เด่นโซเชียล

ลายมือ "หมอ" แบบไม่เขี่ย อาจารย์หมอแชร์สอนมา 26 ปี เพิ่งเคยเจอแบบนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลายมือ "หมอ" แบบสวยบรรจงไม่มีเขี่ย อาจารย์หมอแชร์สอนมา 26 ปี เพิ่งได้เห็นแบบนี้ครั้งแรก ทำเอาชาวเน็ตร้องว้าวกันเลย

ที่ผ่านมาคงเคยได้เห็น ลายมือ "หมอ" กันอยู่บ่อย ๆ ซึ่งแน่นอนว่าไม่มีใครสามารถถอ่านลายมือ "หมอ" ออกได้เลยสักคน นอกจากพยาบาลที่ทำงานด้วยมานานจนรู้ใจกัน เพราะอาชีพ "หมอ" ได้ขึ้นชื่อว่าอีกหนึ่งอาชีพที่ ลายมือ อ่านยากสุดๆ ที่ผ่านมาก็มีการนำเรื่องราว ลายมือหมอ มาแซวกันอยู่แล้วเป็นประจำ แต่ล่าสุด อาจารย์หมอ ได้ออกมาแชร์ ลายมือลูกศิษย์ คณะแพทย์ แต่ต้องบอกเลยว่าเป็นลายมือที่สวยมาก ขนาดอาจารย์ยังเพิ่งเคยเห็นเหมือนกัน 
 

โดย นพ.รังสฤษฎ์ กาญจนะวณิชย์ หรือ หมอหม่อง อาจารย์คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โพสต์ข้อความผ่าน เฟซบุ๊ก Rungsrit Kanjanavanit  โดยเป็นการบอกเล่าถึง ลายมือ "หมอ" ระหว่างตรวจการนักศึกษา  ผมเป็นอาจารย์สอน นักเรียนแพทย์มา 26 ปี  งานหนึ่งที่ต้องทำประจำ คือการตรวจรายงาน ที่นักศึกษาเขียนเวลารับคนไข้ ในรายงานก็จะมีประวัติที่ซัก ผลการตรวจร่างกาย การสรุปประเด็นปัญหา การส่งตรวจทางห้องปฏิบัติการ และส่วนสำคัญคือ การอภิปราย แสดงความคิดในเชิงวิทยาศาสตร์ ในการสืบค้นโรค การวางแผนการรักษา ฯลฯ บอกตามตรงครับว่า  
 

ทั่วไปเป็นงาน ที่ค่อนข้างน่าเบื่อ  บางฉบับอ่านแล้วจะหลับ บางฉบับก็ต้องแก้ จนหมึกแดงเต็มหน้ากระดาษ ยิ่งถ้าเป็นรายงานภาษาอังกฤษ(นศ ต้องเขียน เป็นภาษาอังกฤษ 1 ฉบับ) จะแก้หนักมากแต่แล้ววันนี้ ผมได้อ่านรายงาน ที่อ่านแล้วมีความสุขเหลือเกิน ลายมือเป็นระเบียบเรียบร้อยเหลือเชื่อภาษาอังกฤษก็ดีมาก  การเรียบเรียงให้เหตุผล ชั่งน้ำหนักหลักฐานต่างๆก็น่าฟัง 26 ปีมานี่ ผมเจอรายงานที่ยอดเยี่ยมแบบนี้ มาเพียง 3 ฉบับ อยากให้หลายๆคนได้ดูไว้เป็นแรงบันดาลใจครับ
 

ลายมือหมอ

ลายมือหมอ

 

 

อย่างไรก็ตามหลังจากเรื่องราว ลายมือ "หมอ" ถูกแชร์ออกไป ก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยหลายคนมองว่าเป็นลายมือที่สวย และอ่านง่ายจริง ๆ นอกจากนี้ยังบอกเพิ่มเติมอีกว่าอนาคตน่าจะเป็น หมอ ที่ดีได้ แน่นอน  

 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ