เด่นโซเชียล

เปิดใจ เจ้าของ รีสอร์ต "ห้องพักพญานาค" ฮือฮา บน โลกโซเชียล ชาวเน็ต แห่จอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดใจ เจ้าของ รีสอร์ต สร้าง "ห้องพักพญานาค" จนกลายเป็นที่ฮือฮา บนโลกโซเชียล ชาวเน็ตแห่จอง แต่ต้องผิดหวัง รออีกที ธ.ค.

หลังจากเป็นที่ฮือฮาบนโลกโซเชียล จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Pruit Phonyiam (ติงนังบอย) โพสต์ภาพห้องพักแห่งหนึ่ง ซึ่งภายในห้องมีการตกแต่งเป็นรูปพญานาคพันอยู่ที่เตียง และมีหัวพญานาค พร้อมต้นโพธิ์อยู่ด้านหลัง ออกลูกออกมาเป็นนารีผล นอกจากนั้น ยังมีหิ้งพระอยู่ด้านข้างอีกด้วย โดยระบุแคปชั่นว่า "เมื่อคืน..นอนที่นี่จริง ๆ เหรอ" ซึ่งภายหลังจากที่โพสต์นี้เผยแพร่ออกไป ก็มีชาวเน็ตต่างเข้ามากดไลท์ และแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยโพสต์นี้มีผู้แชร์มากถึง 8.7 พันครั้ง  

 

ล่าสุด (14 พ.ย.2565) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปดูห้องพักพญานาค โดยพบกับ คุณตั๊ก เจ้าของรีสอร์ต ตั้งอยู่ที่ ต.ขามเรียง อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม และได้พาชมห้องพักที่ปรากฏในโพสต์ ซึ่งเป็นห้องเดียวที่มีจิตรกรรมปูนปั้น เป็นรูปพญานาค ส่วนห้องอื่น ๆ ก็จะเป็นภาพวาดวิถีชีวิตของชาวอีสาน และวัฒนธรรมพื้นบ้านอีสาน

 

รีสอร์ทพญานาค

 

คุณตั๊ก เจ้าของรีสอร์ต เล่าว่า รีสอร์ตแห่งนี้เปิดมา 7 ปี ในพื้นที่ 30ไร่ โดยเธอและสามี ที่เป็นชาวต่างชาติ ได้ช่วยกันออกแบบ โดยที่พักจะมีแบบวิวสระว่ายน้ำ และแบบกระโจมริมน้ำ ที่ผ่านมารีสอร์ทถูกน้ำท่วม ขณะนี้อยู่ระหว่างฟื้นฟู ยังไม่ได้เปิดอย่างเป็นทางการ

 

แต่เมื่อวันที่ 12 พ.ย.ที่ผ่านมา มีลูกค้าได้ทักมาในเพจของรีสอร์ตว่า จะเข้าพัก จึงได้แจ้งกลับไปว่า รีสอร์ตยังไม่พร้อม เนื่องจากยังมีน้ำท่วมขังทางเข้าอยู่  แต่ทางลูกค้า แจ้งกลับมาว่าไม่เป็นไร รถเข้าได้ โดยได้จอง และจ่ายเงินไว้จำนวน 5 ห้อง พอเห็นโพสต์ก็รู้สึกตกใจ ไม่คิดว่าจะดังขนาดนี้  

 

รีสอร์ทพญานาค

 

สำหรับห้องนอนพญานาค เป็นห้องที่สามีชาวต่างชาติ เป็นคนออกแบบ หลังจากได้ไปเที่ยวคำชะโนดด้วยกัน จึงได้นำแนวคิดมาออกแบบ ให้เป็นตัวพญานาคพันรอบเตียง และชูหัวที่ด้านบน เพราะมีความเชื่อว่า เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ มีไว้แล้วจะโชคดี ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ จะชอบ ส่วนลูกค้าคนไทยก็มีบ้างที่กลัวแต่ก็ไม่มีอะไร โดยราคาค่าก่อสร้าง ห้องพญานาค รวมภาพวาดด้วยเบ็ดเสร็จอยู่ที่เกือบ 100,000 บาท

 

ห้องนอนพญานาค

ส่วนหิ้งพระด้านข้างนั้น คุณตั๊กบอกว่า มีทุกห้อง ด้วยความที่เราเป็นคนไทย ก็บอกกับสามีไปแล้วว่ามันไม่เหมาะสม แต่สามีก็ยืนยันว่า จะนำพระมาไว้ เพราะคนที่มาพัก ก่อนนอนเค้าอาจจะสวดมนต์  มีพระไว้คุ้มครอง จะได้นอนหลับฝันดี ซึ่งทุกอย่างเป็นความเชื่อล้วน ๆ แต่ละคนก็ชอบไม่เหมือนกัน  

รีสอร์ทพญานาค

หลังจากที่โพสต์ห้องพักพญานาคของลูกค้าเผยแพร่ออกไป ปรากฏว่า มีลูกค้าโทรศัพท์เข้ามาสอบถาม และจะขอจองห้องพักเป็นจำนวนมาก แต่ทางรีสอร์ทก็ได้แจ้งกับลูกค้าไปว่า ตอนนี้รีสอร์ทกำลังปรับปรุง หลังจากถูกน้ำท่วมใหญ่เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา โดยจะเปิดให้บริการอีกครั้งในวันที่ 1 ธันวาคมนี้ 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ