เด่นโซเชียล

รร.ดังให้อิสระเลือก "ทรงผมนักเรียน" ตอบกลับสุดจี๊ด หลังเจอถามเหมาะสมใคร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โรงเรียนมัธยมชื่อดัง ให้อิสระเด็กเลือก "ทรงผมนักเรียน" สั้น-ยาว ตามความเหมาะสม ตอบกลับสุดจี๊ด หลังเจอคำถามเหมาะสมใคร โดนใจชาวเน็ต

เป็นประเด็นดราม่าบนโลกโซเชียลอย่างต่อเนื่อง เรื่องของ "นักเรียน" กับกระแสรับเปิดเทอม ทั้งดราม่าชุดนักเรียน ที่มีมากเกินความจำเป็น ดราม่ากฎระเบียบ ล่าสุด ประเด็น "ทรงผมนักเรียน" ที่ดูเหมือนว่าจะเป็นข้อถกเถียงเกิดขึ้นมาอย่างยาวนาน เพราะบางโรงเรียนก็เคร่งครัดเรื่องทรงผม ที่ต้องตัดสั้น บางโรงเรียนก็ให้อิสระ เพราะเห็นว่า การแต่งกาย และ ทรงผม ไม่เกี่ยวกับเรื่องของการเรียน

ล่าสุด (11 พ.ค.2565) เพจโรงเรียนมัธยมวัดธาตุทอง ได้เผยกฎระเบียบเรื่อง "ทรงผมนักเรียน" รับเปิดเทอมใหม่ โดยระบุว่าทรงผม นักเรียนโรงเรียนมัธยมวัดธาตุทอง เป็นดังนี้

สำหรับนักเรียนหญิง "สั้น" หรือ "ยาว" ก็ได้ ถ้ายาว ยาวตาม "ความเหมาะสม" รวบให้เรียบร้อย ติดโบว์โรงเรียนมัธยมวัดธาตุทอง
สำหรับนักเรียนชาย "สั้น" หรือ "ยาว" ก็ได้ ถ้ายาว ด้านข้าง ด้านหลัง ไม่เลยตีนผม ด้านหน้า และกลางศรีษะ ให้เป็นไปตาม "ความเหมาะสม" 


รร.ดังให้อิสระเลือก "ทรงผมนักเรียน" ตอบกลับสุดจี๊ด หลังเจอถามเหมาะสมใคร

หลังจากมีการเผยแพร่โพสต์ดังกล่าวผ่านทางเพจโรงเรียน มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็น ไปในแนวทางชื่นชมแนวคิดที่ทันสมัยของโรงเรียนกันเป็นจำนวนมาก อาทิ "ชื่นชมโรงเรียนที่ยึดมั่นในหลักสิทธิมนุษยชน" "ชื่นชมโรงเรียนที่มีความเท่าเทียมกัน และเคารพสิทธิของนักเรียน"หรือ "สุดยอดครับ ปรบมือให้ ทรงผมไม่มีผลอะไรกับผลการเรียน กลับทำให้นักเรียนมีความมั่นใจขึ้นไปอีกเมื่อได้ไว้ทรงผมที่เข้ากับลักษณะหน้าตาของตนเอง เมื่อเด็กมีความมั่นใจทำอะไรก็จะมีแต่ผลดีตามมา แต่ก็ต้องไปยาวเกินควรตามความเหมาะสม" เป็นต้น

รร.ดังให้อิสระเลือก "ทรงผมนักเรียน" ตอบกลับสุดจี๊ด หลังเจอถามเหมาะสมใคร รร.ดังให้อิสระเลือก "ทรงผมนักเรียน" ตอบกลับสุดจี๊ด หลังเจอถามเหมาะสมใคร

 

ทั้งนี้ ยังมีข้อความแสดงความคิดเห็นที่ไม่เห็นด้วยกับกฎระเบียบดังกล่าว โดยเข้ามาสอบถามว่า "ความเหมาะสมของใคร" ซึ่งทางแอดมินเพจ
ได้ตอบข้อความกลับแบบสุภาพ แต่สุดจี๊ดโดนใจชาวเน็ตว่า "ความเหมาะสมของนักเรียนที่เขาได้เลือกทรงผมให้เข้ากับหน้าตาเขาเองค่ะ"  

รร.ดังให้อิสระเลือก "ทรงผมนักเรียน" ตอบกลับสุดจี๊ด หลังเจอถามเหมาะสมใคร

 

 

ขอบคุณเพจ โรงเรียนมัธยมวัดธาตุทอง
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ