เด่นโซเชียล

ถกสนั่น "ภาพวาด" ชนะเลิศ โครงการต่อต้านการทุจริต หลังผลตัดสินค้านสายตา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กระแสร้อน "ภาพวาด" ชนะเลิศ โครงการแต้มสีเติมฝัน ต่อต้านการทุจริต ชาวเน็ตถกสนั่นหลังผลงานค้านสายตา ศิลปินดังโผล่คอมเมนต์

กลายเป็นกระแสดราม่าโลกออนไลน์ ภายหลังจากที่ โครงการแต้มสีเติมฝัน ต่อต้านการทุจริต ประจำปี พ.ศ. 2565 ภาคกลาง  ประกาศผลผู้ชนะเลิศ โครงการประกวด "ภาพวาด" ต่อต้านคอรัปชัน โดยผลการตัดสินค่อนข้างค้านสายตา เพราะผลงาน "ภาพวาด" ที่ได้รับรางวัลรองลงมาเรียกว่ามีความสวยงาม และสื่อความค่อนข้างดี  

 

 

กระแสดังกล่าวเกิดขึ้น ภายหลังจากที่ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งออกมาเผยแพร่ภาพที่ตกรอบการประกวดเปรียบเทียบกับภาพที่ได้รับรางวัลสร้างสรรค์ศิลปกรรมบนกำแพง The Arts Landmark in Thailand ภาคกลาง ส่งผลให้เกิดเสียงวิจารณ์ผลการตัดสิน เพราะส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับผลการตัดสินในครั้งนี้ 

ขณะที่เพจต้นทางกิจกรรมอย่าง The Arts Landmark in Thailand ภาคกลาง มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์วิจารณ์การตัดสิน "ภาพวาด"  ครั้งนี้จำนวนมาก หลายคนต่างมีความเห็นไปในทิศทางเดียวกัน และไม่เห็นด้วยกับผลการตัดสิน 

 

ภาพวาด
 

โดยหนึ่งในคนที่เข้ามาคอนเมนต์คือ   จินต์ จิรากูลสวัสดิ์ ศิลปินนักวาดภาพที่เข้ามาคอมเมนต์ผลการตัดสิน "ภาพวาด" ต่อต้านทุจริต โดยระบุว่า   “ผม จินต์ จิรากูลสวัสดิ์ อาชีพ ศิลปินนักวาดอาชีพ ที่ปฏิบัติงานสายนี้มาทั้งชีวิต และเป็นคนที่ถูกสื่อเรียกว่า “อัจฉริยะ” เมื่อปี2019 ขอคัดค้านการตัดสินการประกวดครั้งนี้ครับ เพราะมันเป็นอะไรที่ไม่ได้นำไปสู่การพัฒนาทางด้านทักษะฝีมือ”

 

“และส่งเสริมให้เกิดการยกระดับในงานศิลปะกับเยาวชนได้ เพราะ จากเท่าที่พิจาณาด้วยประสบการณ์ทักษะวิชาชีพนักวาดภาพของผม ผลงานหลายๆชิ้นดูจะมี สติปัญญา และความเข้าใจในเรื่องการทำงานวาดภาพมากกว่าผู้ตัดสินครับ”

 

ภาพวาด

 

อย่างไรก็ตามผลการตัดสินโครงการนี้ก็เรียกว่าสร้างกระแสร้อนบนโลกออนไลน์อย่างมาก หลายคนวิจารณ์ไปถึงกรรมการผู้ตัดสินภาพ  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ