เด่นโซเชียล

สาย "หมูกระทะ" ต้องระวัง "สาว" โพสต์เตือน แพ้สารแช่ในชุดหมูจนเกือบเสียชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาย "หมูกระทะ" ต้องระวัง "สาว" โพสต์เตือน แพ้สารแช่ในชุดหมู ผื่นขึ้นทั้งตัว ตั้งแต่หัวจรดเท้า จนเกือบเสียชีวิตเพราะหายใจไม่ออก

เรื่องนี้สาวก "หมูกระทะ" ต้องรู้ หลังจากที่มีข่าวการแช่หมูใน ฟอร์มาลีน ออกมาให้เห็นอยู่เรื่อยๆ ซึ่งทาง กรมอนามัย ได้ออกมาเตือนถึงเรื่องนี้แล้ว ว่า หากผู้ประกอบการนำหมูแช่ ฟอร์มาลีน มาจำหน่าย มีโทษทั้งจำทั้งปรับ เนื่องจากเป็นสารที่ห้ามใช้ในอาหาร

 

 

โดยล่าสุด ได้มี "สาว" รายหนึ่ง ได้โพสต์ประสบการณ์ที่พบเจอมากับตัวเอง เพื่อเป็นการเตือนผู้ที่ชื่นชอบ "หมูกระทะ" เมื่อตัวเองแพ้สารแช่ในชุดหมู จนเกือบเสียชีวิต

 

โดย "สาว" รายนี้ ได้โพสต์ข้อความลงบน ทวิตเตอร์ เพื่อเป็นการออกมาเตือนเพราะเห็นว่าช่วงที่ผ่านมามีคนเป็นกันเยอะ

 

 

ซึ่งภาพที่โพสต์นั้นเป็นภาพผื่นขึ้นเต็มตัวทั้ง หน้า แขน ขา "อันนี้ตั้งแต่ช่วงเดือนที่ 6 แล้วแหละ แต่หมอบอกเหตุเกิดเพราะสารแช่ซัมติงในชุด "หมูกระทะ" เหมือนกัน เกือบขิตเพราะหายใจไม่ออกความดันสูงแถมตกเครื่องไปเที่ยวอีก"

 

 

ซึ่ง "สาว" ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า สารที่แช่นั้น หมอบอกว่าน่าจะเป็นสารที่แช่พวกหมึกกรอบ ซีฟู้ด

 

 

"หลังจากหายจากผื่นแพ้สาร ดันมีเอฟเฟคจากยาสเตียรอยด์ที่หมอให้ทาผื่นคันต่อเป็นเม็ดทั่วตัวเลย แต่ตอนนี้หายดีหมดแล้วแค่ต้องระวังเรื่องการกินมากๆ ที่บ้านเลยจะคอยเตือนตลอดเวลากินหรือเรื่องความสะอาดของอาหารไรงี้"

 

สาวกหมูกระทะต้องระวัง

สาวกหมูกระทะต้องระวัง

 

ซึ่งภายหลังที่ "สาว" คนนี้ได้ออกมาแชร์ข้อมูลเพื่อเป็นการเตือน สาวก "หมูกระทะ" ให้ระวังในเรื่องการกินแล้ว ได้มี ชาวทวิตเตอร์ ที่เคยประสบเหตุการณ์แบบนี้เช่นเดียวกันมาแชร์ข้อมูลเพิ่มเติมอีกด้วย 

 

"เราเคยเป็นเพราะปกติกิน "หมูกระทะ" ไม่เคยเป็นอะไรเลย วันนั้นไปเที่ยวพัทยาก็กินปกติ ไม่กินอะไรแปลกจากเดิม พอตี 4 อีกวัน อยู่ๆ ก็คันตามปากตามมือตามจมูก แดงทั้งหน้าทั้งตัว ดีที่รู้ตัวทันเพราะไม่เคยแพ้อะไร รีบตื่นไปโรงพยาบาลเลย หมอบอกน่าจะสาร ฟอร์มาลีน ที่แช่อาหารมา"

 

แชร์ประสบการณ์

 

แชร์ประสบการณ์

 

 

ที่มา : ทวิตเตอร์

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ