เด่นโซเชียล

เฉลยแล้ว "คณิตศาสตร์" ป.6 เลข 5 ตัวหาคำตอบให้ได้ 497 หลักสูตร นี้ ป.6 แน่นะวิ ?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพจดังได้คำตอบแล้ว "คณิตศาสตร์" ป.6 จับเลข 5 ตัว หาคำตอบให้ได้ 497 โดยใช้เลขไม่ซ้ำกัน ชาวเน็ต เห็นสูตรที่คิดแล้ว แน่ใจนะว่าของเด็ก ป.6

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ทางเพจดัง Drama-addict ได้โพสต์ข้อความจากร้อนใจของผู้ปกครองท่านหนึ่ง ที่หลานชายซึ่งเรียนอยู่ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6 ทำ การบ้าน วิชา "คณิตศาสตร์" ซึ่งทำมา 2 วันแล้ว แต่ยังไม่สามารถคิดหาคำตอบได้ โดยโจทย์ที่ให้มา คือ ให้เอาตัวเลข 5 ตัว 8 4 2 6 5 มาทำวิธีอะไรก็ได้ ให้ได้ผลลัพธ์ = 497 โดยห้ามใช้ตัวเลขซ้ำ ซึ่ง หลานชายคิดจนปวดหัวก็ยังคิดไม่ออก จึงมาขอให้ ชาวโซเชียล ช่วยคิดหาคำตอบอีกทางหนึ่ง

 

ซึ่งต่อมาทางเพจ Drama-addict ได้โพสต์ ข้อความ ลองทำโจทย์นี้ดู "ไอ้โจทย์ข้อนั้นมันใช้แบบนี้ได้มะ ไอ้สัญลักษณ์ รากที่สามนี่มันนับเลขสามมะ" ซึ่งจัดเต็ม ทั้ง แสควร์รูท ทั้งรากที่สาม ซึ่งดูออกจะเกินเด็กระดับชั้น ป.6 ไปสักหน่อย

 

จ่าลองคิด

 

ล่าสุด ทางเพจก็ได้โพสต์ข้อความ ที่มีคนช่วยคิดหาคำตอบมาให้ โดยสามารถคิดลงตัวออกมาที่เลข 497 พอดีเป๊ะเช่นกัน แต่ขอบอกว่ากว่าจะคิดออกมาได้นั้น ผ่านกระบวนการที่ค่อนข้างหนักเช่นกัน ทั้ง เลขยกกำลัง แสควร์รูทรากที่สอง 

 

คำตอบที่ลูกเพจส่งมาให้

 

เมื่อทั้งทางจ่า และลูกเพจได้ออกมาหาคำตอบให้นั้น ชาวเน็ต ได้เข้ามาคอมเมนต์กันอย่างมากมาย โดยส่วนใหญ่ลงความเห็นว่า วิธีในการคิดออกจะเกินเด็กชั้น ป.6 ไปมากเลยทีเดียว เพราะหลักสูตรพวกนี้ มักจะเจอในระดับ มัธยมศึกษา ต้องไอคิวขนาดไหนถึงจะทำโจทย์ข้อนี้ได้ พร้อมกับมี ผู้ปกครอง แอบแซว ถ้าลูกเจอแบบนี้คงต้องยอมให้ติด 0 กันไปเลย

 

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ