา" "มัคทายก เลยนะครับคนนี้"

หนุ่มน้อยเซียนพระ

"เซียนพระ" มาเอง หนุ่มน้อยห้อย "พระเครื่อง" นับ 10 มาเรียน ถามองค์ไหนรู้หมด

 

ฤดี ธนวณิชย์วรชัย จังหวัดสุโขทัย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ