เด่นโซเชียล

ช็อก คุณพ่อ กิน "ปู" เป็น แก้แค้นให้ ลูกสาว เจออาการแปลกมีปรสิต 8 ชนิดในร่างกาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ช็อก คุณพ่อ กิน "ปู" ตัวเป็น ๆ หวังแก้แค้นให้ลูกสาวหลังถูกหนีบ สุดท้ายเจออาการแปลก ๆ หลายอย่าง แพทย์วินิจฉัยเจอปรสิตกว่า 8 ชนิด ในร่างกายเกือบขิต

ดังกระแสไวรัลในโลกออนไลน์กำลังแห่แชร์ถึงกรณีที่ คุณพ่อ รายหนึ่งอายุ  39 ปี จากหางโจว เจ้อเจียง ประเทศจีน พาลูกสาวไปจับปูที่ลำธาร แต่อยู่ ๆ  ลูกสาวตะโกนเสียงดังว่าถูก "ปู" หนีบ  ด้วยความที่รักลูกสาวมากจึงรีบ หยิบ "ปู" ตัวเล็กขึ้นมาและกินแบบทั้งเป็นดิบ ๆ ทันทีเพื่อเป็นการแก้แค้น  "ปู" มาหนีบลูกสาวของเขา  แต่หลังจากนั้นประมาณ 2 เดือน คุณพ่อ เริ่มมีอาการแปลก ๆ เกิดขึ้นกับร่างกายทั้งอาการปวดเอว ปวดท้อง อาการเจ็บหลังส่วนล่างอย่างรุนแรงจนทนไม่ได้ ต้องรีบพาเขาส่งโรงพยาบาล จากการตรวจร่างกายพบดัชนีเม็ดเลือดขาวของสูงเกินกว่ากำหนดและเม็ดเลือดขาวชนิดอิโอซิโนฟิลด์ถึงค่าวิกฤต

เบื้องต้นแพทย์คาดว่ามีความเป็นไปได้ที่ตับ เยื่อบุช่องท้อง และทางเดินอาหารมีการอักเสบ แพทย์ได้สังเกตอาการและสงสัยว่าอาจเป็น โรคภูมิแพ้ การติด เชื้อปรสิต หรือปฏิกิริยาของยากันแน่ โดยทางทีมแพทย์จึงมีการสอบว่าเมื่อเร็ว ๆ นี้ได้ทานอาหารดิบหรือไม่ ด้าน คุณพ่อ ปฏิเสธอย่างแข็งขันว่าตนเองไม่ได้กินอาหารดิบหรือใช้ยาในทางที่ผิด แต่มีอาการผื่นแพ้ไม่รุนแรงเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และอาการดีขึ้นหลังจากพบแพทย์ใกล้บ้าน หลังจากพบแพทย์แล้ว กลับพบว่า ร่างกายของเขาเริ่มมีอาการหนักขึ้นเรื่อย ๆ จนภรรยานึกขึ้นได้ว่าเมื่อ 2 เดือนก่อน สามีได้กิน "ปู" เป็น ๆ เข้าไป 

หลังจากที่แพทย์ได้ยินเรื่องการกิน "ปู" เป็นของ คุณพ่อ ก็มีการสรุป และส่งตัวอย่างเลือดปตรวจหาปรสิตทันที ผลการวิจัยพบว่าในบรรดาแอนติบอดี IgG ของ ปรสิต ทั้ง 8 ชนิด พบพยาธิใบไม้ในตับ โรคพยาธิใบไม้ปอดชนิดพาราโกนิมัส และโรคสปาร์กาโนซิสล้วนเป็นผลบวก โดยมีสาเหตุการติดเชื้อปรสิตเกิดจากการกิน "ปู" ดิบ อย่างไรก็ตามหลังจากพบสาเหตุ อาการของนายลู่ก็เริ่มดีขึ้น ร่างกายฟื้นฟู และในที่สุดก็ออกจากโรงพยาบาล

 

สถาบันควบคุมโรคติดเชื้อแห่งศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคหางโจว ระบุ "ปู" ป่าในภูเขาและลำธารมีความเสี่ยงสูงที่จะเป็นปรสิต เพราะไม่มีสิ่งใดที่สามารถฆ่าตัวอ่อนที่มีลักษณะเป็นถุงได้ของปรสิตเอนโดปาราไซต์ของปู แม้ว่าปูโดยทั่วไปจะปลอดจากการติดเชื้อปรสิต แต่ก็ไม่แนะนำให้รับประทานดิบ ๆ

 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ