เด่นโซเชียล

"สาว" สงสัย ต้องจ่ายค่า เก็บขยะ ไหม ถ้าบ้านคนน้อย พอไม่จ่ายก็ไม่ เก็บขยะ ให้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สาว" ตั้งกระทู้สงสัย ต้องจ่ายค่า "เก็บขยะ" ไหม ถ้าที่บ้านมีคนน้อย พอไม่จ่ายก็ไม่เก็บขยะให้ งานนี้ โดน ชาวเน็ต ตั้งคำถามกลับ พร้อมอธิบายเหตุผล

เป็นประเด็นที่มีมาให้เห็นอยู่เรื่อยๆ ในเรื่องของการเก็บขยะตามบ้าน ซึ่งครั้งนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับ การ เก็บค่าขยะ ในแต่ละเดือน ซึ่งมี "สาว" รายหนึ่ง ได้โพสต์ถามข้อสงสัยใน พันทิป ถึงกรณีนี้ว่า "เราต้องจ่ายค่า เก็บขยะ มั้ย พอดีเขามาเก็บเงินที่บ้านเราทุกเดือน พอไม่ได้จ่ายก็ไม่มาเก็บขยะเลย แต่ไปเก็บบ้านอื่นปกติ?" งานนี้ จึงโดน ชาวเน็ต ตั้งคำถามกลับแล้วทำไมไม่จ่าย ในเมื่อต้องรู้ว่าต้องจ่ายอยู่แล้ว บางส่วนได้เข้ามาอธิบายถึงเหตุผลที่ต้องมีการจ่ายในแต่ละเดือน แต่ก็ยังมีเสียงแตกที่ออกมาระบุว่าไม่จ่าย เพราะสาเหตุอะไร

 

ซึ่ง "สาว" รายนี้ ได้โพสต์ข้อความเพิ่มเติมว่า "โดยปกติแล้วจะมีรถมา เก็บขยะ แล้วเขามาขอเก็บเงินค่าเก็บ ขยะ เดือนละ 300 บาท แต่ก่อนก็ให้นะ เพราะที่บ้านมีคนเยอะ ขยะ เยอะก็เห็นใจ ก็ให้ไป หลังๆ มาช่วง โควิด ที่บ้านไม่ค่อยมีคนอยู่แล้ว ขยะก็น้อย เราเลยให้เขาเดือนละ 100 บาท บาท พอหลังๆ มา 2-3 เดือนเราไม่ได้ให้ตังเขา เขาก็ยังมาเก็บอยู่

 

แต่พอเดือนนี้มา เขาคว่ำ ถังขยะ ไว้ พอคนที่บ้านไปเอาถังขึ้น ถึงเห็นว่าขยะยังเต็มอยู่เลย แต่ถังอื่นข้างเคียงเขาก็เก็บไปหมด แต่ทำไมไม่เก็บของเรา ทั้งๆ ที่ขยะไม่ได้มีอะไรมากไปกว่าบ้านอื่นเลย...อยากทราบว่า คนที่มาเก็บขยะ เขาสามารถมาเก็บเงินกับเราได้อีกหรอ?? เขาก็มีเงินเดือนของเขาอยู่ไหม? ให้เราก็ให้เพราะเห็นใจ"

 

โพสต์บนพันทิป

 

โดยงานนี้ ชาวเน็ต จึงได้มีการตั้งคำถามกลับว่า ทำไมถึงไม่จ่าย ในเมื่อรู้อยู่แล้วว่าต้องจ่ายทุกเดือน ซึ่งบางรายได้มีการมาให้ความรู้ถึงสาเหตุที่ต้องมีการเรียกเก็บ พร้อมกับแนะนำว่าถ้าไม่อยากเก็บเป็นรายเดือน ให้ติดต่อขอจ่ายเป็นรายปีได้

 

ขาวเน็ต

คอมเมนต์

ชาวพันทิป

ชาวเน็ตคอมเมนต์

คอมเมนต์

 

โดย "สาว" เจ้าของกระทู้ ได้มีการมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกว่า "ปกติ จ่ายทุกเดือนอยู่แล้ว ที่บอกว่าคนน้อยช่วง โควิด ลดมาจ่ายเป็นเดือนละ 100 บาท แล้วที่ไม่ได้จ่าย 2-3 เดือน คือไม่มีคนเฝ้าบ้านค่ะ ปกติจะเอาตังฝากไว้ที่แม่บ้านค่ะ แต่แม่บ้านออก เลยไม่ได้ฝากไว้ค่ะ"

 

ข้อมูลเพิ่มเติม

 

ที่มา : พันทิป

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

logoline