เด่นโซเชียล

"พายุเนสาท" เคลื่อนตัวเข้าไทย 12 ต.ค. นี้ อีสานอ่วม กรมอุตุแจงแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับตา "พายุเนสาท" เคลื่อนตัวเข้าไทย 12 ต.ค. นี้อีสานโดนเต็ม ๆ กรมอุตุชี้แจงแล้ว มวลอากาศเย็นแผ่ปกคลุมเป็นอุปสรรคต่อพายุ

นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงข่าวลือพายุลูกถัดไป "พายุเนสาท" กำลังจะก่อตัวในวันที่ 12 ต.ค. ซึ่งจะกระทบทุกภาคของประเทศ โดย ภาคอีสาน จะได้รับผลกระทบหนักสุด ข้อมูลดังกล่าวไม่ได้มาจาก กรมอุตุนิยมวิทยา และเป็นข้อความที่มาจากบุคคลที่ไม่มีหน้าที่รับผิดชอบหรือหน่วยงานที่แจ้งเตือนภัยธรรมชาติโดยตรง อาจทำให้เกิดความเข้าใจที่ความคลาดเคลื่อน

กรมอุตุนิยมวิทยาถึงกรณี "พายุเนสาท" ว่า จากการติดตามและคาดการณ์ในช่วงวันที่ 9 - 12 ต.ค. 65 จะมีมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ จากนั้นอุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส กับมีลมแรงในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งอากาศเย็นดังกล่าวเป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาตัวของพายุ แต่บริเวณยังคงมีฝนตกหนักกับลมกระโชกแรงบางแห่งในระยะแรก หรือหากมีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุ แต่โอกาสที่จะเคลื่อนตัวเข้าสู่ประเทศไทยและมีผลกระทบนั้นมีน้อยมาก และอาจจะอ่อนกำลังลงและสลายตัวก่อนขึ้นฝั่งประเทศเวียดนามได้

ในกรณีที่มีการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศร้ายแรงเกิดขึ้น กรมอุตุนิยมวิทยา จะออกประกาศเตือนอย่างเป็นทางการ โดยหากมี พายุหมุนเขตร้อน เกิดขึ้นในมหาสมุทรแปซิฟิกหรือทะเลจีนใต้และมีแนวโน้มว่าจะเข้าสู่ประเทศไทยหรือส่งผลกระทบต่อประเทศไทย จะประกาศเตือนล่วงหน้าอย่างน้อย 3 วัน

 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ